Tốn 40 triệu đồng lăn kim làm đẹp, người phụ nữ bị mưng mủ cả khuôn mặt


Thứ 4, 26/02/2020 | 13:09


Cùng sự kiện

Sau khi lăn kim làm đẹp ở một spa quận 3, TP.HCM da mặt nữ bệnh nhân 37 tuổi bị đỏ, phù nề, mưng mủ, rỉ dịch.

Sau khi lăn kim làm đẹp ở một spa quận 3, TP.HCM da mặt nữ bệnh nhân 37 tuổi bị đỏ, phù nề, mưng mủ, rỉ dịch.

Da mặt nữ bệnh nhân bị tai biến sau lăn kim - Ảnh: Vnexpress

Ngày 24/2 người phụ nữ 37 tuổi, ngụ tại TP. HCM, lăn kim nâng cơ mặt với chi phí gần 40 triệu đồng. Sau một ngày, da nổi mụn mủ ngày càng lan rộng. Trở lại spa kiểm tra, chị được nhân viên tư vấn đây là phản ứng bình thường.

Tình trạng mụn mủ nặng dần, chị đến bệnh viện Da liễu TP. HCM khám. Bác sĩ chẩn đoán chị bị viêm da nhiễm trùng do lăn kim, phải điều trị bằng kháng sinh, kháng viêm, thuốc bôi và rửa ngoài da.

Chia sẻ về trường hợp này, theo BS Trần Nguyên Ánh Tú - phó trưởng khoa thẩm mỹ da bệnh viện Da liễu TP. HCM, lăn kim là phương pháp điều trị có thể giúp trẻ hóa làn da, cải thiện nếp nhăn, sẹo mụn, lỗ chân lông to... nhờ vào cơ chế tạo vết thương "giả", sự lành thương sẽ giúp da cải thiện, mịn màng và sáng khỏe. Đồng thời, lăn kim sẽ giúp các thuốc bôi điều trị hấp thu qua da tốt hơn, hiệu quả điều trị cao hơn.

Tuy nhiên không phải tình trạng da nào cũng phù hợp lăn kim. Trong một số trường hợp khi thực hiện kỹ thuật này sai hoặc chỉ định sai có thể gây nhiễm trùng da, mụn nước, mụn mủ, hoặc có thể càng làm tình trạng sẹo và sạm da trầm trọng hơn.

Theo bác sĩ Tú, thủ thuật thường bôi thuốc tê để giảm đau, nguy cơ dị ứng, sốc do thuốc tê có thể xảy ra. Vì vậy việc điều trị lăn kim nên được thực hiện ở những cơ sở y tế đảm bảo vô trùng, có đầy đủ trang thiết bị cấp cứu để giải quyết kịp thời khi có tai biến xảy ra.

Mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 5-7 trường hợp tai biến trong làm đẹp. Bác sĩ khuyến cáo mọi người nên tìm hiểu kỹ, đến các cơ sở uy tín, bệnh viện có khoa da liễu để thực hiện nhằm hạn chế các tai biến đáng tiếc.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ton-40-trieu-dong-lan-kim-lam-dep-nguoi-phu-nu-bi-mung-mu-ca-khuon-mat-a313139.html