Valentine Trắng 14/3 có phải là người đàn ông tặng quà cho phụ nữ?


Thứ 3, 12/03/2019 | 07:46


Cùng sự kiện

Nếu ngày Valentine Đỏ 14/2 là dịp để phụ nữ tặng quà cho nam giới thì vào ngày Valentine Trắng 14/3 là dịp để những người đàn ông đáp lại các món quà mà họ nhận được.

Nếu ngày Valentine Đỏ 14/2 là dịp để phụ nữ tặng quà cho nam giới thì vào ngày Valentine Trắng 14/3 là dịp để những người đàn ông đáp lại các món quà mà họ nhận được.

Ngày Valentine Trắng không phổ biến như ngày Valentine 14/2, tuy nhiên ngày này được nhiều bạn trẻ Việt xem là “Ngày đáp trả” và chuẩn bị quà để tặng cho bạn gái của mình.

Bắt nguồn từ màu trắng của marshmallow mà ngày đáp lễ 14/3 được gọi là Valentine trắng. Ngoài ra người Nhật còn tin rằng, màu trắng đại diện cho tình yêu đầu của chàng trai, trong sáng và thuần khiết.

Ngày Valentine Trắng 14/3 được xem là “Ngày đáp trả”. 

Vào ngày này, ngoài chocolate trắng thì người ta còn tặng nhau các món đồ trắng khác như marshmallow, hoa hồng trắng, trang phục màu trắng... Và khác với Valentine Đỏ, Valentine Trắng không chỉ là sự kiện cho các cặp tình nhân, mà là dịp chung để bày tỏ tình cảm với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp...

Bởi mỗi món quà lại ẩn chứa một thông điệp khác nhau mà có thể bạn không biết. Đặc biệt, mỗi loại đồ ngọt hay món quà dịp Valentine Trắng lại mang một ý nghĩa ngầm khác nhau.

Những món không thể thiếu vào Valentine Trắng

Chocolate trắng

Đây là món quà cơ bản trong ngày 14/3, nhưng chocolate trắng cũng có rất nhiều loại. Cũng tương tự ngày 14/2, chocolate vào Valentine trắng chia ra làm 3 loại: Honmei choco (dành cho người yêu, vợ/chồng), tomo choco (dành cho bạn thân, thường là con gái với nhau) và giri choco (chocolate ''lịch sự'', thường dành cho bạn xã giao, đồng nghiệp hoặc... hàng xóm).

Chocolate vào Valentine trắng chia ra làm 3 loại: Honmei choco, tomo choco, giri choco và có những ý nghĩa khác nhau.

Tùy theo mỗi đối tượng tặng mà các loại chocolate này có mức độ đầu tư khác nhau. Hoành tráng nhất thường là honmei choco, ngoài việc sử dụng chocolate chất lượng, đắt tiền thì còn được trang trí rất cầu kì...

Bánh quy

Hình thức thăng cấp của marshmallow. Nếu bạn tặng 1 anh chàng chocolate vào ngày 14/2, sau đó chàng đáp trả bằng bánh quy thì xin chúc mừng, người ta đã yêu bạn rồi đấy!

Bánh quy bán được vào ngày này thường được phủ bằng chocolate trắng cho đúng tinh thần ''White day".

Tặng bánh quy vào ngày Valentine Trắng ở Nhật có ý nghĩa rất nghiêm túc và trang trọng, thể hiện tình cảm sâu đậm hơn cả kẹo nhiều. Các loại bánh quy bán vào ngày này thường được phủ bằng chocolate trắng, hoặc tráng một lớp đường trên mặt cho đúng tinh thần ''White day".

Kẹo Marshmallows

Trước năm 1970, thời điểm ra đời ngày của ngày Valentine Trắng, kẹo dẻo đã trở nên phổ biến trong thời kì đó.

Đặc biệt sô cô la phủ marshmallow coi là biểu tượng cho tình cảm của cô gái (sô cô la) được bao phủ trong tình yêu thuần khiết (kẹo dẻo).

Kẹo dẻo Marshmallows hóa ra là có ý nghĩa "mình không thích bạn". 

Nhưng thực tế là kẹo dẻo rất dễ tan chảy và "không để lại dấu vết", nên chúng lại có ý nghĩa là: mình không thích bạn. Vì thế, bạn không nên tặng kẹo Marshmallows trong ngày Valentine Trắng.

Kẹo cứng

Với món quà này, bạn muốn nói rằng: "Tớ thích bạn". Bởi khi bạn ngậm kẹo trong miệng và thưởng thức hương vị ngọt ngào trong một thời gian dài, bạn sẽ yêu thích chúng. Nếu một cô gái nào đó thích bạn, món quà này hẳn sẽ khiến cô ấy hạnh phúc và vui vẻ.

Tất nhiên, điều gì cũng có ngoại lệ. Ví dụ, macarons cũng có vẻ giòn, cứng giống như bánh qui nhưng món quà này lại có ý nghĩa rằng người nhận rất đặc biệt.

Các viên kẹo cứng lại có một ý nghĩa "Tớ thích bạn".

Tuy nhiên, những điều này còn phụ thuộc vào vùng miền, phong tục tập quán, con người và thậm chí cả thế hệ. Vì vậy, đôi khi ngay cả người Nhật cũng không thể hiểu hết về ý nghĩa của những món quà này.

Ngoài ra, bạn có thể tặng món quà trong dịp Valentine Trắng cho những người mình yêu thương chứ không đơn thuần chỉ là bạn gái, người yêu hay vợ.

Thiện Anh (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/valentine-trang-143-co-phai-la-nguoi-dan-ong-tang-qua-cho-phu-nu-a266184.html