Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/11/2019: Bị bệnh viện từ chối tiếp nhận vì hết giường, thai phụ gặp nạn trên đường về


Thứ 3, 12/11/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 13/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 13/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bị bệnh viện từ chối tiếp nhận vì hết giường, thai phụ gặp nạn trên đường về

Thai phụ đã bị vỡ ối trên đường trở về nhà.

WOB đưa tin, một người phụ nữ mang thai 39 tuổi đến từ Hắc Long Giang, Trung Quốc đã qua đời sau khi một bệnh viện từ chối nhận vì họ không còn giường trống.

Theo China Press, ngày 30/10, người chồng đã đưa vợ đến bệnh viện vì bị phù khắp mặt mũi. Sau khi khám nghiệm lâm sàng, các bác sĩ yêu cầu người phụ nữ cần phải nhập viện ngay.

Song sau đó họ đã từ chối yêu cầu nhập viện của cô với lý do không đủ giường bệnh và bảo cô đi tìm một bệnh viện khác.

Tuy nhiên, vì những lần khám trước cô đều tới bệnh viện này nên cô và chồng đã quyết định ngồi ở phòng chờ với hy vọng các bác sĩ sẽ thay đổi quyết định.

Tới 13h, quá mệt mỏi vì chờ đợi, đôi vợ chồng quyết định trở về nhà. Tuy nhiên, khi đang trên đường trở về nhà thì người phụ nữ bị vỡ ối. Họ lập tức quay trở lại bệnh viện nhưng không có bất kì một vị bác sĩ nào chú ý đến.

Phải tới 30 phút sau, cô mới được 1 bác sĩ điều chuyển tới giường bệnh và tiến hành phẫu thuật. Các bác sĩ cho biết, trẻ sơ sinh đã bị nhiễm trùng phổi và khó thở.

Người phụ nữ sau đó được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt để theo dõi vì cô bị huyết áp cao và chảy máu tử cung.

Trong 6 ngày tiếp theo, cặp đôi không được nhìn mặt đứa con mới sinh của mình nhưng vẫn phải chi trả tiền cho các dịch vụ y tế.

Tới ngày 5/11 thai phụ xấu số đã qua đời. Sau khi được hỏa táng, bệnh viện vẫn không chịu công bố nguyên nhân cái chết của cô. Gia đình nạn nhân sau đó đã buộc tội bệnh viện vì sự chậm trễ đã gây ra cái chết cho cô.

Cơ quan chức năng hiện đang điều tra và làm rõ vụ việc.

Bé trai 2 tuổi tử vong do hóc hạt nhãn

Đã có không ít trường hợp trẻ tử vong do hóc nhãn - Ảnh: Minh họa

Chiều 12/11, ông Hồ Xuân Xuyên - chủ tịch UBND xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, trên địa bàn xã này vừa có một bé trai 2 tuổi tử vong thương tâm do hóc hạt nhãn.

Trước đó, sáng 11/11, bé H.V.V. (2 tuổi, ngụ xóm 13, xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu) cùng ra chợ với mẹ và được mẹ mua cho một chùm nhãn.

Tới trưa, khi người mẹ đang nấu cơm trong bếp, bé V. chơi một mình ở sân trước nhà và mang chùm nhãn mẹ vừa mua cho ra ăn. Không may, bé nuốt phải hạt nhãn dẫn đến sặc, ngạt đường thở.

Vì bé ngồi ăn nhãn một mình ngoài sân nên không ai kịp phát hiện. Lúc mẹ ra ngoài thì thấy con trai đã tím tái, ngưng thở nằm giữa sân.

Kinh hãi phát hiện tổ gián Đức trong tai một người đàn ông Trung Quốc

Một tổ gián được tìm thấy trong tai người đàn ông - Ảnh: Minh họa

Anh Lv, 24 tuổi ở Quảng Đông, Trung Quốc thức dậy với cơn đau nhói kinh khủng ở tai của mình.

Các thành viên trong gia đình sử dụng một chiếc đèn nhỏ chiếu vào và không khỏi kinh hoàng khi thấy một con gián lớn bên trong tai. Nhưng đó chưa phải là điều tồi tệ nhất.

Khi tới bệnh viện, bác sĩ chuyên khoa tai - mũi - họng đã tìm thấy hơn 10 con gián con đang sống trong ống tai của anh.

"Chúng đang bò xung quanh", tờ The Straits Times dẫn lời bác sĩ. Những con gián mới nở nhỏ và có màu nhạt hơn so với màu nâu đen của con gián mẹ, phía bệnh viện cho biết.

Bác sĩ đã sử dụng nhíp gắp ra ngoài từng con gián một, bao gồm cả con gián mẹ. Kết thúc quá trình này, anh Lv chỉ bị thương nhẹ ở ống tai phải.

Bệnh viện thông tin rằng, anh Lv có thói quen để đồ ăn vặt đang ăn dở ở đầu giường, điều này nhiều khả năng đã thu hút những con gián.

Những con gián này thuộc loài gián Đức, danh pháp quốc tế là Blattella Germanica. Loài này có khả năng đẻ một lần từ 30 đến 40 trứng.

Chàng trai Hà Nội bị tâm thần vì nghiện game

Ngày càng có nhiều trẻ nhỏ nghiệm game - Ảnh: Parent Zone

Bệnh nhân Minh (tên nhân vật đã được thay đổi) 21 tuổi, lờ đờ vì nghiện game, nhập viện điều trị bằng liệu pháp thuốc an thần và có thể phải sốc điện.

Đưa con đến khám ở Viện Quân y hôm 12/11, người cha cho biết, ở nhà, cháu cứ ở lỳ trong phòng, gọi không dậy, hay bỏ bữa, có hôm chơi đến 4 giờ sáng mới ngủ. Minh chơi game triền miên suốt 5 năm thường xuyên bỏ học để chơi game, mỗi ngày chơi 8-10 tiếng.

Người cha cho biết thêm, mỗi lần bố mẹ khuyên bảo là cháu cáu gắt, nổi khùng, có hôm còn đập phá đồ đạc xung quanh và bỏ nhà ra ngoài chơi tiếp.

Các bác sĩ cho biết bệnh nhân có dấu hiệu trầm cảm, rối loạn tâm thần do nghiện game. Chàng trai được chuyển đến Khoa tâm thần điều trị.

Bác sĩ Cao Tiến Đức, người trực tiếp khám cho bệnh nhân, nhận định Minh bị nghiện internet nặng, biểu hiện bằng việc giao tiếp chậm chạp, trí nhớ kém, giọng nói nhỏ, cơ thể suy kiệt... Phác đồ điều trị nội trú cho Minh gồm thuốc an thần, chống trầm cảm hàng ngày, vitamin, dưỡng não. Nếu tình trạng không cải thiện sẽ phải dùng liệu pháp sốc điện.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-13112019-bi-benh-vien-tu-choi-tiep-nhan-vi-het-giuong-thai-phu-gap-nan-tren-duong-ve-a300605.html