+Aa-
    Zalo

    Tuổi Tuất và những lưu ý về phong thủy đối với ngôi nhà

    ĐS&PL Theo các nguyên tắc phong thủy thì mỗi người đều có cung mệnh khác nhau nên việc thiết kế nội thất cũng cần có những đặc điểm riêng biệt khác nhau.

    (ĐSPL) - Theo các nguyên tắc phong thủy thì mỗi người đều có cung mệnh khác nhau nên việc thiết kế nội thất cũng cần có những đặc điểm riêng biệt. Người tuổi Tuất cũng được chia theo các cung mệnh, ngũ hành khác nhau, vì vậy muốn thiết kế được nội thất cho ngôi nhà của mình hợp lý nhất thì hãy hiểu cặn kẽ về bản mệnh để đưa ra các quyết định cho đúng đắn.

    Cung mệnh người tuổi Tuất

    Tuổi giáp Tuất: Những người tuổi này sinh năm: 1934, 1994… Quẻ mệnh: Càn (Kim). Thuộc Tây tứ mệnh. Ngũ hành: Sơn đầu hỏa (Lửa trên núi). Hướng tốt: Tây (Sinh Khí); Tây Nam (Diên Niên); Đông Bắc (Thiên Y); Tây Bắc (Phục Vi). Hướng xấu: Đông Nam (Hoại Hại); Nam (Tuyệt Mệnh); Bắc (Lục Sát); Đông (Ngũ Quỷ).

    Tuổi Nhâm Tuất: Sinh năm 1922, 1982… Quẻ mệnh: Ly (Hỏa). Thuộc Đông tứ mệnh. Ngũ hành: Đại hải thủy (Nước biển lớn). Hướng tốt: Đông (Sinh Khí); Bắc (Diên Niên); Đông Nam (Thiên Y); Nam (Phục Vị). Hướng xấu: Đông Bắc (Họa Hại); Tây Bắc (Tuyệt Mệnh); Tây Nam (Lục Sát); Tây (Ngũ Quỷ).

    Tuổi Canh Tuất: Năm sinh: 1970, 2030… Quẻ mệnh: Chấn (Mộc). Thuộc Đông tứ mệnh. Ngũ hành: Thoa xuyến kim (Vàng trang sức). Hướng tốt: Nam (Sinh Khí); Đông Nam (Diên Niên); Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị). Hướng xấu: Tây Nam (Họa Hại); Tây (Tuyệt Mệnh); Đông Bắc (Lục Sát); Tây Bắc (Ngũ Quỷ).

    Tuổi Mậu Tuất: Năm sinh: 1958, 2018… Quẻ mệnh: Càn (Kim) thuộc Tây tứ mệnh. Ngũ hành: Bình địa mộc (Cây ở đồng bằng). Hướng tốt: Tây Nam (Diên Niên); Tây (Sinh Khí); Tây Bắc (Phục Vị); Đông Bắc (Thiên Y). Hướng xấu: Nam (Tuyệt Mệnh); Đông Nam (Họa Hại); Đông (Ngũ Quỷ); Bắc (Lục Sát).

    Tuổi Bính Tuất: Năm sinh: 1946, 2006… Quẻ mệnh: Chấn (Mộc) thuộc Đông tứ mệnh. Ngũ hành: Ốc thượng thổ (Đất trên nóc nhà). Hướng tốt: Nam (Sinh Khí); Đông Nam (Diên Niên); Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị). Hướng xấu: Tây Nam (Họa Hại); Tây Bắc (Ngũ Quỷ); Đông Bắc (Lục Sát); Tây (Tuyệt Mệnh).

    Thiết kế nội thất hợp phong thủy

    Căn cứ vào bản mệnh của từng người thì mỗi người có thể lựa chọn được cho mình những hướng nhà đẹp, phù hợp với tuổi. Bên cạnh đó, dựa theo nguyên tắc căn bản về bố trí phòng ốc sẽ tìm cho mình hướng đẹp cho từng phòng như bếp, phòng ngủ, phòng khách, phòng thờ… Có những trường hợp buộc xây phải hướng xấu thì hãy vận dụng những yếu tố như đặt cây to trước nhà, treo gương bát quái, đặt lệch hướng ban thờ gia tiên để hạn chế đi những yếu tố xấu.

    Ảnh minh họa

    Để có thể tự tìm cho mình cách thiết kế nội thất phù hợp thì mỗi gia chủ tuổi Tuất theo từng cung mạng hãy căn cứ vào mệnh ngũ hành của mình để vận dụng. Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ luôn khác nhau về bản chất nên cách tốt nhất là chiếu theo yếu tố này để mà quyết định. Điều này cho thấy, không phải cứ tuổi Tuất là có thể vận dụng theo một nguyên tắc cố định, cùng là tuổi này, nhưng người mệnh Hỏa và người mệnh Thủy có những nguyên tắc hoàn toàn trái ngược nhau.

    Đi từ cái chung nhất, những người tuổi Tuất có tính tinh chín chắn, nghiêm túc, thích theo đuổi cái đẹp và đề cao sự hoàn mỹ. Chính vì vậy, ngay từ việc thiết kế từ khung nhà cho tới các chi tiết những người tuổi Tuất thường hướng tới sự chắc chắn nhưng theo một tổng thể nhất định, các chi tiết tuy đơn giản nhưng lại thể hiện tính nghệ thuật rất cao. Ngay cả trong chuyện sử dụng tông màu, phần lớn những người tuổi Tuất thích những màu nền tảng, không quá rực rỡ và có phần mềm mại.

    Khi thiết kế nội thất nhà ở cho người tuổi Tuất thì bố trí các đồ dùng trong nhà sao cho hài hòa, tạo không gian thoáng mát và vui tươi. Tránh việc bố trí sai hướng, tạo ra sự tù túng và khó chịu trong không gian. Nên tìm hiểu nguyên lý âm dương hợp phong thủy trong cách bố trí để ngôi nhà thêm đẹp và lý tưởng hơn. Thiết kế nhà theo đúng phong thủy sẽ khiến gia chủ người tuổi Tuất thêm may mắn, thịnh vượng, sức khỏe và phát tài. Chính vì thế tầm quan trọng của phong thủy trong thiết kế nội thất là không hề nhỏ. Một ngôi nhà muốn đẹp hoàn hảo phải tạo nên sự ấn tượng, hợp phong cách cũng như bản mệnh của gia chủ.

    Về đồ dùng nội thất trong nhà nên chọn những màu cam, vàng, đen phù hợp với mệnh Thổ. Tuy nhiên, nên biết kết hợp các đồ dùng màu khác tránh tình trạng mang đến sự tẻ nhạt và rối mắt cho căn nhà. Nên bố trí những vật trang trí có biểu tưởng hổ và ngựa trong nhà để mang những điều may mắn đến cho gia đình mình. Có thể là những vật treo tường, tranh ảnh,… tùy vào sở thích của bạn.

    Ảnh minh họa

    Để cầu bình an và tài lộc thì nên đặt tượng voi và ngọc trong nhà. Nếu muốn sự nghiệp vững vàng thì phòng làm việc trong nhà nên chọn những loại cây thuộc mệnh Hỏa như lan quân tử, hoa sơn trà, hoa giấy, hồng nhung… để trang trí trông phòng. Sự hiện diện của những chậu hoa làm cho căn phòng tràn ngập sắc xuân, mang đến không khí vui tươi, tạo hứng khởi khi làm việc.
    Tuổi Tuất theo ngũ hành thuộc Thổ, nên sống gần núi non, cửa chính nên hướng về phía Tây Bắc, Đông hoặc Nam. 0 và 5 là hai con số tốt nhất cho người mệnh Thổ, nên ở số nhà hoặc số phòng có đuôi là 0 hoặc 5. Người mệnh Thổ rất kị con số 3, 4, 8, 9, nên tránh ở nhà có số tầng và số nhà với đuôi là 3, 4, 8, 9. Nơi làm việc, đầu tư hay cho thuê nên chọn số nhà và số tầng có đuôi là 1, 6 và tránh các con số kị có đuôi là 2 và 7.

    Một số lưu ý cần tránh

    Yêu cầu đầu tiên khi thiết kế, phân chia các không gian đó là dựa trên diện tích để chia bố cục hợp lý. Nhà có diện tích nhỏ thì không nên chia quá nhiều phòng, khiến căn phòng không hài hòa, cân xứng với số lượng người ở, gây cảm giác chật chội, tu túng. Bởi yêu cầu cơ bản của phong thủy đó là phải tạo cho không gian sống trong nhà luôn thông gió, sáng sủa, sạch sẽ…Những điều này không chỉ giúp các không gian được sắp xếp khoa học mà cách thiết kế hợp lý còn có lợi cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

    Phần trung tâm của ngôi nhà không nên ưu tiên cho không gian như phòng tắm, phòng bếp. Luồng khí đi vào nhà sẽ đi thẳng vào khu vực trung tâm và “tán” đi đến các không gian khác. Vì thế, khu vực phòng tắm và phòng bếp dễ gây ô nhiễm bởi việc tắm táp, nấu nướng dẫn đến việc ô nhiễm luồng khí của cả ngôi nhà. Theo cách phân chia của các chuyên gia phong thủy, thì không gian trong nhà chia làm hai loại: không gian riêng tư (phòng ngủ, phòng làm việc, phòng tắm) và không gian chung (phòng khách, phòng bếp, phòng ăn).

    Hướng Nam và Đông Nam được xem là những hướng đẹp theo phong thủy, vì thế, bạn nên đặt những không gian riêng tư như phòng ngủ, phòng làm việc ở hướng này để có đủ ánh sáng và sự thông thoáng, tốt cho sức khỏe con người… Không nên thiết kế cửa sổ phòng ngủ nhìn thẳng ra cửa sổ phòng bếp. Vì như vậy căn phòng nghỉ ngơi của bạn cũng bị ảnh hưởng bởi luồng khí xấu từ bếp… Nhìn chung những kiến thức phong thủy phải được áp dụng một cách linh hoạt, tùy theo từng tình huống mà có những quyết định cho riêng mình.

    ĐOÀN LÂM PHONG

    Xem thêm video:

    [mecloud]ScxToZ6gpR[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuoi-tuat-va-nhung-luu-y-ve-phong-thuy-doi-voi-ngoi-nha-a101117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.