+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/9/2019: Bà bầu Việt đi tiêm dinh dưỡng tại Hàn Quốc, bất ngờ bị bác sĩ phá thai

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 25/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 25/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bà bầu Việt đi tiêm dinh dưỡng tại Hàn Quốc, bất ngờ bị bác sĩ phá thai

    Bà bầu Việt bị phá thai nhầm tại Hàn Quốc - Ảnh: Minh họa

    Theo CNN, người phụ nữ Việt Nam giấu tên nói trên đến phòng khám ở quận Gangseo (thủ đô Seoul, Hàn Quốc) vào ngày 7/8, khi đang mang thai 6 tuần.

    Tại phòng khám, nữ bệnh nhân được chỉ định tiêm chất dinh dưỡng, và thủ thuật này được thực hiện trong phòng sinh.

    Tuy nhiên, vì lẫn lộn hồ sơ bệnh nhân, một y tá được cho là đã tiêm thuốc mê cho sản phụ người Việt mà không hỏi lại danh tính.

    Sau đó, bác sĩ bước vào phòng sinh và tiến hành phá thai trong khi bệnh nhân không hay biết gì.

    Hiện chưa rõ phương pháp phá thai được bác sĩ áp dụng là gì, nhưng có khả năng nữ bệnh nhân bị phá thai bằng cách phẫu thuật, vì cô được gây mê.

    Hôm sau, nữ bệnh nhân quay lại phòng khám vì phát hiện chảy máu bất thường. Lúc này, bác sĩ mới tuyên bố đã phá thai cho cô trước đó một ngày.

    Sở Cảnh sát Gangseo hôm qua, 23/9, cho biết một bác sĩ và một y tá đang bị điều tra vì vi phạm quy tắc nghề nghiệp nghiêm trọng.

    “Hai người này đã nhận lỗi”, cảnh sát địa phương nói.

    Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định hợp pháp hóa việc nạo phá thai hồi tháng Tư năm nay. Tuy nhiên, quyết định này sẽ chỉ có hiệu lực kể từ sau ngày 31/12/2020.

    Theo luật hiện hành, phá thai vẫn là hành vi bất hợp pháp và có thể bị phạt tới một năm tù, ngoại trừ trường hợp cha mẹ mắc bệnh di truyền, mang thai do bị hiếp dâm/loạn luân, hoặc thai nhi đe dọa mạng sống của người mẹ.

    Ước tính 50.000 ca phá thai đã được thực hiện tại Hàn Quốc vào năm ngoái, theo Bộ Y tế nước này. Con số thực tế có thể cao hơn nhiều.

    Kỳ lạ bé gái có 4 chân và 3 tay

    Bé gái có 4 chân và 3 tay - Ảnh: Mirror

    Vị bác sĩ phụ trách ca đỡ đẻ có tên Rohitesh Meena cho biết, sản phụ Raju đã sinh thường một cặp song sinh vào khoảng 2h46 sáng. Trong khi bé trai bình thường thì bé gái lại là trường hợp 2 bào thai bị dính liền.

    Bé gái này có 1 thêm 2 chân và 1 tay che kín toàn bộ vùng ngực và bụng. Các bác sĩ tin rằng họ có thể cắt bỏ chân tay thừa của bé gái thông qua phẫu thuật.

    "Cô bé có vấn đề nhẹ về hô hấp. Chúng tôi đã hỗ trợ oxy và sức sống của bé hiện ổn định. Chúng tôi sẽ gửi bé đến một bệnh viện tiên tiến hơn ở Jaipur để tiếp tục điều trị và phẫu thuật nhi khoa", vị bác sĩ cho biết.

    Các bác sĩ tin rằng, bé gái có 4 chân và 3 tay là 1 trong số 3 bào thai của sản phụ, tuy nhiên, bé gái này và 1 bào thai khác đã dính liền với nhau. Theo bác sĩ, sản phụ và bé trai trong tình trạng ổn định.

    Raju và chồng Badhulal Gurjar, đều là lao động công nhật. Cặp đôi nghèo đang chờ đón con đầu lòng đã rất đau khổ khi bé gái chào đời. Được biết, cặp đôi đều không biết chữ và chưa từng đi siêu âm trong thời kỳ mang thai.

    Người phụ nữ bị cò mổ rách giác mạc khi đang bẫy chim

    Người phụ nữ bị tổn thương mắt sau khi bị cò mổ - Ảnh: Zing.vn

    Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân ở huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, rách giác mạc do bị cò mổ vào mắt.

    Bệnh nhân cho biết khi đang bẫy chim thì bị một con cò mổ vào mắt. Lúc đó, bệnh nhân cảm thấy đau, khi về đến nhà thì phát hiện mắt bị thương và không thể nhìn thấy gì. Thấy mắt ngày càng đau nhức, bệnh nhân đã đến Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh điều trị.

    Các bác sĩ cho biết do bệnh nhân đến điều trị sau một ngày bị tổn thương mắt, thị lực có thể suy giảm đáng kể.

    Theo bác sĩ Lê Văn Tịnh, Trưởng khoa Điều trị, Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh, do sự di chuyển của mắt nên cò dễ nhầm là thức ăn. Bệnh nhân bị chim mổ vào mắt có thể gây rách giác mạc, vỡ thủy tinh thể, lộ tổ chức nội nhãn gây nhiễm khuẩn, viêm mũ nội nhãn, nghiêm trọng nhất là mù vĩnh viễn.

    Các bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh cho biết mỗi năm, cứ đến mùa chim, đơn vị này lại tiếp nhận nhiều trường hợp nhập viện do bị những con vật này mổ vào mắt. Nếu đến sớm được điều trị kịp thời, bệnh nhân sẽ hạn chế được biến chứng và di chứng về sau. Nếu đến muộn, bệnh nhân có thể nhiễm trùng, viêm mủ nội nhãn, phải khoét bỏ mắt.

    Các bác sĩ khuyến cáo người dân khi bẫy chim, cò nên cẩn thận, tránh tiếp xúc gần mắt. Khi bị chim mổ hay các tác động khác gây tổn thương mắt, người dân cần đến bệnh viện chuyên khoa để khám, xử lý và điều trị kịp thời.

    Hơn 70 học sinh nhập viện với triệu chứng chóng mặt, nhức đầu, sốt

    Nhân viên y tế tiến hành tiêu độc, khử trùng lớp học - Ảnh: Thanh niên

    Ngày 24/9, Trần Hoàng Lạc, Trưởng phòng GD-ĐT huyện U Minh (Cà Mau) xác nhận có việc nhiều học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Văn Huyên (khóm 4, thị trấn U Minh, huyện U Minh) bị bệnh phải nghỉ học với số lượng lớn.

    Theo đó, sáng 23/9, học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Văn Huyên bị các triệu chứng chóng mặt, nhức đầu, sốt... như lớp 2A có đến 25 em, lớp 2B có 18 em...

    Ngay khi phát hiện các em học sinh bị các biểu hiện trên, nhà trường đã đưa các em đến Trạm Y tế thị trấn U Minh điều trị. Vào sáng hôm nay (24.9), một số học sinh tại trường tiếp tục có các triệu chứng tương tự. Đã có tổng số 74/440 học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Văn Huyên phải đi khám chữa bệnh với các triệu chứng giống nhau.

    Cũng theo lời ông Lạc hiện tình hình sức khỏe các em học sinh đã ổn định. Phòng cũng đã chỉ đạo nhà trường cho toàn bộ số học sinh của 2 lớp có học sinh bị bệnh được nghỉ học hết tuần này. Nhà trường cũng đã phối hợp với đơn vị chức năng tiến hành tiêu độc khử trùng trong trường.

    Bác sĩ Quách Đồng Hiếu, Trưởng trạm Y tế thị trấn U Minh, nhận định các em bị hội chứng viêm đường hô hấp. Nguyên nhân có thể do ảnh hưởng thời tiết làm cho mầm bệnh dễ lây nan. “Khuyến cáo phụ huynh khi phát hiện con em có các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt, ho, sốt, sổ mũi... thì phải đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất khám, điều trị kịp thời. Khi xác định bệnh thì nên cho các em nghỉ học để tránh lây lan cho các học sinh khác ở trường", bác sĩ Hiếu nói.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2592019-ba-bau-viet-di-tiem-dinh-duong-tai-han-quoc-bat-ngo-bi-bac-si-pha-thai-a294278.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan