+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nóng nhất ngày 20/5: Cãi nhau với bố, con gái mua xăng về đốt nhà

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 20/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 20/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cãi nhau với bố, con gái mua xăng về đốt nhà

    Hiện trường vụ hỏa hoạn - Ảnh: Ettoday

    Sáng sớm ngày 16/5, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại quận Vĩnh Khang, thành phố Đài Nam, Đài Loan (Trung Quốc). Khi cảnh sát tới nơi, căn hộ 2 tầng đang bốc cháy dữ dội, khói bốc lên đen cả một vùng trời. Cảnh sát nhanh chóng khống chế đám cháy và đưa 3 nạn nhân trong căn hộ tới bệnh viện để điều trị.

    Tuy nhiên, vụ hỏa hoạn khiến chủ căn hộ là ông Lưu, 54 tuổi, bị thương rất nặng và không thể qua khỏi. Bên cạnh đó, vợ ông Lưu 56 tuổi cùng người con trai 25 tuổi cũng bị thương và hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

    Theo một số nhân chứng tại hiện trường, lúc xảy ra vụ hỏa hoạn, con gái của ông Lưu, 27 tuổi, và cha ruột của ông Lưu cũng có mặt bên ngoài căn hộ. Trong khi cha ruột của ông Lưu gào khóc thảm thiết thì con gái của ông Lưu lại chỉ lẳng lặng đứng quan sát đám cháy và không có biểu hiện gì. Thậm chí, cô gái này sau đó cũng đăng một dòng trạng thái “khá bất thường” trên trang Facebook cá nhân của mình.

    Khi kiểm tra các camera an ninh ở gần hiện trường, cảnh sát cho rằng con gái ông Lưu là nghi phạm khả nghi nhất. Bởi trước khi vụ hỏa hoạn xảy ra, cô gái này đã tới một trạm xăng gần đó và mua 17 lít xăng mang về nhà. Cảnh sát cũng cho rằng, trong thời gian gần đây, ông Lưu và con gái đã xảy ra tranh cãi khiến cô gái 27 tuổi có động cơ phóng hỏa giết bố nhưng không ngờ làm liên lụy tới cả mẹ và em trai.

    Tối ngày 17/5, cảnh sát đã bắt giữ con gái của ông Lưu. Theo điều tra sơ bộ, cảnh sát cho biết, chị Lưu từ nhỏ vốn là một học sinh giỏi và thuận lợi đỗ vào trường đại học y danh tiếng. Tuy nhiên, 3 năm sau khi tốt nghiệp, Lưu tham gia vào một kỳ thi để kiếm việc làm nhưng mãi cô không có giấy chứng nhận trở thành bác sĩ. Từ đó, mối quan hệ giữa Lưu và gia đình không được tốt như trước, hai bố con thường xuyên xảy ra cãi vã.

    Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

    3 người bỏng nặng vì tai nạn lao động

    Nạn nhân tai nạn lao động được bác sĩ theo dõi và điều trị tích cực - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 18/5, 3 nạn nhân bị bỏng nặng do tai nạn lao động tại Cẩm Phả, Quảng Ninh, được bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ sơ cứu từ xa, thường trực tiếp nhận và cấp cứu kịp thời.

    Nhận được thông báo của Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh về vụ tai nạn lao động xảy ra tại thành phố Cẩm Phả, lãnh đạo bệnh viện chuẩn bị phương tiện, máy móc thiết bị sẵn sàng đón nạn nhân, đưa đến viện an toàn.

    Các nạn nhân vào viện đều trong tình trạng tỉnh, phần da trên nhiều bộ phận cơ thể bị bỏng nặng, tổn thương độ hai, ba, phồng rộp, sưng nề, đau đớn. Trong đó, hai trường hợp nghiêm trọng đang nằm điều trị tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc.

    Anh Nguyễn Đình C. (44 tuổi) bị nặng nhất, bỏng độ hai, ba hơn 30% cơ thể. Anh Vũ Công C. (55 tuổi) bị bỏng 20% cơ thể độ hai, ba. Bệnh nhân nhẹ nhất là anh Đoàn Trọng Q. (37 tuổi) bị bỏng độ một, hai vùng mặt và cẳng tay 2 bên, đang được theo dõi và điều trị tại khoa Chấn thương Chỉnh hình.

    Bệnh nhân được bác sĩ điều trị tích cực, làm sạch tổn thương, băng gạc vô trùng, sử dụng phối hợp chống sốc, giảm đau kháng viêm, truyền dịch, chống phù nề… trong môi trường cách ly đảm bảo an toàn.

    Các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, đang được điều trị tích cực và theo dõi bằng trang thiết bị hiện đại, chuyên sâu.

    Thủng ruột vì uống thuốc còn nguyên vỉ

    Dị vật được bác sĩ nội soi gắp thành công ra ngoài. Ảnh: Dân trí

    Một người đàn ông 51 tuổi tại quận Bình Thạnh, TP.HCM đã bị thủng ruột vì uống thuốc còn nguyên cả vỉ.

    Cách đây 5 ngày, người này đi cấp cứu do bị đau bụng dữ dội từng cơn. Kết quả nội soi cho thấy dị vật là viên thuốc còn nguyên vỉ có cạnh sắc nhọn đâm thủng ruột, gây nhiễm trùng ổ bụng.

    Các bác sỹ đã nhanh chóng phẫu thuật, gắp dị vật ra ngoài. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã bình phục tốt. Những dị vật đường tiêu hóa như tăm, mẩu xương, hay trong trường hợp này là vỉ thuốc là tai nạn thường gặp.

    Vì vậy, các bác sỹ khuyến cáo mọi người nên cẩn thận hơn trong ăn uống, sinh hoạt tránh những tai nạn không đáng có.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nong-nhat-ngay-205-cai-nhau-voi-bo-con-gai-mua-xang-ve-dot-nha-a276093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan