Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/12/2019: Sức khỏe mẹ xấu đi, người nhà cầm dao đâm chết bác sĩ


Thứ 2, 30/12/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 31/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 31/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Sức khỏe mẹ xấu đi, người nhà cầm dao đâm chết bác sĩ

Đời sống - Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/12/2019: Sức khỏe mẹ xấu đi, người nhà cầm dao đâm chết bác sĩ 

Bác sĩ có thể trở thành nạn nhân của các vụ hành hung tại bệnh viện.

Vào đêm Giáng sinh, bác sĩ đã Yang Wen bị đâm vào cổ sau khi tranh cãi với người thân của một bệnh nhân 95 tuổi bị đột quỵ tại bệnh viện Hàng không Dân dụng ở Bắc Kinh. Nữ bác sĩ tử vong vào ngày hôm sau.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, gia đình bệnh nhân đã không đồng ý kiểm tra và xét nghiệm sau khi người nhà của họ nhập viện dù các bác sĩ nhiều lần đề nghị. Tuy nhiên, khi tình trạng của cụ bà xấu đi, những người này lại tức giận và nghi ngờ bác sĩ đã không điều trị đúng cách. Con trai của bệnh nhân là Sun Wenbin trong cơn tức giận đã cầm dao tấn đâm bác sĩ Yang.

Điều đáng nói hơn cả là gia đình bệnh nhân không hề tỏ ra hối hận về cái chết của bác sĩ Yang và đã đưa cụ bà sang bệnh viện khác điều trị.

Vụ việc gây xôn xao dư luận khi mới đó Trung Quốc hôm 28/12 thông qua một luật toàn diện và cơ bản đầu tiên về dịch vụ chăm sóc sức khỏe và y tế, sẽ có hiệu lực từ ngày 1/6/2020.

Theo Tân Hoa xã, luật này cũng tập trung vào tầm quan trọng của sự an toàn và nhân phẩm của nhân viên y tế, khi quy định nhân viên y tế có quyền được bảo vệ hợp pháp và không nên bị đe dọa hoặc làm hại.

Cô dâu bị phát tán clip nhạy cảm trong đám cưới, hai họ sửng sốt

Đời sống - Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/12/2019: Sức khỏe mẹ xấu đi, người nhà cầm dao đâm chết bác sĩ (Hình 2). 

Hình ảnh tại đám cưới của cặp đôi khiến nhiều người xôn xao.

Mạng xã hội Trung Quốc mới đây lan truyền video và hình ảnh của một đám cưới ở tỉnh Phúc Kiến.

Cụ thể, trong nền nhạc đám cưới, tiếng vỗ tay của khách mời và quan viên hai họ, cô dâu chú rể bước lên sân khấu.

Lúc không khí đang rất ngọt ngào, MC đám cưới nói lời hay ý đẹp, mời mọi người hướng lên màn hình để dõi theo clip tình yêu của đôi uyên ương. Lúc này, trên màn hình lớn đột nhiên phát video cảnh giường chiếu của cô dâu và nhân tình.

"Cô nghĩ là tôi không biết à?", chú rể quát lớn và đẩy cô dâu ra xa. Cô dâu cũng ném bó hoa vào người chú rể.

Hai người sau đó định lao vào nhau ẩu đả nhưng người thân và bạn bè đã nhanh chóng giữ lại.

Sau đó, trên mạng xã hội Trung Quốc, một người tự xưng là chú rể cho biết, hai người đã yêu nhau được 2 năm. Họ quyết định làm đám cưới từ cách đây 6 tháng. Thật không ngờ, cô dâu lại ngoại tình.

Nhân tình của cô dâu chính là anh rể của chú rể. Cả hai thân mật với nhau trong chính căn nhà mà chú rể mới mua để chuẩn bị cho cuộc hôn nhân.

Người tự xưng là chú rể nói: "Khi chứng kiến cảnh đó, tôi thực sự nổi điên. Tuy nhiên, tôi đã kiềm chế được bản thân và nghĩ đến việc bóc trần sự thật của cô ta trong ngày cưới".

Cũng trên mạng xã hội, cô dâu đã thừa nhận việc ngoại tình với anh rể của chú rể.

Theo cô dâu, chú rể đã nhiều lần bạo hành mình. Nhưng sau đó, anh ta lại xin lỗi. Anh ta cũng mua nhà, mua xe và xin việc cho người thân của cô nên cô đã tha thứ.

Song việc bị bạo hành nhiều lần cũng khiến cô bị trầm cảm. Trong lúc tâm trạng u uất, cô được người anh rể của chú rể động viên, an ủi nên hai người đã nảy sinh tình cảm…

Câu chuyện về đám cưới "thảm họa" của cặp đôi được lan truyền những ngày vừa qua khiến nhiều người dùng mạng bàn tán xôn xao. Nhiều người lên tiếng chỉ trích đạo đức của cô dâu nhưng cũng cho rằng, việc đặt máy quay lén và phát tán cảnh giường chiếu như chú rể đã làm là vi phạm pháp luật. Do vậy, chú rể cũng phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

"Yêu" quá đà, người đàn ông rơi vào hiểm cảnh

Đời sống - Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/12/2019: Sức khỏe mẹ xấu đi, người nhà cầm dao đâm chết bác sĩ (Hình 3).

Người đàn ông nhập viện trong tình trạng cậu nhỏ chuyển màu đen - Ảnh: Minh họa  

Một người đàn ông 43 tuổi đã phải nhập viện 5 ngày sau một biến chứng đáng sợ tại vùng nhạy cảm. Báo cáo cho biết dương vật của ông ta bắt đầu chuyển sang màu đen sau khi bị người tình cắn trong lúc thân mật.

Sau màn ái ân, anh ta nhận thấy vết thương ngày càng sẫm màu hơn và cơn đau ngày càng tồi tệ. Đến khi nhập viện, các bác sĩ tại bệnh viện đại học Arizona ở Phoenix, Mỹ kết luận có tới 3cm vùng nhạy cảm đã chuyển màu đen.

Theo công bố trên Tạp chí Trực quan về Y học Cấp cứu thì phần này đã bị hoại tử và da bắt đầu thối rữa. Tuy nhiên báo cáo cũng cho biết không thể giải thích lý do tại sao chấn thương này lại có thể xảy ra chỉ với một nhát cắn.

Bệnh nhân được cho dùng kháng sinh trong bệnh viện và may mắn tránh được việc phải tiến hành phẫu thuật.

Bác sĩ Marc Zosky cho biết: "Những trường hợp như thế này, bệnh nhân thường không tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức mà để cho quá trình bệnh tiến triển. Vết thương sẽ thành vết loét và nhiễm trùng da là phổ biến nên cần được chăm sóc và điều trị bằng kháng sinh cẩn thận.

Trong những trường hợp hiếm hoi, vết cắn có thể dẫn tới nhiễm trùng đe dọa tính mạng như bệnh hoại tử Fournier và cần điều trị phẫu thuật khẩn cấp".

Ăn đồ ăn từ thiện, hơn 80 trẻ ngộ độc nhập viện cấp cứu

Đời sống - Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/12/2019: Sức khỏe mẹ xấu đi, người nhà cầm dao đâm chết bác sĩ (Hình 4).

Phần lớn trẻ em bị trúng độc là người dân tộc thiểu số. Ảnh: Dân Việt

Sáng 30/12, bác sĩ Lê Văn Tiến, Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng, xác nhận Khoa Nhi của bệnh viện đang trực tiếp cấp cứu cho 28 trẻ nhập viện trong tình trạng mất nước, nôn ói, chóng mặt.

"Các cháu nhỏ nhập viện lúc 23h ngày 29/12, ngau sau đó ê-kíp trực cùng các bác sĩ khoa Nhi của bệnh viện đã triển khai các biện pháp cấp cứu. Hiện tình trạng sức khỏe các cháu có dấu hiệu phục hồi, bệnh viện đang tích cực theo dõi thêm" - bác sĩ Tiến nói.

Trong khi đó, bác sĩ Lê Thọ - Giám đốc Bệnh viện nhi Lâm Đồng cũng cho Dân Việt biết: "Giống như Bệnh viện Đa khoa, đơn vị đã tiếp nhận 57 bệnh nhi có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, tiêu chảy, nôn ói, chúng tôi đã có báo cáo ban đầu cho Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng. Hiện các cháu vẫn cần nằm viện để theo dõi, chúng tôi đã dành nguyên một khu trong bệnh viện để các bệnh nhân nghỉ ngơi".

Ông K' M. (42 tuổi, ngụ xã Mê Linh) có con nhỏ phải nhập viện trong tình nghi ngộ độc bảo: "Chúng tôi không biết tại sao. Có một đoàn từ thiện từ thành phố về phát đồ ăn cho các cháu. Sau khi ăn về, đến tối thì các cháu có dấu hiệu đau bụng, tiêu chảy nên chúng tôi đã đưa con đi bệnh viện cấp cứu. Mới đầu một vài cháu, sau đó hầu hết các cháu tham gia bữa ăn đó đều bị nhập viện".

ông Đinh Đức Chí, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà, cho biết một đoàn từ thiện tại TP.HCM với trưởng nhóm tên An đã liên hệ với một người ở địa phương ở thôn Thực Nghiệm. Họ không thông qua chính quyền địa phương nên xã không biết để theo dõi, giám sát.

"Họ đã nấu đồ ăn, mì tôm, xúc xích, uống sữa vào trưa 29/12 cho khoảng 200 cháu ở thôn Thực Nghiệm. Đến chiều tối, khoảng 60 trẻ nhỏ đã có biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Chính quyền địa phương đã điều xe đưa các bệnh nhân cấp cứu. Hiện chúng tôi đang làm việc với các cơ quan chức năng để điều tra vụ việc", ông Chí thông tin.

Ông Chí cũng cho biết thêm, địa phương cũng đã nhiều lần gửi công văn đến các xã trên địa bàn, nếu có các đoàn từ thiện về thì phải báo cáo chính quyền địa phương để có phương án giám sát, đồng hành để không xảy ra các sự việc đáng tiếc.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-31122019-suc-khoe-me-xau-di-nguoi-nha-cam-dao-dam-chet-bac-si-a306599.html