Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/5/2019: "Trộm" viếng nhà, chùi dọn sạch sẽ rồi rời đi


Thứ 2, 27/05/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

"Trộm" viếng nhà, chùi dọn sạch sẽ rồi rời đi

Đời sống - Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/5/2019: 'Trộm' viếng nhà, chùi dọn sạch sẽ rồi rời đi

"Trộm" còn xếp giấy vệ sinh trong phòng tắm thành một bông hoa hồng xinh xắn - Ảnh: Minh họa

Nhà của một người đàn ông sống ở bang Massachusetts, Mỹ, gần đây bị một người lạ mặt đột nhập. Tuy nhiên, "kẻ trộm" đã không lấy đi bất cứ thứ gì, thay vào đó là đã chùi dọn căn nhà sạch sẽ, trang InsideEdition đưa tin.

Ông Nate Roman, 44 tuổi, sống ở thành phố Marlborough cho biết ông trở về nhà vào ngày 15-5 và phát hiện thấy cửa sau mở toang. Ông kể không có gì trong nhà bị mất cả và ai đó đã dọn dẹp phòng và phòng tắm ngăn nắp, và lau sàn nhà sạch sẽ.

"Khi bước vào nhà tôi đã ngửi thấy mùi thuốc tẩy. Tôi gọi cho cảnh sát và họ bảo tôi phải ra khỏi nhà ngay lập tức", ông Roman kể lại với InsideEdition.

Ông cho hay phòng con trai mình rất bừa bộn khi hai cha con ra khỏi nhà vào sáng hôm đó. Nhưng khi trở về, phòng của bé trai đã được lau dọn sạch sẽ. Giường được xếp gọn gàng, thú nhồi bông của bé trai cũng được sắp xếp ngăn nắp. Ngoài ra, nghi can còn xếp giấy vệ sinh trong phòng tắm thành một bông hoa hồng xinh xắn.

"Tôi không tìm thấy mình bị lấy cắp bất cứ thứ gì", ông Ronan nói.

Ông cũng cho biết nhà mình cũng có camera chống trộm nhưng nó chỉ được kích hoạt khi có báo động của hệ thống an ninh. Mà hôm trước đó anh lại quên cài đặt nó.

Đến hôm 23/5, nhân viên công lực Marlborough cho biết họ chưa có đầu mối gì trong sự việc này và chưa phát hiện ra được nghi can nào.

Ông Roman cũng cho rằng người đột nhập vào nhà mình có thể là một người làm dịch vụ lau dọn nhà và nhầm nhà ông với nhà người khác. Ngoài ra, ông không nhớ rõ là hôm đó mình có khóa cửa sau hay không.

Buồn chuyện gia đình, thiếu niên 15 tuổi uống thuốc trừ sâu nguy kịch

Bé trai sau khi được cứu sống - Ảnh: Tổ quốc

Đó là hoàn cảnh của em N.D.K (15 tuổi, ngụ tại Hậu Giang). Khai thác bệnh sử, người nhà cho biết em có buồn chuyện gia đình, bất mãn nên đã uống khoảng 2 nắp thuốc trừ sâu loại mạnh (Hospan).

Sau khi uống em ói liên tục nhiều đàm nhớt, khó thở, lơ mơ dần nên người nhà đưa vào một bệnh viện địa phương sơ cứu rồi. Trước tình trạng quá nặng, bệnh nhi được chuyển đến bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM).

Tại đây em có biểu hiện lơ mơ mê, tím tái, thở yếu, tăng tiết đàm nhớt, đồng tử 2 bên co nhỏ khoảng 1mm.

Các bác sĩ cấp cứu nghi ngờ trẻ bị ngộ độc thuốc trừ sâu nên xử trí cho thở máy, rửa dạ dày, uống than hoạt tính và điều trị thử thuốc giải độc tiêm tĩnh mạch. Xét nghiệm lâm sàng khẳng định trẻ chính xác bị ngộ độc thuốc trừ sâu hữu cơ.

Bệnh nhi tiếp tục được trị bằng thuốc tăng cường phục hồi men acetyl cholinesterase (giảm do bị bất hoạt bởi thuốc trừ sâu phospho hữu cơ đưa đến tình trạng ngộ độc).

Sau gần 1 tuần tình trạng em cải thiện, được cai máy thở, tỉnh táo, chức năng cơ quan cải thiện và được cứu sống.

Bị giảm thị lực sau khi tiêm chất làm đầy để nâng mũi

Giảm thị lực sau khi tiêm chất làm đầy để nâng mũi - Ảnh: ShutterStock

Bà bị phản ứng bởi calcium hydroxyapatite trong chất làm đầy. Bà bị đau ở mắt trái và thị lực mắt bị giảm, theo báo cáo của bác sĩ của Khoa Y, Đại học New York (Mỹ) đăng tải trên tạp chí JAMA Ophthalmology.
Triệu chứng này đã kéo dài liên tục suốt hai tuần cho dù bà đã nhỏ thuốc điều trị theo đơn của bác sĩ.

Bác sĩ nội trú chuyên ngành mắt Lediana Goduni của Khoa Y, Đại học New York cho biết trên Live Science mắt bệnh nhân có một lớp màng bao phủ.

Những hình ảnh khác cũng cho thấy trong mắt có những khối nhỏ trong lớp bọc ngoài võng mạc. Trong trường hợp của bệnh nhân này, những khối nhỏ này hình thành do những hạt trong chất làm đầy được tiêm vào đã di chuyển đến những mạch máu nối với mắt, bác sĩ Goduni cho biết thêm.

Theo bác sĩ Goduni, những biến chứng mắt gây nên do tiêm chất đầy nâng mũi thường không phổ biến. Nhưng chúng vẫn xảy ra và có thể rất nguy hiểm. Trong vài trường hợp nặng, những khối này có thể gây mù hoàn toàn.

Thật không may mắn, không có phương pháp điều trị nào cho tình trạng này, nhưng các bác sĩ cũng đang nỗ lực để giúp bà cảm thấy khỏe hơn. Bệnh nhân sẽ vẫn phải được họ theo dõi kỹ.

Các bác sĩ khuyên những người muốn làm đẹp, như nâng mũi, nên kiếm một nơi uy tín để tránh biến chứng trên, theo Fox News.

Trung Quốc rúng động vụ 69 bệnh nhân nhiễm viêm gan C tại bệnh viện

69 bệnh nhân nhiễm viêm gan C tại bệnh viện - Ảnh: Minh họa

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng dẫn một tuyên bố mới của chính quyền thành phố Đông Đài thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc cho hay, Bệnh viện nhân dân Đông Đài báo cáo sự cố bùng phát tại trung tâm chạy thận nhân tạo thuộc viện hôm 13/5.

Một cuộc điều tra phát hiện, việc bệnh nhân nhiễm hepatitis C bắt nguồn từ việc triển khai các quy định kiểm soát dịch bệnh lỏng lẻo và yếu kém tại Bệnh viện Nhân dân Đông Đài. Bí thư Đảng ủy, giám đốc và phó giám đốc của bệnh viện đều bị cách chức về vụ việc.

Nhà chức trách đã cử các chuyên gia thuộc Bộ Y tế và của thành phố Diêm Thành tới hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân.

Sở Y tế Đông Đài hiện từ chối bình luận về thông tin sự cố. Bệnh viện Nhân dân Đông Đài tuyên bố sẽ chịu toàn bộ chi phí điều trị cho những bệnh nhân bị ảnh hưởng. Trung tâm chạy thận nhân tạo thuộc viện vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), việc tiêm, truyền dịch thiếu an toàn trong chăm sóc y tế được coi là một trong những con đường chính dẫn đến việc lây lan virus gây bệnh viêm gan C.

Tiến sĩ Lu Hongzhou, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu Trung Quốc giải thích, những người chạy thận nhân tạo thường bị mắc bệnh truyền nhiễm vì các ống truyền dịch thường được tái sử dụng nhiều lần.

Song, chuyên gia Lu quả quyết, thời gian qua, tình trạng bệnh nhân nhiễm bệnh tại cơ sở chạy thận Trung Quốc đã giảm xuống do Bộ Y tế nước này đã ban hành các quy định nghiêm ngặt vào năm 2016 và đòi hỏi những cơ sở từng bị phát hiện sự cố phải chịu kiểm tra 6 tháng một lần.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2852019-trom-vieng-nha-chui-don-sach-se-roi-roi-di-a277324.html