Tuyệt chiêu đuổi sạch kiến khỏi nhà đơn giản, hiệu quả mà không cần xịt thuốc


Thứ 2, 20/05/2019 | 06:34


Lũ kiến đáng ghét thường "hành quân" hàng đàn qua cửa, tủ bếp khiến bạn vô cùng khó chịu. Dưới đây là một số cách giúp đuổi kiến ra khỏi nhà mà không cần thuốc hiệu quả.

Lũ kiến đáng ghét thường "hành quân" hàng đàn qua cửa, tủ bếp khiến bạn vô cùng khó chịu. Dưới đây là một số cách giúp đuổi kiến ra khỏi nhà mà không cần thuốc rất hiệu quả.

1. Vỏ dưa chuột hoặc vỏ quýt

Đừng vội vứt vỏ dưa chuột hoặc vỏ quýt sau khi ăn xong vì chúng có tác dụng đuổi và diệt kiến khá hiệu quả. Bạn chỉ cần đặt các loại vỏ đó vào những nơi có kiến, chúng sẽ tự “cao chạy xa bay”. Thay mới vỏ dưa hoặc vỏ quýt hàng ngày cho đến khi không còn thấy sự xuất hiện của kiến nữa.

2. Nước chanh hoặc giấm

Nước chanh và giấm đều là những nguyên liệu tự nhiên chứa một lượng axit đáng kể. Xịt một chút nước chanh vào ngưỡng cửa và bệ cửa sổ hoặc vào bất kỳ lỗ hay vết nứt nào có kiến. Cuối cùng, bạn có thể rắc các mẩu vỏ chanh xung quanh các lối đi ngoài trời, cũng là một cách đuổi kiến hiệu quả.

Tương tự như nước cốt chanh, bạn dùng giấm pha với nước theo tỷ lệ 1:1 vào một bình xịt, sau đó phun lên những khu vực bạn nhìn thấy côn trùng. Kiến ghét mùi giấm và chúng sẽ bỏ đi nhanh chóng. Bạn cũng có thể dùng những nguyên liệu này để đuối gián, hay các loại côn trùng khác.

3. Sử dụng quế hoặc tỏi

Kiến thường di chuyển theo đàn qua các vị trí như cửa sổ, cửa ra vào hoặc một vài lỗ hổng trong nhà. Đặt vài thanh quế hoặc nhánh tỏi gần nơi kiến hay đi qua, lũ kiến sẽ phải “tạm biệt” ngôi nhà của bạn.

Khi sử dụng tỏi, ban nhớ tách từng tép và cắt thành những miếng nhỏ. Song mùi của tỏi có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Quế có mùi hương dễ chịu hơn nên bạn có thể để quế ở các góc trong phòng bếp để ngăn ngừa kiến.

4. Bột phấn

Rắc bột phấn lên đường đi của đàn kiến tạo thành “rào cản” khiến chúng mất phương hướng. Hoạt thạch có trong bột phấn sẽ làm mất khả năng ngửi của kiến và khiến chúng tự giải tán mà bạn chẳng cần mất công xịt thuốc.

5. Bột ngô

Không những ngăn cản hay đuổi kiến đi như những nguyên liệu bên trên, bột ngô có thể tiêu diệt chúng. Kiến tìm đến và ăn bột ngô như những thức ăn bình thường nhưng chúng không thể tiêu hóa được và chết sau khi ăn.

Bột ngô không có tác dụng ngay lập tức như hóa chất, tuy nhiên nó rẻ, vô hại và thân thiện với môi trường.

6. Tiêu đen

Hạt tiêu được coi là “khắc tinh” của loài kiến, chỉ cần rắc loại gia vị này vào những nơi chúng hay lui tới, kiến sẽ nhanh chóng “rút lui” khỏi nhà bạn hoặc không chịu được mùi hắc mà chết. Loại gia vị khác là ớt bột cũng có tác dụng tương tự như hạt tiêu.

7. Bạc hà

Có một cách rất hữu hiệu nữa để đuổi kiến đó là lá bạc hà. Trước tiên, hãy trồng cây bạc hà ở vườn hoặc quanh nhà, gần cửa ra vào và cửa sổ. Sau đó đặt vài lá bạc hà cạnh cửa sổ hoặc tủ bếp để tránh những “kẻ xâm nhập tí hon”.

8. Dùng băng dính 2 mặt

Kiến thường dễ dàng bò lên những hộp bánh kẹo, lọ thức ăn,… trong nhà khiến bạn khó chịu vô cùng. Sử dụng băng dính 2 mặt cũng được xem là một cách hay ho để bạn bẫy kiến. Dán băng dính hai mặt xung quanh thứ đồ mà bạn cần “bảo vệ” khỏi lũ kiến, khi chúng lỡ bước chân vào cũng là khi chúng bị dính chặt vào bẫy.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyet-chieu-duoi-sach-kien-khoi-nha-don-gian-hieu-qua-ma-khong-can-xit-thuoc-a276140.html