Tiếc tiền ký gửi hành lý, 4 người đàn ông xử gọn 30kg quýt ngay tại sân bay, nhận hậu quả đáng sợ


Thứ 4, 03/02/2021 | 01:15


Cùng sự kiện

Tiền ký gửi hành lý cao hơn cả tiền mua quýt, ông Vương và đồng nghiệp đứng tại sân bay, ăn hết 30kg quýt chỉ trong 30 phút.

Tiền ký gửi hành lý cao hơn cả tiền mua quýt, ông Vương và đồng nghiệp đứng tại sân bay, ăn hết 30kg quýt chỉ trong 30 phút.

Theo Daily Star, ông Vương và 3 người đồng nghiệp có chuyến công tác tới Côn Minh, Vân Nam, nằm ở miền Nam Trung Quốc. Chuyến công tác kết thúc, ông Vương cùng mọi người mua một thùng 30kg quýt đem về làm quà. Tổng số tiền mua quýt là 50 NDT (gần 179.000 đồng).

Tuy nhiên, khi tới sân bay để làm thủ tục lên máy bay, nhóm ông Vương mới biết số quýt đó đã vượt quá tiêu chuẩn hành lý miễn cước, do đó họ sẽ phải trả tiền cho số cân vượt quá quy định.

Biết số tiền mình phải trả là 300 NDT (hơn 1 triệu đồng), ông Vương và đồng nghiệp sau một hồi thảo luận kỹ lưỡng đã quyết định ăn hết toàn bộ số quýt trước khi lên máy bay. Số quýt được “giải quyết” hết chỉ trong vòng 30 phút.

Chia sẻ với Shenyang TV, ông Vương cho biết: “Chúng tôi chỉ mất 50 NDT (gần 179.000 đồng) để mua 30kg quýt đó nhưng phí ký gửi hành lý lại lên tới 300 NDT (hơn 1 triệu). Thực sự không đáng để bỏ ra ngần ấy tiền, bạn biết mà. Rồi chúng tôi mới nghĩ tại sao lại không ăn hết số quýt đó ngay nhỉ. Vậy là vài phút sau, chúng tôi quyết định mở thùng và bắt đầu ăn”.

Nhóm ông Vương mở thùng chứa 30kg quýt và ăn hết trong vòng 30 phút.

Mặc dù có thể xử gọn số quýt và không tốn thêm tiền, nhóm ông Vương không mấy tự hào, thay vào đó cảm thấy ám ảnh và sợ hãi mỗi khi có ai đó nhắc tới loại quả này. Bởi lẽ, miệng của cả 4 người sau đó đều bị nổi những nốt phồng rộp đau rát.

“Vài ngày sau đó, môi và miệng của 4 người chúng tôi xuất hiện đầy mụn nước. Tôi nghĩ mình sẽ không bao giờ dám ăn quýt nữa”, ông Vương nói.

Đoạn video ghi lại cảnh nhóm ông Vương ăn quýt ngay ở sân bay sau đó đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội Trung Quốc, thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Một số người thắc mắc tại sao nhóm ông Vương tại sao không chia nhỏ thành 4 phần để không bị vượt quá tiêu chuẩn hành lý miễn cước hoặc chia sẻ cho người khác ở sân bay. Có người lại thắc mắc rằng quýt là loại quả phổ biến ở Trung Quốc, sao nhóm ông Vương lại khiến bản thân gặp phiền phức vì loại quả này.

Đinh Kim (Theo Daily Star)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiec-tien-ky-gui-hanh-ly-4-nguoi-dan-ong-xu-gon-30kg-quyt-ngay-tai-san-bay-nhan-hau-qua-dang-so-a354756.html