Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/5/2019: Bé gái 5 tuổi mang thai 7 tháng, trở thành bà mẹ trẻ nhất thế giới


Thứ 5, 09/05/2019 | 23:20


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 10/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 10/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Người đàn ông mang trong mình con sán xơ mít dài 6m

Chiều 9/5, bác sĩ Trương Văn Huy, Trưởng khoa Đông y BV Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết, các bác sĩ của khoa vừa xổ thành công sán xơ mít dài 6m cho một bệnh nhân.

Con sán được xổ ra - Ảnh: Vietnamnet

Vào sáng 9/5, anh Huỳnh Thanh H. (SN 1983, trú huyện Củ Chi, TP.HCM) nhập BV Vĩnh Đức để xổ sán xơ mít.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ quyết định cho anh H. uống thuốc để xổ sáng. Đến 10h sáng nay, anh H. đã xổ thành công con sán xơ mít dài 6m từ trong cơ thể ra ngoài.

Theo anh H., anh bị nhiễm sán xơ mít khoảng 3 năm nay. Mặc dù, anh đã tìm tới nhiều bệnh viện để xổ nhưng không thành.

Biết được BV Vĩnh Đức xổ sán xơ mít thành công cho nhiều bệnh nhân, nên anh H. đã quyết định vượt gần cả ngàn cây số từ TP.HCM ra Quảng Nam để xổ sán xơ mít.

Hiện sức khỏe của anh H. hoàn toàn ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Bé gái 5 tuổi mang thai 7 tháng, trở thành bà mẹ trẻ nhất thế giới

Câu chuyện tưởng chừng như không thể này lại xảy ra với một bé gái ở Peru.

Lina Medina sinh năm 1933 trong một gia đình nghèo khổ ở Peru. Lúc 5 tuổi, mẹ của Medina nhận thấy bụng con gái to lạ thường sau khi cô bé phàn nàn về các cơn đau liên tục. Medina được đưa tới bệnh viện kiểm tra.

Lina Medina mang thai 7 tháng khi mới 5 tuổi

Ban đầu, các bác sĩ cho rằng cô bé Peru có một khối u cực lớn trong người. Nhưng khi tiến hành kiểm tra bằng máy, họ phát hiện cô bé mang thai 7 tháng, nghi bị cưỡng hiếp.

Ngày 14/5/1939, Medina khi ấy mới 6 tuổi, sinh con. Bé trai nặng 2,7 kg và được đặt tên là Gerardo, theo tên vị bác sĩ đỡ đẻ.

Khi sinh Gerardo, các bác sĩ phát hiện dù còn nhỏ tuổi nhưng Medina lại có bộ phận sinh dục như người trưởng thành. Họ kết luận cô bé mắc hội chứng dậy thì sớm.

Tilburelo, cha của Medina bị bắt giữ vì nghi ngờ là kẻ hiếp dâm con gái. Nhưng sau đó, ông này được thả vì cảnh sát không đủ bằng chứng buộc tội. Mẹ của Medina tiết lộ con gái có kinh nguyệt từ lúc mới 3 tuổi.

Gerardo lớn lên và luôn nghĩ Medina là chị mình. Tới năm 10 tuổi, cậu bé mới biết được sự thật. Gerardo sống khỏe mạnh tới năm 40 tuổi thì qua đời do mắc bệnh về xương.

Thập niên 70, Medina lấy chồng và sinh con thứ hai. Hiện tại, "bà mẹ trẻ nhất thế giới" đã 86 tuổi và vẫn sống tại Peru.

Trường hợp của Medina từng được cho là tin đồn nhưng các bác sĩ khẳng định họ đã chụp X-quang và sinh thiết chứng minh cô bé Peru có thai lúc 5 tuổi.

Dùng keo dán móng tay giả, bé gái 11 tuổi bị bỏng độ ba

Theo lời chia sẻ của mẹ cô bé, Beth Jones, 34 tuổi, khi nghe thấy tiếng hét của con gái, bà lập tức chạy vào phòng. Người mẹ thấy chân của Millie bị bỏng, lớp quần jeans cotton bị cháy hoàn toàn.

Millie bị bỏng độ 3 do keo dán móng tay giả - Ảnh: Daily Mail

"Tôi thấy con bé liên tục hét lên 'Nó đang cháy', liền đưa con bé vào phòng tắm và xối nước lạnh vào vết thương", bà Beth chia sẻ trên tờ Daily Mail.

Sau khi sơ cứu bằng nước lạnh, Millie được đưa đi cấp cứu tại khoa Bỏng, Bệnh viện Morriston (Anh). Các bác sĩ xác nhận cô bé bị bỏng cấp độ ba, có thể phải ghép da.

Giải thích về điều này, các bác sĩ cho biết mặc dù thường vô hại, chất kết dính tác dụng nhanh (được gọi là cyanoacrylates) hay có trong keo dán móng tay, có thể phản ứng tiêu cực khi tiếp xúc với bông, cotton. Vết bỏng của bé gái giống như bị đổ axit lên da.

Theo một số nghiên cứu tại Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ, cotton sẽ hoạt động như một chất xúc tác mạnh khi tiếp xúc với keo cyanoacrylate. Chúng sẽ tạo ra phản ứng tỏa nhiệt, giải phóng năng lượng thông qua ánh sáng hoặc nhiệt.

Trong những trường hợp hiếm hoi, một giọt lớn cyanoacrylates sẽ làm bỏng da hoặc gây kích ứng. Nó được cảnh báo là gây ra dị ứng nhưng rất hiếm gặp do nó đông cứng nhanh ở bề mặt da. Bác sĩ vẫn cảnh báo cha mẹ không nên để trẻ em tiếp xúc loại keo này.

Hiện, Millie phải điều trị, làm sạch vết thương tại bệnh viện và đang chờ kết quả liệu cô bé có phải ghép da hay không.

Chữa sốt bằng thuốc lá của thầy ‘lang băm’, bé trai 5 tuổi ở Nghệ An suýt chết

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhi V.Đ.K., 5 tuổi, trú tại Nga My, Tương Dương, Nghệ An trong tình trạng sốt cao nguy kịch liên tục 4 ngày không đỡ.

Bệnh nhi lâm tình trạng nguy kịch do uống thuốc của thầy lang chữa sốt - Ảnh: VTC

Trước đó, bé K bị sốt, thay vì đưa bé tới bệnh viện để thăm khám thì gia đình lại tự ý cho bé dùng thuốc hạ sốt và đi cắt thuốc lá dân tộc của thầy lang về để uống.

Sau 3 ngày, tình trạng sốt không thuyên giảm, thậm chí bé còn lâm tình trạng lơ mơ, kích thích vật vã, nôn mửa, đại tiểu tiện dầm dề. Lúc này gia đình mới tức tốc đưa bé tới cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam. Do tình trạng bệnh quá nặng, bé tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để điều trị.

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng hôn mê, khó thở, sốt cao liên tục > 39 độ, gan to, da vàng, dịch dạ dày nâu đen, chẩn đoán suy đa phủ tạng, các chỉ số xét nghiệm đều ở mức rất cao, tiên lượng nặng, nguy cơ thiệt mạng cao.

Bệnh nhi được các bác sĩ đặt ống nội khí quản thở máy, dùng thuốc kháng sinh và thuốc trợ tim vận mạch, thực hiện kỹ thuật lọc máu liên tục và hồi sức tích cực.

Sau hơn 1 ngày lọc máu, tính mạng của bệnh nhi được đảm bảo, huyết động ổn định dần, giảm dần liều các thuốc trợ tim, vận mạch, các chỉ số xét nghiệm tốt lên, bệnh nhân kết thúc việc lọc máu liên tục.

Hiện bệnh nhi đã tỉnh táo, được rút ống nội khí quản, các dấu hiệu sinh tồn đã ổn định, chức năng gan và thận cải thiện tốt, nhưng vẫn đang tiếp tục được chăm sóc tích cực để đảm bảo thể trạng, sức khỏe.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1052019-be-gai-5-tuoi-mang-thai-7-thang-tro-thanh-ba-me-tre-nhat-the-gioi-a274708.html