Vị khách già suốt ngày mắng mỏ cô nhân viên phục vụ bàn, 7 năm sau điều không tưởng đã xảy ra


Thứ 3, 05/09/2017 | 09:31


Suốt 7 năm phục vụ vị khách già khó tính bằng nụ cười thân thiện và thái độ kiên nhẫn đáng kinh ngạc, nữ nhân viên phục vụ bàn ở một cửa hàng tại Texas (Mỹ) không thể ngờ

Suốt 7 năm phục vụ vị khách già khó tính bằng nụ cười thân thiện và thái độ kiên nhẫn đáng kinh ngạc, nữ nhân viên phục vụ bàn ở một cửa hàng tại Texas (Mỹ) không thể ngờ được những điều tuyệt vời đang chờ mình ở phía trước.

Hãy đối xử với mọi người theo cách mà bạn muốn họ đối xử lại với mình. Hãy luôn nhớ rằng những điều tốt đẹp cho đi sẽ giúp bạn nhận về được nhiều hạnh phúc hơn thế. Câu chuyện về một vị khách già khó tính cùng nữ nhân viên phục vụ bàn thân thiện dưới đây sẽ giúp bạn nhận ra câu nói này luôn đúng, dù ở hoàn cảnh, thời gian nào.

Suốt 7 năm qua, dù nắng hay mưa, dù sáng sớm hay đêm muộn, nữ nhân viên Melina đến từ nhà hàng Luby nằm ở thành phố Brownsville, Texas, Mỹ vẫn luôn chào đón các thực khách bằng nụ cười trìu mến, nồng nhiệt. Nếu bạn có dịp đến với nhà hàng, chắc chắn cũng sẽ chẳng thể quên thái độ làm việc, phục vụ tận tình của Melina.

Tuy nhiên, không phải thực khách nào cũng vậy. Và đó là trường hợp của ông Walter "Buck" Swords, vị khách 89 tuổi quen thuộc suốt 7 năm liền của nhà hàng.

Vị khách già khó tính đã để lại cho nữ nhân viên một món quà bất ngờ (Ảnh minh họa).


Vốn là người cực kỳ khó tính nên ông Walter thường xuyên phàn nàn về thái độ phục vụ của các nhân viên, trong đó có cả Melina. Nói thẳng ra thì nhiều nhân viên chẳng ai ưa gì vị khách luôn càu cạu, nhăn nhó này. Ngược lại, ông Walter cũng chẳng phải quá yêu mến nhà hàng cũng như nhân viên phục vụ ở đây.

Vậy nhưng, suốt 7 năm liền, cô Melina vẫn luôn chào đón, phục vụ vị khách già khó tính bằng sự ấm áp, chân thành và kiên nhẫn hiếm có. Dù ông Walter có khó chịu, bực dọc hay nổi cáu và quát mắng mình cỡ nào, Melina vẫn luôn xử lý mọi tình huống theo cách nhẹ nhàng, dễ chịu nhất.

Cô Melina bất ngờ khi nhận được món quà đặc biệt từ người khách đã qua đời.


Nhiều năm trôi qua, vị khách lớn tuổi cùng nữ nhân viên phục vụ vẫn duy trì những cuộc đối thoại tương tự mỗi ngày. Vậy nhưng, bỗng một ngày, ông Walter chẳng hề đến cửa hàng dùng bữa như mọi khi...

Một thời gian ngắn sau đó, Melina mới biết tin vị khách thân thiết của mình đã qua đời. Ngày hôm sau nữa, một vị luật sư bất ngờ xuất hiện và tìm gặp Melina. Vị luật sư cho biết trong suốt những năm cuối đời, ông Walter đã luôn mong chờ đến giờ dùng bữa tại nhà hàng. Đó là khoảng thời gian mà ông cảm nhận được sự ấm áp và thân thiện mà cô Melina đem lại. Trước những chia sẻ chân thật của vị luật sư, cô Melina mỉm cười thật hạnh phúc bởi những gì mình đã làm được.

Vậy nhưng, điều khiến cô kinh ngạc hơn cả là thông báo phía sau đó. Vị luật sư cho biết Melina cũng nằm trong danh sách những người thừa kế của ông Walter. Theo đó, Melina sẽ nhận được 50.000USD (hơn 1,1 tỷ đồng) cùng 1 chiếc ô tô.

Không thể tin vào điều mình vừa nghe, Melina đã bật khóc và thầm cảm ơn vị khách quá cố.

Melina nằm trong danh sách những người thừa kế của ông Walter.


Quả thực, câu chuyện trên đã phần nào cho chúng ta thấy được bài học hãy luôn quan tâm và thấu hiểu cho khuyết điểm của những người xung quanh, để từ đó có thể kiên nhẫn giúp họ vượt qua. Dù có thể bạn sẽ chẳng nhận được 50.000USD hay 1 chiếc ô tô như Melina, thế nhưng, điều bạn nhận lại chắc chắn sẽ là niềm hạnh phúc to lớn không gì có thể sánh bằng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-khach-gia-suot-ngay-mang-mo-co-nhan-vien-phuc-vu-ban-7-nam-sau-dieu-khong-tuong-da-xay-ra-a200974.html