Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/6/2019: Người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy


Thứ 5, 27/06/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Lợi dụng lúc không có ai, người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy

Đời sống - Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/6/2019: Người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy

Kẻ biến thái vòng tay qua ôm bé gái trong thang máy.

Cư dân mạng Trung Quốc lại tiếp tục xôn xao trước một vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy xảy ra tại Vĩnh Châu, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 24/6 (theo giờ địa phương).

Đoạn video cho thấy một người đàn ông mặc áo phông trắng đi chung thang máy với một bé gái. Lợi dụng xung quanh không có ai, người đàn ông liền lại gần, vuốt tóc của bé gái trước khi đặt một tay lên vai em.

Chưa dừng lại đó, hắn ta còn giơ tay còn lại lên, choàng qua người bé gái và sàm sỡ em. Bé gái sợ hãi vùng ra khỏi vòng tay của kẻ biến thái nhưng hắn ta vẫn nhất quyết không chịu buông tha, vẫn tiếp tục sờ soạng em. May mắn thay, ngay lúc đó cánh cửa thang máy mở ra và bé gái vội vàng chạy ra ngoài.

Sau đó, gia đình em đã gọi báo cảnh sát và không mất quá nhiều thời gian để cảnh sát xác định được danh tính của kẻ biến thái. Cảnh sát cho biết, hắn ta tên là Âu Mỗ Dũng, quê ở Linh Lăng, Vĩnh Châu. Hiện người đàn ông họ Âu đã bị bắt giữ để phục vụ quá trình điều tra.

Vụ việc sau khi được đăng tải đã nhanh chóng tạo ra một làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội. Một số người bình luận: “Nếu thang máy không mở ra và bé gái không kịp chạy thoát thân, không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa“, “Những kẻ biến thái này tốt nhất nên bị thiến hóa học“, “Ngày càng có nhiều kẻ biến thái trong thang máy, thật đáng sợ“,….

Thận bé gái 6 tuổi ‘mọc’ ra khối u to bằng 2 quả bưởi

Ekip phẫu thuật cắt u cho bệnh nhân

BS Đoàn Trọng Tú, Trưởng khoa Ngoại bụng 2, BV K cho biết, bệnh nhi Vũ Thị Mai H., 6 tuổi ở Nghệ An được chẩn đoán có u sau phúc mạc.

Sau khi thăm khám và chụp chiếu, bác sĩ phát hiện bệnh nhi có khối u lớn ở thận, đường kính khoảng 20 cm, chèn ép nhiều bộ phận gây đau tức, ảnh hưởng lớn đến hô hấp cũng như sinh hoạt.

Xác định đây là ca bệnh khó, các bác sĩ khoa Ngoại Bụng 2 và Khoa Nhi đã hội chẩn, dựa trên triệu chứng lâm sàng, yếu tố dịch tễ, phim chụp cắt lớp vi tính, mô bệnh học và đặc biệt là kết quả hóa mô miễn dịch, bệnh nhi chẩn đoán xác định là u nguyên bào thận trái (u Wilms), giai đoạn 2 và thống nhất dùng hóa chất bổ trợ trước mổ với phác đồ SIOP, đợi u giảm kích thước mới phẫu thuật.

BS Tú cho biết, u Wilms là khối u ác tính hay gặp nhất trong số các khối u nguyên phát của thận ở trẻ em. Thông thường loại khối u này áp ứng tốt với điều trị hóa chất. Tuy nhiên, với bệnh nhi này, khối u chỉ đáp ứng một phần nên kích thước khối u giảm rất ít, phần trung tâm u bị hoại tử nên phẫu thuật là phương pháp tối ưu nhất.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã gặp nhiều khó khăn như gây mê hồi sức cho bệnh nhi nhỏ tuổi, khối u lớn làm thay đổi vị trí giải phẫu của các tạng trong bụng, đẩy cơ hoành lên cao, ảnh hưởng đến hô hấp tuần hoàn...

Các bác sĩ cho biết, mục tiêu phẫu thuật phải triệt căn nhưng phải bảo tồn tối đa các cơ quan xung quanh, đảm bảo cho sự phát triển sinh học của bệnh nhi sau này.

Sau gần 3 giờ phẫu thuật căng thẳng, khối u đã được loại bỏ toàn bộ với đường kính 20 cm, nặng khoảng 2 kg. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhi đã bình phục, tiếp tục được theo dõi và điều trị.

Căn bệnh 'người cây' khủng khiếp ám ảnh cậu bé 7 tuổi

Ripon không thể cầm nắm thức ăn hay tự sinh hoạt hàng ngày - Ảnh: Dailymail

Ripon Sarker, 7 tuổi, sinh sống ở làng Pirgaj Upazila, tỉnh Thakurgaon, Bangladesh, mắc phải căn bệnh mang tên khoa học là Epidermodysplasia Verruciformis, hay còn gọi là "người cây".

Tình trạng này khiến cơ thể cậu bé mọc đầy mụn cóc cứng có vảy. Đây là dạng rối loạn cực hiếm, khiến nhiều vùng da, thường là ở tay và chân, bị chai sần, nứt nẻ, cứng như vỏ cây.

Mahendra Roy, cha của Ripon, cho biết mụn cóc bắt đầu phát triển khi cậu bé mới được 3 tháng tuổi. Chúng mọc trên lòng bàn tay và chân, sau đó ngày càng lớn hơn và lan rộng. Nhưng các bác sĩ địa phương không thể chẩn đoán chính xác bệnh đến khi cậu bé được 7 tuổi. Khi đó, gia đình đã đưa Ripon đến Bệnh viện Dhaka ở thủ đô của Bangladesh.

Lúc này, các triệu chứng của bệnh đã khá nặng. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán Ripon mắc chứng "người cây". Cậu bé được cho là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất mắc căn bệnh kỳ lạ này trên thế giới.

Các mụn cóc chai sần, nứt nẻ khiến bàn tay và chân của Ripon biến dạng, cậu không thể tự mình đi lại hay ăn uống. "Cháu đi lại rất khó khăn và không thể tự tắm rửa hay cầm được thức ăn bằng tay. Cháu cũng không có bạn bè, thậm chí phải nghỉ học thường xuyên", Ripon cho biết.

Các bác sĩ hy vọng sau phẫu thuật, tình hình của Ripon sẽ khá hơn bởi mụn cóc chưa dày đặc đến mức che phủ toàn bộ bàn tay, chân.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2862019-nguoi-dan-ong-sam-so-be-gai-trong-thang-may-a281827.html