Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/8/2019: Chia tay ngay Lễ Thất Tịch, người đàn ông siết cổ bạn gái trả thù


Thứ 2, 12/08/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 13/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 13/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Chia tay ngay Lễ Thất Tịch, người đàn ông siết cổ bạn gái trả thù

Bạn gái của Lâm kịp thời được giải cứu

Một người đàn ông họ Lâm, 31 tuổi sống ở khu Đại An, thành phố Đài Bắc (Trung Quốc) đã cố tình đột nhập vào nhà bạn gái cũ để tấn công cô.

Tờ ETToday cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 9/8 vừa qua, Lâm đã lẻn vào căn hộ nơi bạn gái cũ sinh sống để trả thù. Mặc dù trước đó, cặp đôi đã gặp mặt nhau, nhưng bạn gái bảo Lâm hãy ra về. Qua ngày hôm sau, Lâm đã quay lại và dùng dây sạc điện thoại siết cổ bạn gái.

Được biết, Lâm và bạn gái quen nhau được vài tháng. Vào ngày 15 và 30/6 vừa qua, đôi bên có xảy ra tranh chấp, Lâm đã có hành vi bạo lực và đánh đập bạn gái. Trước tình hình này, bạn gái muốn chia tay nhưng Lâm từ chối. Sau một thời gian, họ quyết định đường ai nấy đi vào ngày 7/8 vừa qua, đúng vào Lễ Thất Tịch (Lễ tình nhân ở Trung Quốc).

Đến ngày 8/8, Lâm đi theo hàng xóm lẻn vào căn hộ của bạn gái cũ và lấy cắp chiếc chìa khóa để mở cổng ra vào. Bạn gái đã phát hiện và nói rằng sẽ báo cảnh sát, Lâm mới rời đi. Thật bất ngờ, sau một lúc rời khỏi, đến khoảng 1h ngày 9/8 Lâm cố tình thay áo đen thành áo trắng để đánh lạc hướng camera giám sát. Lâm đã bí mật vào căn hộ một lần nữa và mục kích ở cạnh cầu thang.

Ngay sau khi thấy bạn gái ra ngoài, Lâm nhảy xuống và dùng dây sạc điện thoại siết cổ. Cô gái kịp chống cự và la lớn kêu cứu, lúc này một số người dân đã nghe thấy và báo cảnh sát. Cô gái kia cũng kịp thời được giải cứu và đưa đến bệnh viện Nhân Ái để theo dõi.

Tòa án thành phố Đài Bắc đã ra lệnh bắt giữ người đàn ông họ Lâm và đang truy tố với tội danh cố ý mưu sát. Bên cạnh đó, bạn gái cũ của Lâm cũng không gặp vấn đề nguy hiểm. Hiện tại, cô có thể an tâm vì Lâm đã bị bắt giam.

Một phụ nữ ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết

Lực lượng chức năng phun thuốc đề phòng sốt xuất huyết tại Đồng Nai - Ảnh: Vietnamnet

Hôm nay, Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm (thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai) cho biết, vừa ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong do sốt xuất huyết.

Bệnh nhân tử vong được xác định là chị Vũ Lê Thu Huyền (SN 1983, ngụ xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Trước đó, vào ngày 10/8, chị Huyền được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai trong tình trạng bị sốt xuất huyết nặng.

Sau 2 ngày được điều trị tích cực tại bệnh viện, do bệnh tình diễn tiến nhanh nên bệnh nhân đã tử vong vào sáng 12/8.

Ông Phạm Văn Dũng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho biết, bệnh nhân tử vong do mắc sốt xuất huyết nặng với các triệu chứng như: Choáng không hồi phục, rối loạn đông máu.

Sau khi ghi nhận trường hợp tử vong do sốt xuất huyết, lực lượng chức năng đã huy động lực lượng xử lý, diệt lăng quăng, phun hóa chất tại chỗ và những khu vực xung quanh nơi ở của bệnh nhân để hạn chế bùng phát, lây lan.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm 2019 tới nay, toàn tỉnh Đồng Nai có hơn 9 ngàn ca mắc sốt xuất huyết, tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Bé trai 11 tháng rụng hết tay, chân sau 2 ngày viêm họng

Oliver và mẹ của mình sau khi xuất viện - Ảnh: Thesun

Mới đây, tại Cleethorpes, vương quốc Anh, một bà mẹ trẻ tên là Abigail Wardle, 23 tuổi, đã trải qua một cơn ác mộng kinh hoàng khi con trai 11 tháng tuổi của cô là Oliver Aisthorpe phải chiến đấu giành lại sự sống từ tay tử thần. Câu chuyện bắt đầu khi cậu bé đang khỏe mạnh bình thường đột nhiên bị viêm họng.

Cứ ngỡ đây chỉ là một bệnh thời tiết nhanh khỏi, tuy nhiên, tình trạng của Oliver bất ngờ trở nên xấu đi. Cậu bé có dấu hiệu sốt và mất nước nghiêm trọng nên đã được cha mẹ đưa tới bệnh viện, các bác sĩ phát hiện ra rằng nhiễm trùng máu đã phát triển từ nhiễm trùng cổ họng của bé trai. Kết quả là chỉ trong vòng 2 ngày, khi Abigail cố gắng bế em lên từ giường bệnh, cô sửng sốt phát hiện tứ chi của Oliver bị hoại tử dần,trở nên sạm đen giống như sắp đứt lìa ra khỏi cơ thể.

Các bác sĩ thậm chí còn thông báo bà mẹ trẻ nên chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, bé trai có khả năng không qua khỏi. “Oliver vẫn rất vui vẻ chỉ cách đây 48 giờ, vậy mà thần chết đã đe dọa cướp nó đi”, cô Abigail hoảng hốt nhớ lại.

Khi thấy con trai đau đớn, Abigail từng đề nghị bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ vùng hoại tử để con trai thoải mái hơn họ đã không làm vậy. Dù tỉ lện thấp nhưng các bác sĩ vẫn kỳ vọng tay chân cậu bé có thể tự hồi phục.

Một buổi sáng, khi y tá bế Oliver ra khỏi giường bệnh để kiểm tra sức khỏe và nhận ra chân của cậu bé đã tự rời khỏi cơ thể. Khi chứng kiến cảnh tượng này, Abigail rất đau khổ nhưng vẫn cố gắng chứng kiến đến cùng.

"Khi đó, các bác sĩ chạy đến và hỏi tôi có muốn rời khỏi phòng không vì cảnh tượng đó rất đau lòng nhưng tôi nói đây là con trai tôi và tôi sẽ đứng ở đây", Abigail chia sẻ.

May mắn thay, sau khi tự "rụng" tay chân, bé trai đã có dấu hiệu hồi phục, các vết thương ở tay và chân cũng dần lành lại, tình trạng trở nên tích cực hơn. Dù bị mất đi cả tứ chi sau căn bệnh, sức khỏe Oliver đã ổn định trở lại. Với mẹ của cậu bé, đây là một may mắn vì con trai đã mạnh mẽ chiến đấu tới cùng.

Hàng chục công nhân nhập viện nghi hít phải mùi thuốc diệt mọt gỗ

Nhiều người được đưa tới bệnh viện điều trị - Ảnh: Người Đưa Tin

Chiều ngày 12/8, lực lượng chức năng Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương vẫn đang điều tra làm rõ việc hàng chục công nhân của công ty TNHH G.W. (chuyên sản xuất đồ gỗ, tại xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên) phải nhập viện trong tình trạng chóng mặt, nôn ói...

Trước đó, vào gần 9h30 cùng ngày, các công nhân này đang làm việc thì có dấu hiệu buồn nôn, chóng mặt và ngất xỉu nên lập tức được đưa vào trung tâm y tế thị xã Tân Uyên.

Các bác sĩ đã nhanh chóng hội chuẩn và chữa trị cho bệnh nhân.

Theo ghi nhận, do công ty không tổ chức ăn sáng cho công nhân nên bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân không phải là ngộ độc thực phẩm tập thể mà là nguyên nhân khác.

Các bệnh nhân được truyền nước, thăm khám và đã ổn định trở lại. Một số người được cho xuất viện.

Các công nhân cho biết, họ vừa mới bắt đầu ca làm việc buổi sáng được vài chục phút thì xảy ra sự việc trên. Được biết, vào đêm trước đó, nhà xưởng mới được phun thuốc để diệt mọt gỗ.

Nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1382019-chia-tay-ngay-le-that-tich-nguoi-dan-ong-siet-co-ban-gai-tra-thu-a288426.html