Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/1/2020: Công ty thưởng Tết nhân viên bằng căn hộ


Thứ 6, 03/01/2020 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Công ty thưởng Tết nhân viên bằng căn hộ

Lãnh đạo công ty ở Đông Quan, Quảng Đông, Trung Quốc (giữa) tuyên bố thưởng 2 nhân viên 2 căn hộ trị giá hai triệu tệ - Ảnh: Pear Video

Vào cuối năm, các công ty thường chuẩn bị những khoản tiền thưởng Tết cho nhân viên, công nhân sau một năm làm việc vất vả. Mỗi công ty, doanh nghiệp lại có những cách thưởng Tết khác nhau. Có công ty chuyển thẳng tiền vào tài khoản cho nhân viên nhưng cũng có công ty trao tiền mặt hoặc quy đổi thành quà tặng.

Mới đây, một công ty ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đang thu hút sự chú ý của giới truyền thông hồi tuần này sau khi tặng hai nhân viên của họ mỗi người một căn hộ mới nhìn ra hồ với giá trị 2 triệu nhân dân tệ (287.000 USD).

Nhiều người bày thắc mắc không hiểu vì sao 2 nhân viên này lại nhận được phần thưởng to như thế và lo ngại rằng điều này sẽ khiến các nhân viên còn lại trong công ty cảm thấy bất công.

Công ty trên cho hay họ lựa chọn thưởng Tết lớn cho 2 nhân viên này không dựa trên hiệu suất lao động mà dựa theo hoàn cảnh. Cả hai đều là lao động nhập cư, bỏ lại con cái ở quê cho ông bà để lên thành phố kiếm sống. Chủ tịch công ty thêm rằng phần thưởng trên nằm trong kế hoạch dài hạn nhằm hỗ trợ các nhân viên khó khăn.

Song người dùng mạng Trung Quốc nghi ngờ rằng việc công ty trên tặng nhân viên căn hộ đắt tiền là nhằm gây chú ý của truyền thông và không rõ họ có thực sự đứng tên ngôi nhà hay không.

Ông lão độc thân chết vì lạnh, chú chó trung thành túc trực cạnh bên hơn 12 tiếng không rời

Hiện trường, nơi phát hiện thi thể ông Trương.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc đang chia sẻ rầm rộ câu chuyện cảm động về chú chó trung thành túc trực cạnh bên người chủ nhân lớn tuổi không may tử vong.

Cụ thể, câu chuyện xảy ra tại trấn Uyển Lý thuộc huyện Miêu Lật, Đài Loan (Trung Quốc). Vì thay đổi nhiệt độ bất ngờ, ông lão độc thân họ Trương không may qua đời tại nhà, ngày 31/12, thi thể ông được hàng xóm phát hiện và cho báo cảnh sát.

Tại hiện trường, cảnh sát thấy ông Trương đang nằm úp sấp trên giường, chân tay đã tím tái. Túc trực cạnh bên ông là một chú chó đen, thấy người có ý định tới gấn chủ nhân, nó tỏ vẻ hung dữ liên tục sủa, thậm chí tấn công nhân viên cảnh sát.

Sau đó, cảnh sát đã phải liên hệ với nhân viên an ninh động vật đến hỗ trợ để có thể tiến hành tổ chức tang lễ cho ông Trương.

Hàng xóm cho biết, ông Trương không kết hôn, bình thường sống một mình với 5 chú chó trong nhà. Có lẽ gần đây nhiệt độ giảm đột ngột, tuổi già sức yếu không người săn sóc nên xảy ra chuyện không may. Cuối năm, một người trong trấn đến tìm ông nói chuyện phiếm, gọi mãi nhưng không thấy tiếng người đáp trả, chỉ có tiếng chó sủa mới lo lắng có chuyện chẳng lành.

Sau khi di dời được thi thể ông Trương, cảnh sát cho biết ông đã mất được khoảng hơn 12 tiếng, 5 chú chó vẫn luôn không rời chủ nhân. Đặc biệt là chú chó màu đen, khi thấy có người muốn tiếp cận thi thể, nó lập tức hung dữ tấn công người đó.

Cảnh sát phải nhờ đến nhân viên an ninh động vật đưa 5 chú chó đi, đồng thời cũng liên lạc với người họ hàng xa của ông Trương để thuận lợi tiến hành an táng.

Xem điện thoại suốt đoạn đường về nhà, người phụ nữ gặp nạn

Hiện trường nơi nạn nhân ngã.

Sự việc diễn ra vào khoảng 23h ngày 22/12, một người phụ nữ họ Khuông sống tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc trên đường về nhà đã gặp một tai nạn ảnh hưởng đến quãng đời còn lại của mình.

Theo đó, cô Khuông đang đi bộ trên vỉa hè sau bữa ăn khuya.

Lúc đi qua 1 công trường xây dựng không được che chắn kỹ, vì mải nhìn vào màn hình điện thoại di động, người phụ nữ đã trượt chân té ngã vào bên trong công trường đấy, tay phải đập vào một thanh sắt, máu chảy không ngừng.

Nhanh chóng cô Khuông nhanh chóng lấy khăn giấy chặn lên miệng vết thương và chạy bộ về nhà tìm sự giúp đỡ.

Con trai cô sau đó đã đưa cô đến bệnh viện để điều trị. Sau ca phẫu thuật dài 6 tiếng, các bác sĩ cho biết, nhiều mạch máu và dây thần kinh đã đứt, có thể cô Khuông sẽ mang tổn thương suốt đời.

Cô Khuông cho biết, nơi cô ngã là một công trình không có bất kỳ biển báo hiệu nào cả. Gia đình hi vọng phía bên công trường xây dựng sẽ bồi thường hợp lý.

Bé 7 tuổi nuốt tai nghe AirPod vào bụng

Cậu bé đã nuốt tai nghe AirPod vào bụng - Ảnh: Minh họa

Lúc Kiara Stroud đang ở chỗ làm thì nhận được cuộc gọi từ bà mẹ rằng con trai cô đã nuốt chiếc tai nghe. Được biết, vài ngày trước, cô đã tặng tai nghe không dây cho con vào dịp Giáng Sinh.

Sau khi được đưa vào viện cấp cứu, bác sĩ trấn an Kiara Stroud rằng con trai cô không gặp nguy hiểm dù cậu bé có dấu hiệu lo lắng.

Kiara Stroud cho biết con trai cô rất lo lắng và có cảm giác sợ sệt nếu đứng quá gần điện thoại của mình. Cậu bé lo rằng nếu làm vậy, chiếc điện thoại sẽ kết nối với chiếc tai nghe trong bụng.

Kiara Stroud vui mừng khi biết con trai mình không sao. “Mọi thứ đều ổn, vài ngày nữa mọi thứ sẽ đâu vào đấy thôi”, bà mẹ hai con thở phào.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-412020-cong-ty-thuong-tet-nhan-vien-bang-can-ho-a307055.html