Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/11/2019: Để có quần áo đẹp đi dạm ngõ, người phụ nữ liền làm việc không ai ngờ


Chủ nhật, 17/11/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 18/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 18/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Để có quần áo đẹp đi dạm ngõ, người phụ nữ liền làm việc không ai ngờ

Bà Phạm thú nhận hành vi trộm cắp của mình.

Ngày 13/11, cảnh sát thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc cho biết họ đã bắt và kết án hành chính một người phụ nữ 52 tuổi vì hành vi trộm cắp, tạm giam trong 10 ngày.

Cụ thể, sự việc diễn ra vào 5h ngày 8/11 tại một nhà hàng tại thành phố Thái Nguyên, Sơn Tây. Hung thủ là 1 phụ nữ 52 tuổi họ Phạm, đang làm nhân viên phục vụ tại đây.

Thời điểm chuẩn bị rời khỏi khu nhà dành cho nhân viên để đi làm, bà Phạm thấy 1 chiếc áo của đồng nghiệp đang treo ở cửa phòng bên cạnh nên nổi lòng tham.

Bà Phạm khai nhận: “Hai ngày sau tôi phải đi dạm ngõ, bản thân nghĩ rằng mình nếu mặc một chiếc áo như thế lên người thì nhất định sẽ có thần thái. Chuyện dạm ngõ chắc chắn sẽ thành công mỹ mãn”. Nghĩ là làm, xem xét kĩ xung quanh không có ai, bà vội lấy chiếc áo khoác về phòng, cất vào tủ rồi tiếp tục đi làm.

Tới buổi chiều cùng ngày, người đồng nghiệp khi trở về phát hiện mất áo, nên đã báo cảnh sát. Sau khi tiếp nhận thông tin, cảnh sát đã đến hiện trường điều tra và kiểm tra camera giám sát.

Khi bị triệu tập đến đồn cảnh sát, bà Phạm nhanh chóng thú nhận hành vi trộm cắp. Sau đó, hung thủ bị kết án giam giữ hành chính trong 10 ngày.

Bị cấm gặp con, chồng xả súng giết vợ và 4 đứa con rồi tự sát

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ án - Ảnh: NYtimes

Sự việc đau lòng xảy ra hôm 16/11 ở khu vực Paradise Hills, phía đông nam thành phố San Diego, Mỹ.

Sáng ngày 16/11, nhận được tin báo từ hàng xóm của nạn nhân, cảnh sát xông đến hiện trường thì phát hiện 2 người lớn và 4 đứa trẻ có độ tuổi lần lượt là 3, 5, 9 và 11 nằm bất động, trên người có vết đạn bắn. Đứa bé 3 tuổi và cặp vợ chồng đã chết ngay tại chỗ, hai đứa trẻ xấu số khác tử vong trên đường đến bệnh viện. Hiện tại, chỉ còn một bé có cơ hội sống sót, đang được phẫu thuật khẩn cấp để níu giữ mạng sống.

Trước đó, cặp vợ chồng này từng xảy ra cãi vã, người vợ bèn đệ đơn lên tòa án yêu cầu cấm chồng gặp các con. Quá giận dữ trước thái độ của vợ, người chồng bèn tìm đến tận nơi cô sống cùng 4 đứa con để xả súng với ý đồ giết chết cả nhà. Sau đó hắn cũng tự tử bằng nhiều phát đạn vào người.

Sau khi tiêm kháng sinh bé trai 10 tháng tuổi tử vong

Bệnh viện nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Người Đưa Tin

Ngày 17/11, thông tin từ bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, phía bệnh viện đã gửi báo cáo ban đầu về một bệnh nhi tử vong tại bệnh viện này cho sở Y tế Nghệ An. Bệnh viện cũng sẽ lập hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân tử vong.

Theo báo cáo của bệnh viện, cháu Kh. nhập viện 10 ngày trước, được chẩn đoán bị viêm phổi nặng, nhiễm khuẩn huyết, viêm não - màng não....

Tới chiều 16/11, cháu được tiêm kháng sinh Tobramycin ngày thứ 3, Rocephin ngày đầu tiên. Song sau khi tiêm khoảng 3 phút thì bệnh nhi có biểu hiện tím tái, mạch nhanh, khó thở, nổi vân tím toàn thân.

Các bác sỹ sau đó đã xử trí theo phác đồ sốc phản vệ, Adrenalin tiêm bắp, bóp bóng oxy qua nội khí quản. Tuy nhiên, đến 1h30 ngày 17/11, bệnh nhi bị chảy máu mũi, sau đó còn xuất hiện phù chân tay, thiếu niệu... Trải qua nhiều tiếng cấp cứu, tới 6h30, bệnh nhi đã không qua khỏi.

Trước sự việc trên, lãnh đạo bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, đơn vị sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để kết luận nguyên nhân tử vong của bệnh nhi này.

Được biết, sau khi nhập viện, bệnh nhi đã được các bác sỹ tiêm kháng sinh Ceftazidim và Tobramycin đồng thời hỗ trợ dịch truyền và khí dung - hạ sốt. Tuy nhiên, đến ngày 16/11 thì các bác sỹ quyết định thay kháng sinh Rocephin. Ngay sau khi tiêm loại kháng sinh này thì bé trai có dấu hiệu bất thường rồi tử vong.

Bị bệnh hiếm gặp, người đàn ông có đôi mắt giống Sauron

Đôi mắt khác lạ của người đàn ông. 

Đôi mắt đặc biệt này thuộc về người đàn ông 44 tuổi sống tại bang Texas (Mỹ). Trong đợt kiểm tra thị lực định kỳ, bác sĩ đã nhìn thấy mống mắt màu đỏ rực lửa của ông.

Theo Ars Technica, gia đình người này có tiền sử mắc bệnh tăng nhãn áp, thuộc nhóm bệnh nguy hiểm có thể phá hoại dây thần kinh thị giác.

Ban đầu, người đàn ông được xác định có áp lực mắt cao, nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tăng nhãn áp. Khi kiểm tra kỹ hơn, các bác sĩ đã nhìn thấy vòng tròn màu đỏ rực quanh mống mắt - bộ phận quyết định màu mắt, kiểm soát lượng ánh sáng đi vào võng mạc. Mống mắt của ông đã bị bong nên không còn khả năng kiểm soát ánh sáng nữa.

Các bác sĩ chẩn đoán người này mắc một hội chứng di truyền gọi là phân tán sắc tố. Theo Viện Y tế Quốc gia, hội chứng xảy ra khi các hạt sắc tố dính vào phía sau mống mắt bị bong thành chất lỏng trong suốt. Nếu để lâu ngày, chất lỏng đọng lại dẫn đến tăng áp lực mắt làm hỏng dây thần kinh thị giác.

Hội chứng phân tán sắc tố khá hiếm gặp, thường xảy ra ở độ tuổi 20-40, tỉ lệ nam nữ bằng nhau và dễ gặp trên những người cận thị.

Với trường hợp này, bác sĩ đã thực hiện chiếu laser làm giảm áp lực mắt, cho thuốc nhỏ mắt để tiếp tục điều trị.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-18112019-de-co-quan-ao-dep-di-dam-ngo-nguoi-phu-nu-lien-lam-viec-khong-ai-ngo-a301182.html