Trắng da siêu tốc chưa đến 200 ngàn đồng: Coi chừng rước bệnh vào thân


Thứ 2, 06/11/2017 | 04:30


Cùng sự kiện

Chỉ với chưa đến 200 ngàn đồng là phái đẹp đã có thể "trắng như Ngọc Trinh", 'trắng không tì vết'... Những lời quảng cáo sản phẩm trắng da thần tốc này đang tràn ngập

Chỉ với chưa đến 200 ngàn đồng là phái đẹp đã có thể "trắng như Ngọc Trinh", 'trắng không tì vết'... Những lời quảng cáo rao bán sản phẩm trắng da thần tốc này đang tràn ngập trên thị trường, facebook.

Làm đẹp phải thật nhanh, thật rẻ

Sữa non kích trắng da cũng đang được bán với giá khá rẻ trên thị trường.

Phụ nữ luôn ao ước có làn da trắng hồng rạng rỡ, vì vậy không ít người đã tìm đến phương pháp làm đẹp bằng mỹ phẩm. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện sử dụng những loại mỹ phẩm cao cấp, đắt tiền.

Bắt được tâm lý làm đẹp của chị em phụ nữ, nhiều người đã không ngần ngại cho ra đời những loại mỹ phẩm rẻ tiền nhưng lại gây hại cho nhan sắc, sức khỏe về sau của người dùng.

Những loại mỹ phẩm trôi nổi ấy được tung hô với công dụng "trắng da thần tốc", "trắng như Ngọc Trinh sau 5 ngày sử dụng", "Trắng không tì vết chỉ với chưa đến 200 ngàn đồng"...

Các loại trắng da được sản xuất dưới dạng: viên uống trắng da từ bên trong, sữa non kích trắng từ bên ngoài,... Những sản phẩm này được rao bán tràn ngập trên các trang mạng xã hội. Chỉ cần vào trang tìm kiếm gõ cụm từ "sữa non kích trắng" hay "viên uống trắng da", ngay lập tức sẽ cho ra hàng triệu kết quả.

Đáng chú ý, trong các quảng cáo rao bán mỹ phẩm làm trắng hay thực phẩm chức năng làm trắng da, đa phần chủ hàng đều khẳng định là hàng nhập khẩu từ các nước như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan,... giá bán thậm chí chưa đến 200 ngàn/1 liệu trình sử dụng (Trong khi đó, không ít người quảng cáo, chỉ cần sử dụng 1 liệu trình da sẽ trắng bóc như da Ngọc Trình).

Đơn cử, trên facebook bán hàng onlien có rao bán sản phẩm tắm trắng thuốc Bắc với giá 180 ngàn đồng. Không ít những lời quảng cáo mê mị người tiêu dùng như:

"Tắm trắng thuốc Bắc

Vừa trắng an toàn

Vừa trẻ hoá làn da

Vừ thư giãn tại nhà

Chỉ #180k_, tôi hứa sẽ cho bạn làn da như ý muốn".

Phần quảng cáo thuốc bắc trắng da tràn lan trên facebook.

Hay như viên uống trắng da Vitamin C.V với mức giá chỉ 350.000 đồng/gói 60 viên. Theo lời quảng cáo của một facebook bán hàng online thì viên uống trắng C.V xuất xứ từ Thái Lan, thành phần thiên nhiên được làm từ collagen cá hồi, vitamin C và cam tươi,... Khi uống viên này da sẽ trắng từ bên trong, không gây kích ứng da. Uống hết một gói 60 viên, liều lượng 2 viên/ngày, sẽ có làn da trắng sáng như mong muốn.

Tương tự, các sản phẩm sữa non kích trắng cũng được quảng cáo với những lời có "có cánh" như làm từ sữa non 100%, có tác dụng làm giảm lượng melamine, bổ sung vitamin, acid amin cho da, an toàn tới mức có thể dùng cả cho da em bé. Giá của các sản phẩm sữa non kích trắng dao động từ 50.000-80.000 đồng với hàng Việt, còn hàng nhập khẩu trên dưới 150.000 đồng/hộp.
Hiểm họa từ những loại mỹ phẩm trắng da cấp tốc, rẻ tiền.

Trao đổi với báo chí, PGS. Trần Đáng, Chủ tịch hiệp hội Thực phẩm chức năng (TPCN) Việt Nam, khẳng định, các loại thực phẩm chức năng uống làm trắng da đang được ran báo rầm rộ trên mạng xã hội với công dụng trắng da nhanh chóng đều là lừa gạt. Bởi, thực phẩm chức năng là một dạng thực phẩm hỗ trợ, phải uống một thời gian dài mới thấy được tác dụng của chúng.

"Đó là chưa kể các loại thực phẩm chức năng viên uống trắng da bán trên mạng được quảng cáo là hàng Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản,... nhưng thực chất những loại này rất khó kiểm soát về nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng", PGS. Trần Đáng nói.

Cũng theo đó, ThS-BS Nguyễn Trọng Hào - Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu TPHCM - cho biết, bệnh viện vẫn thường xuyên tiếp nhận rất nhiều ca bị biến chứng do mỹ phẩm làm trắng cấp tốc, không rõ nguồn gốc gây ra.

Bác sĩ cho biết, sự nguy hiểm của các loại mỹ phẩm, kem trộn làm trắng không rõ nguồn gốc được quảng bá làm trắng da cấp tốc đều có chứa corticoid. Vì không chất gì làm trắng nhanh và cấp tốc bằng chất này. Sở dĩ corticoid bị lạm dụng như trên là vì chất này có tác dụng chống viêm, chống dị ứng mạnh. Khi mới sử dụng, corticoid còn làm làn da trở nên mọng và trắng do tác dụng giữ nước. Tuy nhiên, về lâu dài, corticoid sẽ làm tổn thương cấu trúc da, có thể gây mỏng da, teo da, giãn mạch, gây nên mụn trứng cá, sần đỏ, phồng rộp…

Bên cạnh đó, một số loại kem làm trắng da trôi nổi hiện nay còn có chứa cả thủy ngân. Nếu sử dụng lâu dài, thủy ngân sẽ tích tụ lại cơ thể và ảnh hưởng nặng nề đến nội tạng.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trang-da-sieu-toc-chua-den-200-ngan-dong-coi-chung-ruoc-benh-vao-than-a208192.html