Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/7/2019: Truy tìm cô gái thản nhiên nếm kem rồi trả lại chỗ cũ


Thứ 6, 05/07/2019 | 23:06


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 6/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 6/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Truy tìm cô gái thản nhiên nếm kem rồi trả lại chỗ cũ

Đời sống - Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/7/2019: Truy tìm cô gái thản nhiên nếm kem rồi trả lại chỗ cũ

Cô gái thản nhiên nếm kem rồi trả lại chỗ cũ

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng xôn xao trước đoạn clip ngắn ghi lại cảnh cô gái trẻ vô tư mở hộp kem trong siêu thị ra nếm thử trước khi trả nó lại vị trí cũ .

Dân mạng xem xong không tránh khỏi phẫn nộ, nhất là khi nữ chính còn tỏ ra rất hào hứng trong khi "đồng bọn" đi cùng thì không ngừng cổ vũ. Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát Mỹ vào cuộc điều tra trước khi xác định nhân dạng của cô gái kia.

Theo NBC News đưa tin, vụ việc xảy ra tại khu vực Lufkin, thuộc bang Texas. Dựa vào đoạn clip, cô gái kia trẻ có thể bị buộc tội danh gây ra ảnh hưởng lên sản phẩm tiêu dùng cấp độ 2.

Nếu bị bắt, người này nhiều khả năng đối mặt với mức án phạt 20 năm tù giam và đóng phạt số tiền 10 nghìn USD (hơn 232 triệu đồng).

Nhân viên điều tra hiện tại cũng đang thảo luận với FDA để yêu cầu tội phạm nộp thêm phí liên bang.

Mặc dù vẫn chưa tìm ra danh tính cô gái nhưng cảnh sát đã có trong tay manh mối là 1 đoạn clip từ camera an ninh tại 1 trung tâm thương mại.

Trong đó, 1 người phụ nữ có diện mạo khá giống với cô gái trong video nếm kem đang cùng 1 người bạn đẩy xe đi dạo xung quanh khu mua sắm vào khoảng 23h ngày 28/6.

Cảnh sát đang tích cực làm rõ danh tính của người phụ nữ kia trước khi xin lệnh bắt giữ. Được biết, người đàn ông đi cùng cũng không tránh khỏi việc bị triệu tập điều tra.

"Nhân viên của chúng tôi đang làm việc cật lực để xác minh danh tính nữ nghi phạm trước khi đưa ra lệnh bắt giữ với cáo buộc gây ảnh hưởng đến sản phẩm tiêu dùng cấp độ 2.

Ngoài ra, chúng tôi cũng tập trung tìm hiểu thông tin về người đàn ông mặc áo xanh lá đi bên cạnh vì camera an ninh cho thấy cả hai đi vào cửa hàng bán kem cùng nhau", cảnh sát Lufkin viết trên Facebook chính thức.

Bài đăng của sở cảnh sát Lufkin nhận được rất nhiều lượt bình luận, chia sẻ chứng tỏ dân mạng rất quan tâm đến vụ việc.

Hơn 100 viên sỏi trong thận phải của nam bệnh nhân 62 tuổi

Các bác sĩ Bệnh viện phẫu thuật lấy sỏi thận cho bệnh nhân - Ảnh: TTXVN

Ngày 5/7, các bác sỹ Khoa Ngoại, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) đã thực hiện thành công ca phẫu thuật lấy hơn 100 viên sỏi trong thận phải của bệnh nhân Hà Văn B., 62 tuổi ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Trước đó, ngày 4/7, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau nhiều thắt lưng phải. Kết quả cận lâm sàng cho thấy, bên thận phải của bệnh nhân có rất nhiều viên sỏi, đài bể thận giãn độ III. Ngay sau khi có kết quả, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân được bác sỹ tư vấn cần phẫu thuật lấy sỏi thận phải càng sớm càng tốt để có thể cứu thận phải của bệnh nhân.

Người nhà bệnh nhân cho biết, bệnh nhân phát hiện sỏi thận cách đây hơn 20 năm. Sau đó, bệnh có nhân tự uống thuốc nam điều trị tại nhà và chủ quan không đi khám lại. Gần đây, bệnh nhân đau bụng và đau lưng nhiều nên gia đình đưa đến bệnh viện để kiểm tra.

Là người trực tiếp tham gia kíp mổ, bác sỹ Hứa Văn Đức cho biết, thận phải của nam bệnh nhân có nhiều sỏi, nhiều viên kích thước lớn nên nguy cơ chảy máu trong quá trình phẫu thuật rất cao, thậm chí xấu hơn là phải cắt thận để cầm máu.

Đặc biệt, bệnh nhân đã cao tuổi, tiền sử cao huyết áp nên có nhiều nguy cơ tai biến có thể xảy ra trong ca mổ. Tuy nhiên, với sự phối hợp ăn ý của cả kíp phẫu thuật, hơn 100 viên sỏi trong thận phải của bệnh nhân đã được lấy ra. Thận phải bệnh nhân được bảo tồn, người bệnh đã hồi mê và đang được theo dõi tại Khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện.

Tai nạn lao động, người đàn ông mất cả 2 bàn tay

Các y, bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ phần tay bị máy nghiền nát của bệnh nhân - Ảnh: Công an nhân dân

Ngày 5/7, Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc (Đồng Tháp) cho biết đang tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân Lê Thành Bảy (49 tuổi, ngụ xã An Nhơn, huyện Châu Thành) bị đứt lìa 2 bàn tay.

9h ngày 3/7, anh Bảy nhập viện trong tình trạng choáng nặng, đứt lìa 2 bàn tay và bị dập nát 1/3 cơ cẳng tay 2 bên. Theo bệnh nhân, trong lúc làm việc tại công ty lương thực do sơ suất nên 2 tay lọt vào bộ phận trục quay máy sấy gạo nên bị nghiền đứt.

Bác sĩ Lê Trọng Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Sa Đéc - người trực tiếp tham gia êkíp mổ cho biết các bác sĩ đã thực hiện cấp cứu, cầm máu phẫu thuật cắt cụt tạo mõm cụt 1/3 trên cẳng tay.

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục nhưng chấn thương tâm lý nặng nề do cùng lúc mất đi 2 cánh tay. Anh Bảy là lao động chính nuôi sống gia đình, vừa được công nhận thoát nghèo thì tai nạn ập đến nên rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Đột quỵ não vì bỏ uống thuốc để tập luyện theo "giáo phái lạ"

Bệnh nhân M. nằm điều trị tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 - Ảnh: TTXVN

Nhập viện trong tình trạng đột quỵ não, bệnh nhân Nguyễn Thị M. (69 tuổi) đã phải đối mặt với tử thần khi tin tưởng tập luyện theo một “giáo phái lạ”, và tự ý bỏ thuốc điều trị chống đông máu.

Bệnh nhân M. cho biết đã theo học giáo phái này được khoảng 3 tháng và trước khi vào viện 1 tuần đã bỏ uống thuốc vì tin rằng “tập cái này thì không cần dùng bất cứ loại thuốc nào”.

BS. Phạm Văn Cường, Trung tâm Đột quỵ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết: “Ngày 19/6, Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp nhận bệnh nhân M. trong tình trạng lơ mơ, liệt hoàn toàn nửa người phải, rối loạn ngôn ngữ… Kết quả thăm khám cho thấy bệnh nhân bị nhồi máu não cấp do huyết khối từ tim.

May mắn bệnh nhân vẫn còn trong giai đoạn “cửa sổ” 3 giờ đầu nên các bác sĩ đã can thiệp kịp thời bằng sử dụng thuốc tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch. Sau đó bệnh nhân được tiếp tục điều trị “bắc cầu”, can thiệp thông mạch máu. Sau can thiệp bệnh nhân phục hồi tốt, tỉnh dần, nói được, nửa người phải đã vận động tốt”.

Cũng theo BS. Phạm Văn Cường, bệnh nhân M. có tiền sử rung nhĩ, đã từng thay van tim hai lá cơ học 5 năm trước, đang điều trị thuốc chống đông đường uống. Bệnh nhân đột quỵ tắc mạch máu não là do việc ngưng thuốc chống đông, dẫn đến hiện tượng máu đông gây kẹt van tim, dễ dẫn tới đột tử hoặc đột quỵ não do cục máu đông hình thành từ tim di chuyển lên não. Bệnh nhân hồi phục tốt là do được đưa sớm đến cơ sở y tế kịp thời, có đầy đủ các trang thiết bị phương tiện cấp cứu và điều trị, nếu không có thể tử vong hoặc để lại di chứng tàn tật nặng nề.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-672019-truy-tim-co-gai-than-nhien-nem-kem-roi-tra-lai-cho-cu-a282990.html