Tiêu xài hoang phí nữ tỷ phú nhờ trợ cấp tiêu hết sạch 2,5 tỷ USD


Chủ nhật, 01/12/2019 | 02:40


Cùng sự kiện

Nữ tỷ phú nhờ trợ cấp từ tiền ly hôn bà Jocelyn Wildenstein không còn đồng nào trong tài khoản, dù trước đó nhận 2,5 tỷ USD từ chồng cũ.

Nữ tỷ phú nhờ trợ cấp từ tiền ly hôn bà Jocelyn Wildenstein không còn đồng nào trong tài khoản, dù trước đó nhận 2,5 tỷ USD từ chồng cũ.

Nhận được hàng tỷ USD từ một trong những vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới, trong vòng chưa đầy 20 năm, người phụ nữ gốc Thụy Sĩ đã tiêu sạch tiền để giờ đây lâm vào cảnh nợ nần, phá sản.

Bà Jocelyn tên thật là Jocelynnys Dayannys da Silva Bezerra Périsset, sinh ngày 5/8/1940 ở Lausanne, Thụy Sĩ. Năm 19 tuổi, Jocelyn chuyển tới Paris cùng người yêu, một nhà sản xuất phim. "Cuộc đời tôi từ đó thay đổi. Lausanne rất ảm đạm còn ở Paris, tôi được gặp nhiều người thú vị, lộng lẫy", bà nói.

Năm 1977, trong chuyến đi Kenya, bà được một nhà buôn vũ khí giới thiệu với Alec Wildenstein, tỷ phú xuất thân từ gia đình buôn bán tranh và đua ngựa. Ngày 30/4/1978, Alec kết hôn với Jocelyn ở Las Vegas.  

Một năm sau đám cưới, Jocelyn bắt đầu dùng tiền của chồng đi phẫu thuật thẩm mỹ. Theo báo chí Anh, bà đã tiêu hơn 2,5 triệu USD để làm khuôn mặt trẻ trung và trông giống mèo hơn cho vừa lòng chồng, một người thích mèo. Từ đây, Jocelyn bị đặt biệt danh "miêu nữ", "người phụ nữ mặt mèo". 

Jocelyn Wildenstein phá sản dù trước đây từng nắm tài sản tỷ đô. Ảnh: New York Post

Năm 1997, Alec chồng bà ngoại tình và quyết tâm ly dị vợ. Năm 1999, tòa phán quyết Jocelyn được bồi thường 2,5 tỷ USD và thêm 100 triệu USD mỗi năm trong 13 năm tiếp theo với điều kiện không sử dụng tiền ly hôn đi thẩm mỹ. 

Tháng 5/2018, bà Jocelyn bất ngờ nộp đơn xin bảo hộ phá sản sau khi bị ba chủ nợ kiện, trong đó có ban quản lý Tháp Trump, nơi bà sở hữu ba căn hộ liền kề trị giá hơn 11 triệu USD. Jocelyn vay đến 4,6 triệu USD tiền mua nhà mà không trả, chưa kể 25.000 USD thuế bất động sản nên bị tòa án tịch thu căn hộ. Tổng cộng, bà nợ 16 cá nhân và tập thể với số tiền lên tới hơn 6 triệu USD.

Nhà thiết kế Lloyd Klein, người tình mới của bà Jocelyn, cũng lên tiếng: "Jocelyn cần giúp đỡ, cô ấy không có một xu nào. Tôi phải trả hết chi phí của cô ấy trong năm 2015. Tôi không thể tiếp tục làm thế vì đâu có giàu như nhà Wildenstein".

Trước đó bà Jocelyn từng mua chiếc váy 350.000 USD của Chanel và 10 triệu USD trang sức. Lúc chưa ly dị, mỗi tháng, bà và chồng cũ tiêu hết một triệu USD, mỗi khi bà xuất hiện mà không có lông thú, túi xách xa xỉ và chiếc nhẫn kim cương 32 carat.

 Ở tuổi 79, người phụ nữ từng nắm gia tài tỷ đô không có sổ tiết kiệm, quỹ nghỉ hưu hay bất cứ khoản đầu tư nào. Tài khoản ngân hàng 0 USD, Jocelyn phải sống dựa vào tiền an sinh xã hội 900 USD một tháng và nhờ gia đình, bạn bè trợ giúp.  

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-xai-hoang-phi-nu-ty-phu-nho-tro-cap-tieu-het-sach-25-ty-usd-a302910.html