Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/3/2020: Băng đảng mang dao đi trộm 600 cuộn giấy vệ sinh


Chủ nhật, 08/03/2020 | 23:15


Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 9/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 9/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Băng đảng mang dao đi trộm 600 cuộn giấy vệ sinh

Giấy vệ sinh được tích trữ trong một căn hộ ở Hồng Kông - Ảnh: Facebook

Theo SCMP, vụ trộm xảy ra lúc 6h ngày 17/2, bên ngoài một siêu thị ở Hồng Kông.

Tổng cộng 50 bịch, tương đương hơn 600 cuộn giấy vệ sinh trị giá 130 USD đã bị băng trộm lấy đi từ một chiếc xe tải giao hàng.

Một nghi phạm thậm chí còn mang theo dao.

Đến trưa cùng ngày, hai nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ. Nghi phạm thứ ba vẫn đang lẩn trốn.

Số giấy vệ sinh bị trộm đã được tìm thấy không xa hiện trường.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh người dân Hồng Kông không ngừng tích trữ nhu yếu phẩm vì lo ngại những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Luật sư Albert Luk Wai-hung nhận định với tình hình hiện tại, giấy vệ sinh có thể được coi là vật phẩm có giá trị.

“Vụ trộm có khả năng đã được lên kế hoạch từ trước. Và đó là một vụ cướp có vũ trang. Những yếu tố này làm cho vụ việc thêm nghiêm trọng”, ông Luk nói.

Theo luật, tội trộm cắp có thể khiến nghi phạm phải chịu mức án cao nhất là chung thân.

Chính quyền Hồng Kông trước đó đã kêu gọi người dân không nên dự trữ giấy vệ sinh, vì khí hậu ẩm ướt có thể khiến giấy bị mốc.

Sợ nhiễm Covid-19, người dân Anh hết đội thùng nhựa lên đầu đến trùm chăn ra đường

Người phụ nữ này đang đón chuyến tàu điện ngầm tại một nhà ga ở London, trên đầu đội một hộp nhựa to đùng.

Dịch Covid-19 đang lan rộng khắp thế giới, với tổng số ca nhiễm bệnh tính đến ngày 8/3 là 105.024, trong đó có 3.597 bệnh nhân đã tử vong. Bên cạnh đó, cơ quan y tế đã ghi nhận 56.903 trường hợp khỏi bệnh. Theo bác sĩ Ellie Cannon (Anh), phần lớn bệnh nhân được báo cáo là xuất hiện triệu chứng nhẹ như ho, đau họng, sốt và đau nhức cơ. Sau một thời gian cách ly và điều trị, họ hoàn toàn có thể vượt qua bệnh tật.

Song, những thông tin đó không đủ để mọi người bớt e dè trước tốc độ lây lan của virus SARS-CoV-2. Với hy vọng trừ khử mọi khả năng bị lây nhiễm từ trong trứng nước, nhiều người đã chọn cách bảo vệ bản thân kín kẽ đến mức quá đáng, chẳng hạn như đeo hộp nhựa lên đầu, dùng chăn trùm quanh người...

Không chỉ “bọc” bản thân chặt chẽ, có nhiều người còn sẵn sàng nhốt mình trong phòng cả tháng trời vì sợ vừa bước chân ra đường đã bị nhiễm Covid-19. Thế nhưng, theo tuyên bố của các chuyên gia y tế ở Anh, nhóm người dễ mắc Covid-19 nhất là người cao tuổi (từ 50 tuổi trở lên) và có sức khỏe kém. Khi đổ bệnh, nguy cơ tử vong của họ cũng cao hơn. Tuy nhiên, như thế không có nghĩa là nhóm bệnh nhân ở độ tuổi này không có khả năng được chữa khỏi.

Phần lớn trong số họ đều sẽ phục hồi sau thời gian được chăm sóc y tế. Do đó, chúng ta không cần phải nơm nớp lo sợ mỗi khi bước ra đường. Miễn là thực hiện đúng những lời khuyên của bác sĩ để phòng dịch như đeo khẩu trang, tránh nơi đông người, rửa tay bằng nước và xà phòng… thì ta đã tự bảo vệ mình khỏi nguy cơ nhiễm bệnh rồi.

Giữa dịch Covid-19, cả nhà 'méo mặt' vì đặt nhầm hơn 2.300 cuộn giấy vệ sinh

Con gái của Janetzki bên cạnh “tác phẩm” trong một phút hớ hênh của mẹ.

Để ngăn cản sự bùng phát của “cơn bão” mang tên giấy vệ sinh, các siêu thị lớn tại Australia đã đồng loạt giới hạn số lượng giấy mà mỗi khách hàng được mua. Trước tình hình đó, nhiều người lập tức chuyển hướng sang các trang bán hàng trực tuyến để tranh thủ mua mặt hàng “nóng hổi” này, và gia đình cô Haidee Janetzki cũng không ngoại lệ.

Tháng trước, người phụ nữ ở phía nam bang Queensland đã đặt một đơn giấy vệ sinh từ nhà bán lẻ trực tuyến Who Gives a Crap, song lại quên kiểm tra số tiền bị trừ trong thẻ tín dụng. Mãi đến khi một “núi” giấy vệ sinh được chuyển về nhà, kèm hóa đơn 3.264 AUD (hơn 2.100 USD), cả gia đình mới ngớ người nhận ra có gì đó không đúng!

Chia sẻ về cảm giác khi đặt mua 48 cuộn nhưng nhận về tận 48 thùng giấy vệ sinh, tức 2.304 cuộn, Janetzki cho biết: “Thật lúng túng và bối rối. Tôi thấy mình như đồ ngốc vậy”. Vừa ngạc nhiên vừa buồn cười vì một phút “trượt tay” của vợ, hôm 4/3, anh Chris đã đăng một tấm ảnh lên mạng xã hội để khoe “vương quốc” giấy vệ sinh mới thành lập trong nhà mình. Trong ảnh, “nữ vương” Haidee Janetzki chễm chệ ngồi trên ngai vàng, cầm quyền trượng trên tay và cười thật tươi với ống kính. Dĩ nhiên, cả cơ ngơi đồ sộ này đều được dựng nên từ núi giấy vệ sinh mà cô mới mua về.

Nói về tình trạng “sốt” giấy vệ sinh trên toàn Australia hiện nay, Janetzki nói: “Tôi thấy nhẹ nhõm khi người thân và bạn bè mình không cần phải lo lắng về điều đó”. Sau khi tính toán, cô cho biết số giấy vệ sinh khổng lồ này đủ cho cả gia đình dùng suốt 12 năm liền. Do đó, vợ chồng cô quyết định bán một phần trong đó với mức giá bằng với lúc mua vào để gây quỹ cho con gái đến trường.

Vòi nước ở ngôi làng Ý tự dưng chảy ra rượu vang

Vòi nước tự dưng chảy ra rượu vang.

Theo The Local, người dân tại một thị trấn nhỏ gần Modena, phía bắc Emilia-Romagna (Ý) đã có một ngày thứ Tư đầy bất ngờ: Vòi nước tự dưng chảy ra rượu vang, là rượu vang thực sự!

Vòi nước ở ngôi làng Ý tự dưng chảy ra rượu vang khiến dân hứng lấy hứng để.

Không lâu sau, các chuyên gia cấp thoát nước phát hiện ra rằng: Lỗi kỹ thuật kỳ lạ khiến rượu từ nhà máy lọt vào đường dẫn nước sinh hoạt.

Trang tin địa phương Gazzetta di Modena cho hay, người dân tin loại vang "trời cho" này đến từ nhãn hiệu rượu Lambrusco Grasparossa của Ý.

Dù chính quyền mau chóng cử người đến khắc phục sự cố, người dân đã "hứng lấy hứng để rượu từ vòi vào đủ loại chai lọ...", Gazzetta di Modena đưa tin.

Nhà chức trách đã đăng tải lời xin lỗi lên Facebook của thị trấn, và trong khi một số người dân cảm thấy lo ngại vì sự an toàn của nguồn nước, số còn lại đã quay ra phàn nàn: "Các ông chỉ đạo khắc phục nhanh quá, hứng chưa đủ rượu".

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-932020-bang-dang-mang-dao-di-trom-600-cuon-giay-ve-sinh-a314490.html