TP.HCM: Một phụ nữ bị máy xay thịt nghiền nát bàn tay


Thứ 5, 28/05/2020 | 13:26


Cùng sự kiện

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc chấn thương, huyết áp tụt, đau đớn do dập nát toàn bộ phần bàn tay đến 1/3 dưới cẳng tay.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc chấn thương, huyết áp tụt, đau đớn do dập nát toàn bộ phần bàn tay đến 1/3 dưới cẳng tay.

Theo Tri thức trực tuyến, chiều 28/5, TS.BS Võ Thành Toàn - Trưởng khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Thống nhất TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa phẫu thuật cho trường hợp gặp nạn khi đang vận hành máy xay thịt.

Gia đình cho biết, trong lúc bệnh nhân dùng tay đẩy phần thịt bị kẹt trong máy xay, bất ngờ chiếc máy hoạt động trở lại, cuốn cả bàn tay người phụ nữ vào trong.

Phát hiện sự việc, người nhà lập tức gọi cấp cứu đưa bệnh nhân với bàn tay còn nguyên trong máy xay thịt đến bệnh viện.

Bệnh nhân nhập viện với máy xay thịt cuốn chặt ở bàn tay. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc chấn thương, huyết áp tụt, đau đớn vật vã do dập nát toàn bộ phần bàn tay đến 1/3 dưới cẳng tay.

Theo TS.BS Võ Thành Toàn, các bác sĩ đã cẩn trọng tháo rời từng bộ phận chiếc máy xay. Các ngón tay của bệnh nhân đã bị dập nát không thể cứu vãn được nên buộc phải cắt bỏ.

Sau 90 phút phẫu thuật, bệnh nhân qua giai đoạn nguy kịch, phần khớp bàn tay được bảo toàn giúp bệnh nhân có thể lắp tay giả sau khi hồi phục.

Công an TP.HCM dẫn lời chia sẻ của bác sĩ Toàn cho biết, từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Thống nhất tiếp nhận khoảng 100 trường hợp dập nát chi trong quá trình lao động và sinh hoạt. Những trường hợp thường gặp là tai nạn khi vận hành máy xay thịt, máy ép nhựa, thiết bị đóng nút quần, kim may…

TS Toàn khuyến cáo, khi gặp sự cố, bệnh nhân nên giữ nguyên hiện trạng, không tác động vào thiết bị tránh làm tổn thương lan rộng. Sau đó, lấy khăn sạch che phủ vết thương và đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kịp thời xử lý để tránh sốc, nhiễm trùng và nguy hiểm tính mạng.

Bác sĩ cũng khuyến cáo người dân nên cẩn thận trong quá trình vận hành máy móc có thể gây sát thương cao. Đặc biệt, người lao động cần làm việc trong trạng thái tỉnh táo, thận trọng để tránh tai nạn ngoài ý muốn.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-mot-phu-nu-bi-may-xay-thit-nghien-nat-ban-tay-a325050.html