Thường xuyên uống trà sữa thay cơm, nam thanh niên nhập viện cấp cứu vì tắc ruột


Thứ 4, 21/08/2019 | 00:59


Cùng sự kiện

L. có thói quen ăn uống không khoa học, nghiện trà sữa và thường xuyên uống trà sữa thay cơm, dẫn tới tắc ruột nghiêm trọng.

L. có thói quen ăn uống không khoa học, nghiện trà sữa và thường xuyên uống trà sữa thay cơm, dẫn tới tắc ruột nghiêm trọng.

2 khối bã màu đen rắn chắc được lấy khỏi dạ dày và ruột bệnh nhân. Ảnh: Vietnamnet

Báo Vietnamnet đưa tin, BS Trần Thanh Tùng, Phó trưởng đơn vị Ngoại, Trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao, BV đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, nam bệnh nhân Trần Nhật L., 20 tuổi, trú tại huyện Hạ Hoà, Phú Thọ được chuyển đến cấp cứu vào ngày 19/8.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng đau bụng nhiều, nôn, bụng chướng, chụp cắt lớp có hình ảnh tắc ruột, siêu âm thấy các quai ruột giãn to. 

Theo thông tin từ gia đình, bệnh nhân đau bụng cách đây khoảng 20 ngày và khoảng 6 ngày trở lại đây đau dữ dội, được người nhà đưa vào bệnh viện tuyến huyện.

Tuy nhiên, sau 5 ngày điều trị không đỡ, bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị tắc ruột do bã thức ăn. Người nhà bệnh nhân cho biết N.L. có thói quen ăn uống không khoa học, thường xuyên uống trà sữa, bỏ cơm. Sở dĩ L. có thói quen này do trước đây từng làm nhân viên tại một quán trà sữa.

Các bác sĩ đã tiến hành mổ dạ dày, mở ruột lấy 2 khối bã thức ăn to trong dạ dày và ruột non.

Theo BS Trần Thanh Tùng - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, trường hợp của bệnh nhân L. nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì nguy cơ nhiễm trùng, nhiễm độc cao, hoại tử ruột, suy đa tạng, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

Bác sĩ Tùng khuyến cáo, để tránh lâm tình trạng trên, người dân cần tuân thủ tuyệt đối ăn chín, uống sôi, hạn chế ăn đồ ăn nhanh, ăn vặt, tránh uống quá nhiều nước ngọt, nước có ga hay trà sữa trong thời gian dài... Ngoài ra, người dân cũng cần tẩy giun theo định kỳ.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-xuyen-uong-tra-sua-thay-com-nam-thanh-nien-nhap-vien-cap-cuu-vi-tac-ruot-a289598.html