Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/4/2020: Thoát cảnh phá sản nhờ sản xuất bánh nướng hình giấy toilet


Thứ 2, 13/04/2020 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 14/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 14/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thoát cảnh phá sản nhờ sản xuất bánh nướng hình giấy toilet

Những chiếc bánh nướng hình giấy toilet.

Một tiệm bánh ở Phần Lan không chỉ thoát khỏi nguy cơ đóng cửa vĩnh viễn mà còn kinh doanh phát đạt nhờ ý tưởng độc đáo: Những chiếc bánh hình cuộn giấy toilet.

Sanna Lampinen - chủ tiệm bánh Ronttosrouva cho biết công việc kinh doanh đã bị đình trệ kể từ lệnh cách ly xã hội vào tháng Ba, khi hầu hết các đơn hàng đều bị hủy do đại dịch corona.

Việc kinh doanh chỉ hồi phục trở lại khi các bức ảnh chụp những chiếc bánh hình cuộn giấy toilet của cô được chia sẻ khắp nơi trên mạng xã hội cùng với đó là hàng trăm đơn hàng đã tới tấp gửi về.

Lampinen cho biết thay vì nghỉ việc, giờ đây tất cả các nhân viên đều đi làm.

Bánh toilet cũng nhanh chóng trở thành xu hướng mới nhất khi nhiều tiệm bánh và cả những người làm bánh nghiệp dư cũng làm bánh mỳ, bánh ngọt theo hình dạng này và đôi khi họ còn tạo ra giấu vết của các chất thải trên cuộn giấy để tăng thêm ấn tượng cho người mua.

Bé trai bị thủng ruột sau khi người cha tấp vào lề tránh mưa

Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật cho bé trai. Ảnh: BVCC

Ngày 13/4, bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cho biết đêm 12/4, bệnh viện tiếp nhận bé trai HST (tám tuổi) bị tai nạn xe máy với vết thương thấu bụng lòi tạng rỗng ra ngoài.

Trước đó, bé được người cha chở xe máy cùng với người nhà từ tỉnh Đồng Tháp lên TP.HCM. Khi đi đến đoạn vòng xoay cầu vượt Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) thì bất ngờ gặp cơn mưa lớn ập xuống.

Người cha tấp xe máy vào lề tránh mưa thì chiếc xe mất kiểm soát, ngã xuống đường, bất ngờ gặp một chiếc xe máy đâm vào từ phía sau hất văng bốn người trên xe xuống.

Bé T. ngồi phía trước xe nên bị nặng nhất do chiếc bửng xe đâm thẳng vào nửa dưới bụng trái. Bé được người dân đưa vào bệnh viện huyện Bình Chánh sơ cứu và chuyển lên bệnh viện Nhi đồng thành phố.

Tại đây, bé T. được chụp CT và siêu âm đánh giá, loại trừ các tổn thương nội tạng, chấn thương đầu kèm theo. Tình trạng bé diễn biến xấu khi môi nhạt dần, bắt đầu tiểu ra máu và đau bụng dưới.

Xác định bé T. bị vỡ bàng quan kèm theo vết thương thấu bụng phức tạp, êkíp trực đã khẩn trương đưa bé vào phòng mổ để can thiệp cấp cứu. Bé T. được xử lý các tổn thương bao gồm vết thương thấu bụng, vết rách ngoài da hơn 7 cm, thủng cân cơ, lòi phúc mạc và lòi ruột, bơm rửa máu cũ, xử lý chất dơ và khâu phục hồi.

Vết thương xuyên thủng bàng quang mặt sau bên bàng quang 3 x 2 cm, khâu bàng quang nội soi, cầm máu vết thương. Ngoài ra, các bác sĩ còn lau rửa sạch ổ bụng, lấy dị vật, các mảnh bửng xe vụn, dẫn lưu túi cùng Douglas, kiểm tra không có tổn thương các tạng ruột gan, phổi phối hợp, khâu đóng bụng.

Hiện tại, bé T. đã tỉnh táo, được máy thở ngay sáng 13/4, hồng hào trở lại do đã được bồi hoàn máu đủ trong mổ, đang được tiếp tục theo dõi.

Bé trai chỉ nặng 7kg thoát chết ngoạn mục vì bị apso

Bệnh nhi đang được chăm sóc tại phòng hồi sức sau mổ tim.

Chiều 13/4, thông tin từ bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, cho biết đã phẫu thuật thành công cho một bệnh nhi bị apso, thông liên thất kèm không lỗ van động mạch phổi.

Theo đó, bệnh nhi nam tên C.Q.C (SN 2019; ngụ tỉnh Sóc Trăng), chỉ nặng 7kg, nhập viện trong tình trạng tím nặng, chậm phát triển. Được chẩn đoán bệnh apso, thông liên thất kèm không lỗ van động mạch phổi.

Ê-kip chuyên môn của bệnh viện đã sửa chữa triệt để tái tạo động mạch phổi chính và van bằng màng ngoài tim, đóng thông liên thất. Sau phẫu thuật, bệnh nhi hiện đang được chăm sóc phẫu thuật đặc biệt tại bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long.

Apso làm gián đoạn dòng máu lên phổi - nơi trao đổi để lấy oxy cho cơ thể. Tuy cơ thể tìm cách thích nghi bằng cách phát sinh một số đường dẫn máu phụ (gọi là MAPCA) để đưa máu lên phổi nhưng những đường này thường không thể đưa đủ máu lên phổi nên cơ thể vẫn thiếu oxy. Nếu không can thiệp đúng lúc và đúng phương pháp, các mạch máu phổi sẽ hư hại dần và dẫn đến tử vong. Trong điều trị bệnh này, mổ mở là phương pháp duy nhất sửa chữa triệt để.

Theo BS.CK2 Trần Phước Hòa - Trưởng đơn vị Tim Mạch của bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, thời điểm tốt nhất để phẫu thuật là từ 3 - 12 tháng. Việc phẫu thuật và chăm sóc sau phẫu thuật cho bệnh nhân, đặc biệt là các bé nhỏ ký đòi hỏi sự chính xác cao để tránh các biến chứng có thể gặp phải như chảy máu, người bệnh không thích nghi với tình trạng tim sau phẫu thuật sửa chữa cũng như thời gian hồi sức sau mổ tim dài.

Đây là một trường hợp bệnh nhi được phát hiện trong chương trình tầm soát tim mạch miễn phí của bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long và được tài trợ phẫu thuật hoàn toàn chi phí phẫu thuật từ quỹ tài trợ Vina Capital và Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long.

Ghép da 3 lần, bệnh nhi 7 tuổi bị bỏng nặng được cứu sống

Cháu L. sau khi ra viện.

Bị bỏng nặng, nguy hiểm tính mạng, cháu L. được các bác sĩ khẩn cấp cứu chữa, qua 3 lần ghép da và điều trị tích cực, sức khỏe của bệnh nhi đã dần ổn định.

Trước đó, vào khoảng 21h5 (ngày 2/3), bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp nhận cháu Trần Anh Hoàng L. (7 tuổi, trú tại xã Hưng Hòa, TP Vinh) trong tình trạng bị bỏng nặng phần mặt, cổ, ngực, bụng tay trái… Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn, kết luận bệnh nhi L. bị bỏng lửa cồn diện tích khoảng 35%, bỏng sâu độ 2, độ 3 kèm theo hoại tử - và được chỉ định phẫu thuật cắt lọc những phần bị hoại tử và ghép da tự thân. Bệnh nhi L. được đưa vào chăm sóc đặc biệt tránh nhiễm trùng. Sau đó 2 ngày, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật ghép da tự thân cho L.

Theo TS.BS. Thái Văn Bình - Trưởng khoa Chấn thương, chỉnh hình - Bỏng, bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, nếu bệnh nhi không được cấp cứu, phẫu thuật kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Được sự đồng thuận với gia đình, y, bác sĩ đã cắt lọc phần hoại tử và tiến hành ghép da tự thân cho bệnh nhân, rồi chuyển bệnh nhân vào khu chăm sóc đặc biệt.

Sau khi được ghép da lần thứ nhất, cháu L. được theo dõi sát sao, chăm sóc đặc biệt. Mỗi tuần Khoa Chấn thương, chỉnh hình - Bỏng lại tiến hành ghép da tự thân cho cháu 1 lần, và sau 3 lần tiến hành ghép da, cũng như điều trị tích cực, sức khỏe của bệnh nhi đã dần ổn định. Đến sáng ngày 10/4, cháu L. đã được xuất viện.

Được biết, trung bình mỗi ngày, Khoa Chấn thương, chỉnh hình - Bỏng, bệnh viện Sản Nhi Nghệ An điều trị cho khoảng 50 bệnh nhân, trong đó có từ 10 đến 15 bệnh nhi bị bỏng các loại, mà nguyên nhân chủ yếu do sự bất cẩn của các bậc phụ huynh, không để ý tới các con nhỏ.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1442020-thoat-canh-pha-san-nho-san-xuat-banh-nuong-hinh-giay-toilet-a319489.html