+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/10/2019: Nguyên nhân khiến cô gái toát mồ hôi lạnh khi đang ngủ

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 19/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 19/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cảm giác "ai đó" chờn vờn trong nhà khi đang ngủ và cái kết khiến cô gái toát mồ hôi lạnh

    Người đàn ông muốn quay lại phòng trọ cô đang thuê để tìm bạn gái cũ - Ảnh: Minh họa

    Chẳng ai trong chúng ta thích bị xâm phạm không gian riêng tư, dù cho người “xâm phạm” có thân thiết đến mức nào đi chăng nữa. Tuy nhiên, không phải cứ mình muốn là được như ý nguyện, thi thoảng vẫn có ai đó dù không được phép vẫn tìm cách xâm phạm không gian sống của người khác.

    Thậm chí có những trường hợp còn kinh hoàng hơn khi kẻ xâm phạm lại là một thực thể gì đó không xác định, khiến gia chủ “đứng hình” khi vô tình phát hiện ra. Và đó cũng chính là trường hợp của một cô nàng độc thân sống tại Trung Quốc dưới đây.

    Được biết cô nàng sống xa gia đình, ở một mình trong căn nhà thuê để tiện cho công việc. Mọi chuyện diễn ra khá suôn sẻ trong suốt khoảng thời gian dài, mãi cho đến một ngày gần đây cô chợt nhận ra trong nhà mình xuất hiện vài hiện tượng lạ.

    Điển hình nhất chính là mùi hôi khó chịu, thứ mùi này kỳ lạ đến mức ngay cả cô cũng không lý giải nổi. Bản thân cô là một người sống rất ngăn nắp và sạch sẽ, “vậy thì vì lý do gì lại có cái mùi hôi xuất hiện trong nhà?” - cô tự nghĩ trong đầu như thế, định bụng sẽ điều tra nhưng rồi do quá bận rộn cô chẳng để ý gì đến nó nữa.

    Chính sự cẩu thả của cô đã khiến cô lâm vào tình cảnh kinh hoàng hơn. Vào đêm hôm đó, khi cô đang ngủ, chủ nhân của mùi hôi quái lạ này đã xuất hiện, ngay bên cạnh giường ngủ của cô.

    Cụ thể, đang say giấc lúc gần nửa đêm, cô nàng cảm nhận thấy không khí xung quanh mình thay đổi đột ngột, dường như có ai đó đang đi qua đi lại âm thầm trong nhà.

    Vừa lo sợ nhưng cũng vừa muốn biết thực hư, cô liền mở mắt ra. Trước mặt cô lúc này là một người đàn ông nào đó mà cô chẳng quen biết, là người hay là ma cô cũng không rõ vì cô đang rơi vào trạng thái gần như bất động toàn thân, nỗi sợ đã rót đầy thân thể.

    Thậm chí, cô còn muốn ngất ra khi gã đàn ông quái dị ấy nhìn cô và nhoẻn miệng cười. Tuy nhiên thật may mắn cho cô vì sau đó gã đi mất. Gã giống như tan vào thinh không, trả lại cho cô bầu không khí tĩnh lặng nhưng thực chất đã vụn vỡ nát tan kể từ giây phút chạm mặt đầu tiên.

    Bần thần toát mồ hôi lạnh trong vài phút, cô gái nhanh chóng lấy lại bình tĩnh rồi liền nhấc máy gọi cho cảnh sát. Dù bán tín bán nghi trước câu chuyện hết sức huyền ảo của cô gái trẻ, cảnh sát cũng nhanh chóng có mặt để điều tra và thu thập thông tin.

    Ít lâu sau, người đàn ông ấy đã bị bắt. Tất nhiên, gã không phải ma mà là một con người bằng xương bằng thịt. Trái với cảm giác đáng sợ mà gã gây ra cho cô gái ban đầu, lời khai của gã lúc này đây thật sự buồn cười, buồn cười đến khó tin.

    Gã nói do bạn gái của gã trước đây thuê căn nhà mà cô nàng đang ở nên gã muốn quay lại tìm. Gã là tay bẻ khóa chuyên nghiệp vì vậy việc lẻn vào nhà không có gì quá khó. Sau đó nhận thấy không có ai ở nhà nên gã đánh liều chui xuống gầm giường trốn, chờ đợi để xem chủ nhân của nơi này có phải là bạn gái cũ của gã không.

    Cuối cùng, khi gã chạm mặt cô gái, gã nhận ra đây không phải là bạn gái mình nên… lịch sự cười xã giao một phát rồi cứ thế bỏ đi. Sau đó, gã nhận ra mình làm cô gái sợ và định viết thư xin lỗi. Đáng tiếc trước khi bức thư được gửi đi thì gã đã bị cảnh sát tóm.

    Câu chuyện vừa buồn cười vừa gây sợ hãi này sau khi xuất hiện ít lâu đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc một phen xôn xao.

    Nhiều người cho rằng, bất kể người đàn ông nọ đã có ý định xin lỗi nhưng hành vi xâm phạm không gian riêng tư của người khác một cách bất hợp pháp thì vẫn nên bị trừng phạt. Chưa kể, gã còn làm cho cô nàng độc thân sợ hãi, mất ngủ suốt đêm, tổn hại tinh thần thế kia có lẽ cũng nên được đền bù.

    Mẹ đánh đập con giá 1 tháng tuổi dã man rồi bỏ mặc để làm điều khó tha thứ

    Mũi của đứa trẻ tội nghiệp dính đầy máu - Ảnh: Mirror

    Bé Mykyta, 1 tháng tuổi được tìm thấy đang nằm trong cũi tại nhà ở Ukraine với cơ thể đầy vết bầm tím, mũi bị chảy máu và quần áo bị dính bẩn. Theo báo cáo, chính mẹ đẻ đã đánh đập dã man và bỏ mặc đứa bé ở nhà một mình để đi ra ngoài hẹn hò.

    Một người mẹ bị cáo buộc đã đánh đập Mykyta - đứa con trai mới sinh và bỏ mặc đứa bé nằm hấp hối chỉ để đi hẹn hò với bạn trai. Em bé sau đó đã được đưa đến một bệnh viện địa phương ở thành phố Rivne, Ukraine. Các bác sĩ ở đây đã rất sốc và nói rằng họ chưa từng thấy đứa bé sơ sinh nào bị bạo hành một cách khủng khiếp như vậy.

    Người mẹ hiện giờ đang bị buộc tội bạo hành và bỏ mặc đứa trẻ đang chịu đầy đau đớn một mình ở nhà. Theo nguồn tin địa phương, người mẹ hiện đang sống cùng đứa con trai sơ sinh của mình tại một nhà trọ tập thể xã hội.

    Nhân chứng sự việc cho biết, một trong những người hàng xóm của gia đình đã phát hiện bé trai sơ sinh bị ngất xỉu trong tình trạng vô cùng kinh khủng. Những người hàng xóm đã rất lo lắng khi biết rằng bé Mykyta chỉ ở một mình trong phòng, vì vậy họ quyết định đi kiểm tra đứa bé.

    Tetiana Prymak, người hàng xóm sống bên cạnh cho biết: “Chúng tôi bước vào nhà thì thấy bé Mykyta đang nằm trong nôi. Mắt phải của đứa bé thì bầm tím, mũi thì dính đầy máu khô và đứa bé hầu như không còn thở. Chúng tôi thay quần áo cho đứa bé thì thấy cơ thể đầy vết bầm tím. Một người phụ nữ trong phòng thậm chí đã ngất xỉu khi thấy cảnh tượng ấy”. Những người hàng xóm sau đó đã nhanh chóng gọi cho cấp cứu và cảnh sát.

    Mykyta ngay lập tức được đưa đến khoa Chăm sóc đặc biệt, nơi mà giờ đây các bác sĩ vẫn đang cố hết sức giành giật lại sự sống cho cậu bé. Các bác sĩ cho rằng đứa bé có thể đã bị chấn thương hộp sọ, nhưng chưa thể kiểm tra vì tình trạng cơ thể hiện đang quá xấu.

    Trường khoa Chăm sóc đặc biệt Bệnh viện Nhi Rivne, Mykhailo Kulik cho biết: “Cậu bé đang ở trong tình trạng đe dọa tính mạng nghiêm trọng. Chúng tôi nghi ngờ hộp sọ của cậu bé bị chấn thương, nhưng hiện giờ chưa thể kiểm tra”.

    “Tôi chưa bao giờ thấy một em bé trong tình trạng bị bỏ rơi khủng khiếp đến vậy. Tôi nghĩ người mẹ chưa bao giờ thay tã hay quần áo cho con. Da của đứa bé cũng trong tình trạng bị tổn thương nghiêm trọng”, bác sĩ Mykhailo xót xa nói tiếp.

    Phát ngôn viên cảnh sát Anton Kruk cho biết: “Người mẹ nói rằng bà ta quá căng thẳng khi đứa bé liên tục quấy khóc. Bà ta đã bỏ mặc đứa bé ở nhà một mình và ra ngoài hẹn hò”. Cảnh sát đã tiến hành vụ án hình sự vì tội danh bạo hành và không hoàn thành nghĩa vụ cha mẹ của người mẹ.

    Nhà tâm lý học xã hội Yulia Tkachenko nói rằng bà đã khóc rất nhiều sau khi thấy đứa bé và nói chuyện với người mẹ. “Không còn nghi ngờ gì nữa, đứa bé đã bị đánh đập dã man. Nhưng người mẹ đã chối cãi rằng bà ta “không hề đụng tay đến đứa bé, những vết thương đó là do trời lạnh”, bà Yulia Tkachenko nói.

    Theo nguồn tin địa phương, cha của Mykyta, một người đàn ông 27 tuổi được báo cáo rằng không hề quan tâm đến sự sống chết của con mình.

    Igor Novosad, chủ của khu nhà trọ, người biết rõ về gia đình cho biết: “Người mẹ đó có một đứa con trai lớn. Cô ta đã sinh đứa con đó khi 16 tuổi, giờ thì cậu bé đã được 3 tuổi. Cậu bé đã được đưa đi một trung tâm phục hồi chức năng vì bị bạo hành gia đình”. Theo đó, bố của hai đứa trẻ là hai người đàn ông khác nhau.

    Các tổ chức xã hội đang thu thập bằng chứng để khởi tố bà mẹ vô tâm. Andriy Mishchenia, người đứng đầu Dịch vụ Bảo vệ Trẻ em Rivne cho biết: “Người mẹ sẽ bị tước quyền nuôi con. Bé trai sẽ được đưa ra khỏi nhà và đến sống tại một trại trẻ mồ côi”.

    Cảnh sát cho hay, nếu bị kết tội, bà mẹ độc ác sẽ phải đối diện với án tù 5 năm.

    Gặp họa vì tin lời quảng cáo 'da trắng sáng nhanh chóng chỉ sau 1 lần lột'

    Bệnh nhân rước họa sau khi lột da - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

    Trong thời gian qua, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM đã tiếp nhận nhiều trường hợp nữ bệnh nhân “rước họa” sau khi lột da, phải cầu cứu bác sĩ.

    Điển hình như trường hợp của chị N.N.T (ngụ Bến Tre) đến khám tại khoa Thẩm mỹ da - Bệnh viện Da Liễu TP.HCM trong tình trạng mặt nổi nhiều mụn nước, mụn mủ, bong tróc da toàn bộ khuôn mặt, da ngứa ngáy và đau rát nhiều.

    Nữ bệnh nhân này cho biết, cách đó mấy ngày có đến một spa thẩm mỹ để lột da bằng vi tảo biển với lời quảng cáo “da trắng sáng nhanh chóng chỉ sau một lần lột”.

    Hay như trường hợp của chị L.T.M.H (ngụ tinh Tiền Giang) khi tự lột da mặt bằng thuốc rượu đặt mua trên mạng với mong muốn để làn da không còn mụn.

    Chị H. cho biết, ngay sau khi lột 30 phút, da bắt đầu đỏ và đau rát khó chịu. Ngày hôm sau, toàn bộ da mặt bong tróc khiến chị rất tự ti, mặc cảm và phải tìm đến bệnh viện để chữa trị.

    ThS.BS. Trần Nguyên Ánh Tú, Phó Trưởng Khoa Thẩm mỹ da - Bệnh viện Da liễu TP.HCM, cho biết, lột da còn có thuật ngữ chuyên môn là “tái tạo da bằng hóa chất”. Đây là phương pháp chuyên được sử dụng để trẻ hóa làn da, mang lại hiệu quả điều trị cao về các tình trạng như nám da, tàn nhang, mụn trứng cá, sẹo mụn, nếp nhăn, rạn da…

    Theo bác sĩ Ánh Tú, phần lớn các trường hợp tai biến sau khi lột da là do sử dụng các chất lột có nồng độ cao, thành phần dễ gây dị ứng và kỹ thuật lột da không đúng quy chuẩn. Thay vì da được kích thích tái tạo nhẹ nhàng thì da lại bị bỏng rát, lột nhiều, nguy cơ gây nhiễm trùng và sẹo xấu về sau.

    Để việc “tái tạo da bằng hóa chất” đạt hiệu quả cao, bác sĩ khuyến cáo chị em phụ nữ nên đến các cơ sở y tế và cơ sở thẩm mỹ uy tín đã được cấp phép. Tìm hiểu thật kỹ các thông tin về phương pháp này từ các nguồn tin chính thống. Tuyệt đối không tự lột da. Khi có triệu chứng bất thường về da sau lột thì cần đến gặp bác sĩ da liễu trong thời gian sớm nhất để được điều trị.

    Thiếu niên 18 tuổi ghép phổi đầu tiên ở BV Việt Đức ra viện

    Gia đình bệnh nhân Nguyễn Văn Đức và các Giáo sư, bác sĩ BV Việt Đức - Ảnh: Công an nhân dân

    Ngày 18/10, Trung tâm Tim mạch và Lồng ngực, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (BV Việt Đức) tổ chức chúc mừng bệnh nhân Nguyễn Văn Đức sau mổ ghép phổi ra viện.

    Cách đây 10 tháng, Đức đã trải qua ca đại phẫu thuật đó là ghép phổi từ người chết não vào ngày 12/12/2018.

    Bệnh của Đức lúc đó đã quá nguy kịch, 5 năm chống chọi với căn bệnh mô bào, ung thư phổi di căn đã suy đa tạng rất nặng. Thời điểm trước mổ của thiếu niên được bác sĩ tiên lượng chỉ còn sống bằng giây, bằng phút bởi phổi đã bị hỏng toàn bộ.

    Không còn bất cứ 1 giải pháp nào khác, chàng thiếu niên chỉ có cơ hội sống duy nhất đó là ghép phổi. Đây là ca ghép 2 phổi từ người cho chết não đầu tiên của BV Việt Đức.

    PGS.TS Nguyễn Hữu Ước, Giám đốc Trung tâm Tim mạch và lồng ngực, BV Việt Đức cho biết: “Có thể khẳng định, đây là một phép màu với Đức. Bởi có những trường hợp chờ ghép phổi cả năm trời, nhưng không có người cho và phải chấp nhận chết. Hoặc lúc có người cho thì người cần ghép lại được đưa vào viện trong tình trạng suy hô hấp, dẫn đến không thực hiện được.

    Có thể nói, ca bệnh của Đức là một sự thử thách đối với bệnh nhân và ê kíp bác sĩ gần 500 người. Chúng tôi phải chạy đua với thời gian, với “tử thần” để giành lại sự sống cho cháu. Bởi trước khi mổ tình trạng của cháu khá là nguy kịch".

    Theo PGS Ước, trường hợp của Đức là một ca bệnh đầy khó khăn bởi kỹ thuật ghép phổi là kỹ thuật mới, phức tạp, ghép phổi cho Đức là ca đầu tiên không có yếu tố nước ngoài.

    Tình trạng bệnh trước ghép của Đức quá nặng, nằm viện lâu ngày, yếu tố nguy cơ cao. Thể trạng của bệnh nhân siêu suy kiệt, một thiếu niên 17 tuổi nhưng chỉ nặng hơn 20kg, với mức suy kiệt này mổ ruột thừa tiên lượng còn nặng, đây lại là một đại phẫu lớn ghép 2 phổi.

    Khó khăn nữa do đây là ca ghép phổi từ người cho tạng chết não (phổi hoàn toàn bị động), nên không có sự chuẩn bị chu đáo như ghép từ người cho sống.

    Sau ghép phổi, trong 10 tháng qua là những chuỗi ngày các thầy thuốc cố gắng hết sức để duy trì sức khỏe cho bệnh nhân, có những lúc phải "cân não" vì thể trạng của bệnh nhân quá yếu, vì thế các bác sĩ đã can thiệp hầu hết các phượng pháp điều trị tích cực, hiện đại nhất của hồi sức để phục hồi sức khỏe cho người bệnh.

    10 tháng qua, bệnh nhân phải đối mặt với nhiều lần "chết đi sống lại", không những là các liệu pháp điều trị mà vấn đề chăm sóc cũng gặp khó khăn như: ăn uống không hấp thụ được, cơ thể suy mòn trước khi ghép, cơ teo, da bọc xương, vận động khó khăn, sau ghép phổi phải có sức để thở...

    Nhưng vượt lên tất cả những khó khăn đó là sự quyết tâm của gia đình, sự cố gắng không mệt mỏi của các thầy thuốc, đặc biệt là các nhân viên điều dưỡng đã chăm sóc, thức trắng bên Đức 24h /24h.

    Theo chia sẻ của các bác sĩ, đây là trường hợp ghép phổi trải qua những cung bậc hiếm gặp trong y văn thế giới. Thành công vượt bậc sau 10 tháng đã khẳng định sự cố gắng cả về mặt y học và y đức của đội ngũ chuyên gia.

    Theo GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc BV Việt Đức, gia đình Đức có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh viện đã phải tự nỗ lực và vận động nhiều nguồn tài trợ thuốc cho bệnh nhân trong suốt 10 tháng qua, số tiền lên tới trên 5 tỷ đồng. Đón con trai ra viện, bố mẹ Đức vô cùng xúc động, họ cho biết, sự hiện diện của Đức ngày hôm nay là một điều kỳ diệu đối với em và gia đình.

    Cha mẹ em gửi lời cảm ơn sâu sắc tới y, bác sĩ đã đưa em từ cõi chết trở về, trong suốt 10 tháng qua đã tận tâm cứu chữa, chăm sóc cho em. Hơn ai hết, họ cảm ơn người đã hiến tạng cho em, cảm ơn những nhà hảo tâm đã ủng hộ để em được ghép phổi và điều sau phẫu thuật, có sự sống như ngày hôm nay.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-19102019-nguyen-nhan-khien-co-gai-toat-mo-hoi-lanh-khi-dang-ngu-a297517.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan