+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/11/2019: Bị bạn chế giễu "nhà nghèo", nam sinh uống thuốc sâu tự tử

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 27/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 27/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bị bạn chế giễu "nhà nghèo", nam sinh uống thuốc sâu tự tử

    Nam sinh Lu Shijie tự tử vì bị bạn chế giễu “nhà nghèo”.

    Theo Sohu, ngày 14/11, cậu bé Lu Shijie, 14 tuổi sống tại Thượng Hải, Trung Quốc đi học về với tâm trạng khá buồn. Cha của Lu đã nhận được một tin nhắn khiển trách từ giáo viên và đã đến nói chuyện với con trai.

    Lu nói rằng giáo viên đã bất công khi mắng cậu thay vì những người khác, trong khi đó cậu lại là người bị bắt nạt.

    Sau khi kể chuyện này với cha, Shijie đã rất kích động và chạy ra khỏi nhà. Người cha đã đuổi theo nhưng khi tìm thấy con trai thì cậu đang nằm ngất bên cạnh một lọ thuốc trừ sâu.

    Shijie được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng thật đáng buồn, sau 24 giờ điều trị khẩn cấp, cậu bé bị suy hô hấp và qua đời vào ngày 15/11.

    Cha của Shijie đã ly dị vợ và gửi con trai tới sống cùng ông bà tại một trang trại. Anh phải đi làm xa và gia đình cũng khá nghèo.

    Lu Shijie là một đứa trẻ hướng nội, hiền lành, không nói nhiều vấn đề của bản thân với gia đình. Người cha cũng nói rằng các giáo viên của Lu không thực sự quan tâm đến cậu vì cậu không học giỏi.

    Người cha tội nghiệp đã tới trường để nói chuyện với các bạn cùng lớp của Shijie, và bị sốc khi biết con trai quá cố của anh thường xuyên bị bạn bè bắt nạt. Một số người bạn thậm chí trêu chọc Shijie vì nhà em nghèo và hành động bắt nạt này đã diễn ra trong cả học kỳ.

    Những đứa trẻ bắt nạt sẽ cười nhạo quần áo của Shijie và trêu chọc bạn khi ông của em tới đón em bằng xe ba bánh. Nhóm bạn này cũng gán những biệt danh khủng khiếp cho các thành viên gia đình Shijie để khiêu khích cậu bé. Khi giáo viên tới thăm Shijie trong bệnh viện, nam sinh cũng bị kích động.

    Trong khi đó, trường phủ nhận tin đồn bắt nạt xảy ra nhưng từ chối bình luận về vụ việc. Họ nói rằng vấn đề này đang được cảnh sát điều tra.

    Thanh niên nhập viện sau khi hút mỡ đùi

    Sau khi hút mỡ đùi, thanh niên phải nhập viện - Ảnh: Minh họa

    Ngày 26/11, thông tin từ bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân P.H.S. (31 tuổi) nhập viện trong tình trạng viêm chảy vùng mặt trong đùi hai bên vào lúc 10h ngày 25/11.

    Người nhà cho biết bệnh nhân đã thực hiện hút mỡ mặt trong đùi hai bên hơn một lần tại một cơ sở thẩm mỹ ở quận 2, TP.HCM. Lần gần nhất bệnh nhân hút mỡ là vào ngày 14/11.

    Khoảng 4 ngày trước, chỗ hút mỡ sưng nóng đỏ, hai đùi đau nhức, bệnh nhân quay lại cơ sở thẩm mỹ để nặn lấy mủ. Sau đó, bệnh nhân về nhưng không bớt nên có quay lại thêm một lần nữa, được rạch tháo mủ nhưng vẫn không đỡ.

    Chẩn đoán lúc nhập viện, bệnh nhân bị áp xe dưới da đùi hai bên, mặt trong hai đùi có mảng sưng nề, viêm tấy, chảy dịch, không rõ bờ, kích thước 15 x 20 cm. Bệnh nhân đã được xử trí phẫu thuật rạch áp xe đùi hai bên.

    Sau mổ, tình trạng bệnh nhân ổn định, đang được tiếp tục điều trị tại Khoa tạo hình thẩm mỹ với sinh hiệu ổn. Hiện tại chức năng vận động bình thường.

    Nhờ thầy lang trị rắn cắn, bé gái 13 tuổi phải cắt bỏ chân

    Phần chân dưới của bé gái phải cắt bỏ - Ảnh: Zing.vn

    Chiều 26/11, BSCKI Ngô Hồng Phúc, khoa Bỏng - Chỉnh trực, bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM), cho biết đơn vị này đang điều trị cho bé gái 13 tuổi người Ê-đê, ở Phú Yên, bị nhiễm trùng nặng ở chân do rắn độc cắn.

    Theo gia đình bệnh nhi chia sẻ, ngày 6/10, bé gái đi cắt cỏ ngoài đồng, bị động vật (không xác định được con gì) cắn ở gối trái. Chân em sau đó bị sưng, đau nên gia đình đưa bé đến bệnh viện Tuy Hòa (Phú Yên).

    Tại đây, bác sĩ xác định bé bị rắn độc cắn và tiến hành điều trị. Song người nhà lại xin đưa con về. Nghe hàng xóm mách, cha bé đã đưa con đến thầy lang tại địa phương để điều trị bằng cách cắt, lể, hút máu ở cả hai chân.

    Tuy nhiên, sau vài ngày vết thương ở chân trái của bệnh nhi cũng không thuyên giảm, chân phải bị sưng to, đau đớn. Người nhà lúc này mới hoảng hốt đưa con gái trở lại bệnh viện Tuy Hòa. Do cả hai chân của bệnh nhi đã bị nhiễm trùng rất nặng nên các bác sĩ quyết định chuyển thẳng lên bệnh viện Nhi Đồng 2

    Nhận thấy tình trạng nhiễm trùng, hoại tử cẳng bàn chân phải của bệnh nhi quá nặng, các bác sĩ buộc lòng phải cắt bỏ phần chân dưới. Chân trái cũng được các bác sĩ cắt lọc và hút dịch 3 lần những chỗ hoại tử nặng nhưng khả năng phải đoạn chi là rất cao.

    Tiết kiệm tiền ăn để mua mỹ phẩm, cô gái 26 tuổi bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối

    Thói quen ăn uống không lành mạnh đã khiến cô gái mắc bệnh nguy hiểm.

    Tiểu Ôn (26 tuổi, đến từ Trung Quốc) là một người yêu thích trang điểm, thích diện quần áo đẹp. Để có tiền mua mỹ phẩm cô thường nhịn ăn hoặc lựa chọn những món ăn giá rẻ nhất.

    Không biết cô đã duy trì thói quen này trong bao lâu nhưng tới một ngày, Tiểu Ôn đi đại tiện và phát hiện thấy phân của mình ra màu đen, có lẫn máu. Vấn đề này xảy ra liên tiếp trong những ngày sau đó.

    Tuy nhiên, Tiểu Ôn chỉ nghĩ rằng dạ dày của mình không ổn và tự mua thuốc uống. Song tình trạng trên vẫn không hề thuyên giảm mà thậm chí còn ngày càng tồi tệ hơn và không còn cảm giác muốn ăn uống gì nữa. Cuối cùng, cô quyết định tới bệnh viện kiểm tra.

    Sau khi kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán cô đang ở giai đoạn cuối của bệnh ung thư dạ dày.

    Bác sĩ đã hỏi cô gái trẻ về thói quen ăn uống. Cô chia sẻ, đã từ lâu cô không ăn uống đúng giờ. Ngay cả khi ăn, cô cũng sẽ chọn đồ ăn rẻ tiền nhất vì muốn dành tiền mua mỹ phẩm.

    Bất cứ khi nào công việc bận rộn, cô sẽ không ăn uống đều đặn và thường xuyên bỏ bữa. Đôi khi cô chỉ ăn 1 chiếc bánh mì vào buổi sáng và uống nước trái cây vào buổi chiều, điều này giúp cô tiết kiệm rất nhiều tiền.

    Nhưng bây giờ khi đã biết mình mắc bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối, cô phải nghỉ việc và đến bệnh viện mỗi ngày, điều này khiến cô hối hận về mọi thứ.

    Dù không xác định rõ thói quen ăn uống kém có phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh ung thư dạ dày của cô ấy không, nhưng chắc chắn nó tác động rất lớn đến sức khỏe của cô gái trẻ.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-27112019-bi-ban-che-gieu-nha-ngheo-nam-sinh-uong-thuoc-sau-tu-tu-a302366.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan