Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/10/2019: Cãi nhau với tài xế taxi, người phụ nữ tức giận lột đồ giữa đường


Chủ nhật, 27/10/2019 | 23:15


Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cãi nhau với tài xế taxi, người phụ nữ tức giận lột đồ giữa đường

Người phụ nữ tức tối đuổi theo tài xế taxi và lột đồ ngay giữa đường.

Straits Times đưa tin, sự việc xảy ra tại đường Middle Road, Singapore vào ngày 24/10 khi người phụ nữ 31 tuổi vừa đuổi theo đánh vừa ném túi xách vào người đàn ông mặc áo hồng được cho là tài xế taxi.

Cô tỏ ra vô cùng tức tối và bất ngờ đứng giữa đường cởi chiếc váy đen đang mặc trên người. Chưa dừng ở đó, người phụ nữ tiếp tục lột quần lót rồi hét lớn: “Nếu anh còn chụp (ảnh) thêm lần nữa, tôi sẽ cởi hết ra”.

Ngay lúc đó, một người đàn ông mặc sơ mi trắng gần đó vội vã chạy tới, cầm váy của người phụ nữ lên. Anh này kéo quần lót cho cô rồi đứng chắn cho cơ thể người phụ nữ này không lọt vào máy ảnh. Sau đó, anh kéo cô ta sang một bên để mặc quần áo trong khi người phụ nữ nóng giận này tiếp tục có những hành động thô lỗ với tài xế taxi.

Sau khi nhận được thông tin về sự việc, cảnh sát đã tới hiện trường. Người phụ nữ bị tạm giữ vì tội gây phiền toái nơi công cộng. Người ta cho rằng cô này đã say xỉn nên có hành động thiếu kiểm soát như vậy.

Theo luật pháp Singapore, khoả thân ở nơi công cộng có thể bị phạt tới 2.000 đô la Singapore (gần 40 triệu VND) hoặc phạt tù 3 tháng.

Tuy nhiên, cảnh sát vẫn đang trong quá trình điều tra vụ việc trước khi buộc tội người phụ nữ

Ngón tay bị biến dạng, suýt hoại tử vì đeo quá nhiều nhẫn

Các ngón tay của người đàn ông bị sưng, biến dạng vì đeo quá nhiều nhẫn - Ảnh: Asiaone

Asia One đưa tin, người đàn ông vô gia cư, 38 tuổi, đeo rất nhiều nhẫn và quấn dây bằng cao su lên tất cả ngón tay. Điều này đã khiến máu không lưu thông, các ngón tay sưng lên và bị hoại tử.

Nhiều năm liền, người này không thể làm việc vì ngón tay sưng tím, thậm chí một ngón bên tay trái đã bị mất. Song ông từ chối sự giúp đỡ của người đi đường và không tới bệnh viện để điều trị.

Mới đây, tổ chức từ thiện Poh Teck Tung, có trụ sở ở Bangkok, đã khuyên và đưa người này tới bệnh viện.

Tại đây, nhân viên y tế đã cẩn thận tháo dây cao su và cắt nhẫn kim loại để giải phóng cho ngón tay. Rất may, người đàn ông này không cần phải cắt bỏ ngón tay và hiện đã hồi phục tốt.

Các bác sĩ cảnh báo ngay cả khi chiếc nhẫn vừa với ngón tay của mình, nó sẽ khó tháo ra nếu ngón tay bị sưng. Vì vậy, mọi người không nên đeo quá nhiều nhẫn và tránh để ngón tay sưng, hoại tử như người đàn ông này.

Khối u lở loét do tin lời thầy lang

Các bác sĩ đang phẫu thuật khối u cho bà H - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Sáng 27/10, PGS-TS Bùi Chí Viết, Giám đốc bệnh viện (BV) Đa khoa Xuyên Á-Vĩnh Long, cho biết BV này vừa điều trị khối u lở loét do đắp thuốc nam cho bà ĐTH (63 tuổi, ở tỉnh Vĩnh Long).

Trước đó, BV tiếp nhận bà H. trong tình trạng khối u trái lở loét, hôi thối, chảy máu, khó thở, mệt và đau.

Bà H. cho biết cách đây hơn một năm, bà phát hiện một khối u bên ngực trái không đau, chẳng gây khó chịu. Nghe người quen mách bảo, bà tìm đến một thầy lang đắp thuốc. Vài tháng sau, khối u chẳng những không hết mà còn gây nhiều biến chứng.

Tại BV, bà H. được các bác sĩ (BS) truyền máu, điều trị giảm đau, chống nhiễm trùng. Chẩn đoán bà H. bị ung thư vú trái kèm loét da, chảy máu, các BS tiến hành phẫu thuật vùng ngực và hóa trị, xạ trị. Hiện bà H. hồi phục sức khỏe tốt.

PGS-TS Viết khuyên bệnh nhân tuyệt đối không tin lời thầy lang đắp thuốc nam để điều trị các khối u. Tâm lý “sợ động dao động kéo” khiến không ít bệnh nhân mất cơ hội khỏi bệnh ở giai đoạn có thể điều trị được.

“Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, mãn kinh một khi phát hiện có khối u trong vú, tiết dịch núm vú hoặc vú có bất thường nên tìm đến những BS chuyên khoa để kiểm tra và điều trị”, PGS-TS Viết lưu ý.

Trước khi đưa vào lò hỏa táng, cụ bà 70 tuổi bất ngờ sống lại

Cụ bà 70 tuổi bỗng thở lại và nhấp nháy mắt trước khi đưa vào lò hỏa táng - Ảnh: Vietnamnet

Cụ bà Phinij Sopajorn, 70 tuổi, đến từ Thái Lan, mắc căn bệnh tuyến giáp rất nghiêm trọng và được xác nhận qua đời tại bệnh viện vào ngày 20/10 vừa qua.

Các bác sĩ đã để gia đình đưa thi thể cụ bà Phinij tới một ngôi đền tại địa phương nhằm tổ chức tang lễ theo nghi lễ truyền thống. Cơ thể cụ bà sẽ được giữ trong một quan tài lạnh trong ba ngày, sau đó rửa mặt theo phong tục, cuối cùng, gia quyến sẽ nhìn mặt bà lần cuối rồi đem đi hỏa táng như dự định.

Ngay trước khi cơ thể của bà Phinij chuẩn bị được đưa vào lò đốt, chồng của cụ bà, cụ ông Sopajorn, nhận thấy rằng bà đang thở nhẹ nhàng và mí mắt của bà nhấp nháy. Cụ ông lập tức gọi cho nhân viên y tế, họ đã thực hiện thao tác hồi sức tim phổi (CPR), cho bà nằm quạt sưởi và ủ ấm bằng nhiều chai nước nóng để lấy lại thân nhiệt.

“Sau khi bà ấy ngừng thở vào hôm Chủ nhật, chúng tôi đặt bà vào quan tài nhưng tôi thấy rất lạ vì cơ thể không hề đơ cứng như người chết bình thường. Trong tang lễ, tôi là người cuối cùng chạm vào bà trước khi đưa vào lò hỏa thiêu. Khi tôi ước Phinij sẽ có cuộc sống viên mãn ở kiếp sau và bà ấy tỉnh lại”, cụ ông Sopajorn chia sẻ, “Tôi quá đỗi vui mừng và ôm chầm lấy bà ấy cũng như hô lớn để gọi lũ trẻ. Tuy nhiên, chúng không tin ngay mà còn cho rằng tôi gặp ảo giác”.

Người con dâu của ông bà là bác sĩ và cô cũng khẳng định bà Phinij còn sống nhưng mạch rất yếu, không thể nói chuyện cũng như phản ứng với tác động bên ngoài, gia đình cũng xác định tinh thần rằng bà sẽ không qua khỏi.

Hiện cụ bà Phinij đang được chăm sóc tại nhà. “Tình trạng của vợ tôi rất nghiêm trọng và tôi không nghĩ cô ấy có thể được chữa khỏi. Nhưng cô ấy vẫn còn sống. Chúng tôi sẽ tiếp tục chăm sóc bà ấy cho đến giây phút cuối cùng”, cụ ông xúc động nói.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-28102019-cai-nhau-voi-tai-xe-taxi-nguoi-phu-nu-tuc-gian-lot-do-giua-duong-a298526.html