Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/11/2019: Hoảng hồn gắp con vắt dài 2cm trong hốc mắt người phụ nữ


Thứ 5, 21/11/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 22/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 22/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hoảng hồn gắp con vắt dài 2cm trong hốc mắt người phụ nữ

Cận cảnh con vắt nằm trong hốc mắt bệnh nhân H. - Ảnh: Thời đại

Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp cho biết, các bác sĩ vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân Cao Thị H. (50 tuổi, Thanh Hóa) bị vắt chui vào mắt.

Theo bệnh nhận, lúc đi làm đồng bà có lấy tay vốc nước suối rửa mặt, khi về nhà thấy trong mắt cộm, vướng, soi gương thì hoảng sợ khi nhìn thấy rõ có con vắt trong mắt.

Sau đó, bệnh nhân đã tự lấy con vắt ra nhiều lần không được. Tuy nhiên, phải đến 15 ngày sau, bà này mới đến bệnh viện thăm khám.

Tại đây các bác sĩ phát hiện một con vắt dài chừng 2cm thò ra góc mắt của bệnh nhân.

Ê-kíp ngay sau đó đã tiến hành gắp con vắt khỏi mắt bệnh nhân này. Do con vắt bám chặt vào giác mác nên quá trình lấy rất khó, bác sĩ phải nhổ nhiều lần thuốc tê mới lấy ra được.

Bé gái 13 tuổi nhảy từ lầu 8 chung cư vẫn tỉnh táo

Bé gái đang điều trị tại BV Nhi đồng 2 - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Ngày 21/11, thông tin từ Khoa Cấp cứu, bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhi nữ L.A.Q. (ngụ quận 10) được bệnh viện Nhân dân 115 chuyển đến vào khuya 20/11.

Thông tin ban đầu, bệnh viện Nhân dân 115 ghi nhận bé gái bị chấn thương do nhảy từ lầu 8 chung cư. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị dập gan.

Hiện bé gái đang tỉnh táo, được theo dõi sát và điều trị bảo tồn gan. Cùng với đó bệnh viện cũng cử bác sĩ tâm lý để thăm khám, tư vấn cho bé.

Chia sẻ với bác sĩ, bé Q. cho biết do giận mẹ kiểm tra điện thoại của mình nên nhảy lầu tự tử vào lúc 20h30 ngày 20/11. May mắn là bé không rơi thẳng xuống đất mà rớt xuống mái tôn lầu 2, sau đó rơi xuống đụng xe máy rồi mới tiếp đất.

Cả gia đình nhập viện do sưởi than

Sưởi ấm bằng than rất nguy hiểm - Ảnh: Minh họa

Chiều 21/11, Trung tâm Y tế huyện Kon Plông (Kon Tum) cho biết khoảng 10h30 ngày 20/11, đơn vị này tiếp nhận 3 bệnh nhân trong một gia đình nhập viện do hơ than.

Các bệnh nhân gồm sản phụ M.T.Tr. (22 tuổi) cùng con nhỏ mới sinh 3 ngày tuổi và chồng (cùng trú tại thôn Măng Đen, xã Đắk Long, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum). Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, tức ngực, rối loạn ý thức.

Kết quả xét nghiệm cho thấy 3 bệnh nhân đều có chỉ số oxy trong máu thấp, nồng độ CO cao.

Sau khi nhập viện dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng chị Tr. đã tử vong.

Trước đó, tại nhà riêng, chị Tr. đốt than để hơ và sưởi ấm. Do phòng đóng kín, việc đốt than gây thiếu oxy, dẫn đến cả 3 người khó thở, phải nhập viện cấp cứu.

Được biết chị Tr. là giáo viên trường mầm non ở thành phố Kon Tum. Hiện, em bé và chồng chị Tr. đã bình phục.

Chuyện lạ, làm trang sức từ cuống rốn trẻ sơ sinh

Đồ trang sức từ dây rốn - Ảnh: Today

Ruth Avra, một nhà thiết kế trang sức ở Florida (Mỹ), đã làm đồ trang sức từ dây rốn trong hơn 6 năm. Ý tưởng này xuất hiện sau khi 1 người bạn yêu cầu cô tạo ra món đồ trang sức từ dây rốn của trẻ sơ sinh.

Avra ​​nói với Today: "Một người bạn thân đã cho tôi cái rốn của con trai cô ấy vào năm 2011 và yêu cầu tôi làm đồ trang sức từ nó".

Tính đến nay cô đã bán hàng trăm dây chuyền, vòng đeo tay và các mảnh khác được làm từ gốc dây rốn kể từ lần đầu tiên cô nghĩ đến thiết kế trang sức độc đáo. Cha mẹ chỉ cần gửi Avra ​​gốc cuống rốn khô. Avra sử dụng một quá trình gọi là chạm khắc sáp để tạo ra một mảnh duy nhất bằng cách sử dụng hình dạng cuống. Cô cũng đã bắt đầu nhận yêu cầu về hình dạng, chẳng hạn như một trái tim.

"Tôi có thể làm việc tối đa 10 đơn hàng", cô nói. Để hoàn thành 1 đơn hàng cô mất khoảng 4-6 tuần, kể từ khi cha mẹ họ gửi đi những dây rốn cho đến khi họ lấy lại đồ trang sức.

"Khách hàng đến từ khắp nơi. Rất nhiều người đến từ Mỹ nhưng cũng có rất nhiều người quốc tế, từ rất xa như Hồng Kông và Úc và châu Âu."

Cô làm nhẫn, vòng tay và khuy măng sét, nhưng vòng cổ là sản phẩm được bán chạy nhất với giá 195 USD.

Jackie Kaufman, người cũng sống ở Florida, tạo ra một dòng trang sức tương tự. Trong cửa hàng Etsy của mình, Kaufman bán một mặt dây chuyền được đúc như một bản sao chính xác của cuống rốn của em bé trong sự lựa chọn của khách hàng bằng bạc hoặc vàng.

"Khách hàng đang tìm kiếm các thiết kế độc đáo có ý nghĩa đặc biệt đối với họ", Kaufman giải thích.

Mặc dù vòng cổ dây rốn là một sản phẩm khá mới đối với cửa hàng của ông, nhưng Kaufman đã bán được một số mặt dây chuyền. Và, trong khi một số người có thể nghĩ rằng các thiết kế là lạ hoặc kinh tởm, thì Kaufman nhìn thấy vẻ đẹp trong mỗi tác phẩm ông làm ra.

"Đồ trang sức tôi làm phần lớn không đẹp, nhưng có ý nghĩa đặc biệt với khách hàng", Kaufman nói.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-22112019-hoang-hon-gap-con-vat-dai-2cm-trong-hoc-mat-nguoi-phu-nu-a301773.html