Top 4 món quà Tết mang ý nghĩa tài tộc, may mắn cho năm Canh Tý 2020


Thứ 5, 09/01/2020 | 04:26


Cùng sự kiện

Câu chuyện chọn quà Tết luôn khiến nhiều người phải đâu đầu. Bởi không dễ để chọn được quà vừa mang ý nghĩa tài lộc, may mắn lại phù hợp với túi tiền.

Câu chuyện chọn quà Tết luôn khiến nhiều người phải đau đầu. Bởi không dễ để chọn được quà vừa mang ý nghĩa tài lộc, may mắn lại phù hợp với túi tiền.

- Chuột vàng tài lộc

Theo quan niệm dân gian, chuột vàng đại diện cho vận may tài lộc, báo hiệu sự sinh trưởng thịnh vượng, của cải đủ đầy. Trong năm Canh Tý 2020, linh vật này xuất hiện trong hầu hết các vật phẩm biếu tặng từ bao bì đến tượng đồng với bộ dạng no tròn vui mắt.

Theo đó, bạn có thể chọn quà tặng là những bức tượng bằng đồng phủ kim loại như: chuột vàng đội quất (tắc), chuột vàng gặm phô mai, chuột bê hũ vàng, chuột bưng bắp cải…với hàm ý cầu chúc cho gia chủ đón năm mới tài lộc, hưng vượng.

- Đào thắm bình an, mai vàng phú quý

Hoa đào ở miền Bắc tượng trưng cho vận đỏ, sự sinh sôi nảy nở; mang đến cuộc sống bình an, hạnh phúc. Trong khi đó, hoa mai ở miền Nam là biểu trưng cho sự giàu sang, phú quý.

Tết chưng một cành mai vàng rực rỡ hay nhánh đào tươi thắm, mọi người cũng thấy phấn chấn trong năm mới. Dần dà, hoa mai và hoa đào đã đi sâu vào văn hóa Tết của người Việt với những hy vọng, niềm tin tốt đẹp.

Ngày Tết tặng cành mai, nhánh đào là trao nhau những lời chúc ý nghĩa: Đào thắm thì bình an, mai vàng mang phú quý.

- Mâm ngũ quả tài lộc

Ngoài hoa, trái cây tạo hình độc đáo dịp Tết mang ý nghĩa may mắn cũng được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Phật thủ, dưa hấu hình thỏi vàng, dừa hồ lô, bưởi, xoài, dừa hoặc đào tiên có chữ “tài lộc”… xuất hiện nhiều trên thị trường để phục vụ nhu cầu mua sắm dịp cuối năm.

Các loại trái cây còn được bài trí trong mâm ngũ quả của các gia đình Việt, tượng trưng cho mong ước năm mới vạn sự hanh thông. Mâm ngũ quả này được biến tấu độc đáo, nhiều ý nghĩa nhưng lại đơn giản, dễ tìm. Bạn chỉ cần tìm đủ những loại trái cây quen thuộc như mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, sung... mâm ngũ quả sẽ mang ước vọng đầu xuân.

- Tặng dầu vàng khai bếp

Dầu ăn không chỉ là nguyên liệu nấu ăn mà còn để mỗi gia đình khai bếp đầu xuân, lan tỏa hơi ấm. Chính vì thế, cuối năm, các bà nội trợ lại sắm sửa đầy đủ dầu ăn trữ trong nhà, đảm bảo ngày Tết không bị thiếu thốn.

Theo văn hóa, dầu ăn thuộc hành thủy, là một trong ngũ hành của hoạt động khai bếp đầu xuân. Vì vậy, gia chủ nhận được dầu ăn có thể dùng để khai bếp, nghênh đón tài lộc về nhà.

Song vào dịp đầu năm cần tặng có đôi, có cặp và xem xét đến những dấu hiệu may mắn. Ví dụ, hình dáng chai dầu ăn “nở hậu” với nắp tròn - đáy vuông gợi liên tưởng đến trời tròn - đất vuông. Điều này ngụ ý âm dương hòa hợp, gia đạo thuận hòa, trở thành lời chúc tinh tế từ người trao đến người nhận. Ngoài ra, bạn nên chọn bao bì màu đỏ và vàng tượng trưng cho may mắn và giàu sang.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-4-mon-qua-tet-mang-y-nghia-tai-toc-may-man-cho-nam-canh-ty-2020-a307693.html