Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/11/2019: Cậu bé 3 tuổi bị bố bọc trong túi xách rồi bỏ rơi bên đường


Thứ 2, 25/11/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 26/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 26/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cậu bé 3 tuổi bị bố bọc kín trong túi xách rồi bỏ rơi bên lề đường

Đứa bé may mắn được mọi người phát hiện và giải cứu.

Mirror đưa tin, cậu bé 3 tuổi đã bị bỏ rơi bên lề đường trong một chiếc túi nhựa bởi chính cha đẻ của mình. Nguyên nhân của hành động này là vì người cha không đủ khả năng để chăm sóc con cái.

Theo đó, ông Qu đã bị bắt gặp trong camera quan sát khi đặt một chiếc túi du lịch bên ngoài một nhà hàng tại thành phố Laixi, miền đông Trung Quốc. Một giờ sau, một nhân viên nhà hàng phát hiện ra chiếc túi và di chuyển nó sang khách sạn bên cạnh mà hề không kiểm tra thứ bên trong.

Khoảng 5 giờ sau, cậu bé bắt đầu khóc và kêu cứu. Mọi người lúc này mới tá hỏa phát hiện ra có một đứa trẻ bên trong túi du lịch. Cậu bé sau đó đã được giải cứu.

Cảnh sát Shan Zengkai (người có mặt ở hiện trường sau khi phát hiện cậu bé khoảng 10 phút) cho biết cha cậu bé đã để lại quần áo và một tờ giấy ghi chú bên trong túi xách.

Tờ giấy ghi thông tin ngày sinh của cậu bé là tháng 11/2016 và nói rõ lý do ông bỏ rơi con vì không còn đủ khả năng để nuôi đứa trẻ.

Cậu bé nhanh chóng được đưa tới bệnh viện địa phương để kiểm tra và sau đó được chuyển đến Viên phúc lợi trẻ em Thanh Đảo. Ông Qu đã bị bắt giữ vào ngày 20/11 vừa qua.

Tại cơ quan điều tra, ông Qu khai rằng người mẹ đã bỏ đi sau khi cậu bị ốm nặng. Ông nói rằng bản thân không còn đủ khả năng để chăm sóc gia đình nên đã buộc phải hành động như vậy.

Ông Qu hiện vẫn đang bị giam giữ và chờ ngày hầu tòa.

Nghịch dại súng hơi, thanh niên tự bắn mình xuyên mắt vào đầu

Phẫu thuật lấy viên đạn súng hơi ra khỏi đầu bệnh nhân.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị đạn súng hơi bắn xuyên từ ổ mắt vào sọ.

Được biết, bệnh nhân mượn được khẩu súng hơi của người quen, do không biết cách sử dụng nên đã tự gây hại cho chính bản thân mình.

Các bác sĩ khoa Thần kinh, BV Trung ương Quân đội 108, nhận định viên đạn đã làm vỡ nhãn cầu, thủng trần ổ mắt, xuyên não lên trên vùng đỉnh bên phải của bệnh nhân.

Dưới sự hỗ trợ của hệ thống định vị trong mổ, kính hiển vi phẫu thuật, dụng cụ vi phẫu thuật, viên đạn đã được lấy bỏ.

Sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân đã ổn định ra viện. Dù không đe dọa tính mạng nhưng viên đạn đã lấy đi vĩnh viễn toàn bộ con mắt phải của bệnh nhân.

Từ trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng và tàng trữ vũ khí gây nguy hiểm cho bản thân và người khác.

Nhồi máu cơ tim do bị ong vò vẽ tấn công lúc đang làm rẫy

Ong bò vẽ - Ảnh: Minh họa

Chiều 25/11, bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM cho biết vừa cứu sống ông P.M.T. (35 tuổi, ngụ Phú Yên) bị ong vò vẽ đốt. Trước đó, ông T. nhập viện trong tình trạng đau ngực, khó thở và cho biết ông bị đàn ong vò vẽ tấn công, đốt vào vùng đầu và lưng trong khi làm rẫy.

Sau khi bị ong đốt chừng 1 tiếng, ông T. rơi vào tình trạng đau nhức toàn thân, đau ngực nhiều, có cảm giác bị bóp nghẹt, vã mồ hôi, khó thở. Nghỉ ngơi một lúc ông cảm thấy đỡ hơn nhưng một lúc sau cơn đau ngực tăng cao trở lại nên ông được đưa vào bệnh viện địa phương.

Tại đây, ông T. được chẩn đoán nhồi máu cơ tim do ong đốt. Tuy nhiên, vì tình trạng khá nặng nên ông T. được chuyển lên bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM.

Sau 1 tiếng được các bác sĩ điều trị theo phác đồ nhồi máu cơ tim cấp, những ngày sau đó ông T. giảm đau ngực, khó thở, sinh hiệu ổn định, tim đều.

Cậu bé xin mẹ cạo trọc đầu để động viên bạn bị ung thư

Chia sẻ về kiểu đầu đặc biệt của mình, Olly Spencer hào hào hứng nói: "Nhìn Tommy-Lee không có tóc, cháu cảm thấy buồn và không muốn bạn ấy cô đơn. Cháu muốn giúp Tommy-Lee và chỉ mong căn bệnh ung thư biến mất. Cháu đã quyên góp cho tổ chức từ thiện hỗ trợ bạn ấy và những người bị ung thư khác. Và giờ đây, cả hai chúng cháu đều không có tóc”.

Sally (mẹ bé Olly) nói thêm Olly luôn nhiệt tình giúp đỡ các bạn đồng trang lứa. Khi Tommy-Lee trở lại trường học, Olly cố gắng để cậu bạn cảm thấy được hoan nghênh và không cô đơn.

"Khi kết bạn với Tommy-Lee, Olly biết bạn bị ốm, nhưng không rõ bệnh tình là gì. Sau vài ngày đi học, con nói với tôi: 'Con muốn giúp đỡ những người như Tommy-Lee. Con không muốn bạn ấy cô đơn ở trường vì không có tóc. Con muốn cạo đầu”, người mẹ trẻ kể.

Năm 2018, Tommy-Lee được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu và kể từ đó cậu phải điều trị nhiều vấn đề về sức khỏe. Sau hành trình khó khăn, bệnh tình của cậu bé đã thuyên giảm. Tuy nhiên, mái tóc của Tommy-Lee bị rụng hết.

Kelly (mẹ của Tommy-Lee) nói: "Con trai tôi được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu nguyên bào cấp tính. Căn bệnh tàn phá và làm đảo lộn cuộc sống của cả gia đình tôi. Các bác sĩ nói rằng việc điều trị sẽ kéo dài trong 3,5 năm. Con lập tức bắt đầu hóa trị với các giai đoạn từ steroid, truyền máu đến chọc dò cột sống".

Kelly chia sẻ thêm: "Qua mỗi giai đoạn điều trị, con lại tích cực và mạnh mẽ hơn, Một chú lính chì dũng cảm không đáng phải chịu căn bệnh tàn khốc này”.

Người mẹ cũng biết ơn Olly vì những nỗ lực của cậu bé nhằm giúp đỡ con trai cô.

Olly đã quyên góp 1.200 bảng Anh (1.500 USD) cho bộ phận hỗ trợ ung thư Macmillan để giúp đỡ các bệnh nhi ung thư tại bệnh viện Hoàng gia Leicester.

"Các mạnh thường quân đã ủng hộ rất nhiều khi biết tới câu chuyện của Olly và Tommy-Lee. Chúng trở thành những người bạn rất thân thiết. Chúng tôi đều tự hào về Olly bởi lòng can đảm khi đưa ra quyết định táo bạo ở độ tuổi còn rất nhỏ, cũng như những sự hỗ trợ dành cho bạn mà chỉ có tình bạn thật sự mới có thể", Kelly nói.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-26112019-cau-be-3-tuoi-bi-bo-boc-trong-tui-xach-roi-bo-roi-ben-duong-a302231.html