Video gây sốc: Tầm quan trọng của vẻ bề ngoài


Thứ 6, 16/05/2014 | 02:19


(ĐSPL) – Đoạn video gây sốc cho thấy người qua đường có thể bỏ đi khi bắt gặp một người lạ mặc trang phục lôi thôi nằm “hấp hối” trên đường.

(ĐSPL) – Đoạn video gây sốc cho thấy người qua đường có thể bỏ đi khi bắt gặp một người lạ mặc trang phục lôi thôi nằm “hấp hối” trên đường.

Đoạn video cho thấy trong khi một kẻ lang thang rách rưới ngã khụy trên đường cầu cứu thì không người nào dừng lại. Thế nhưng cũng trong trường hợp tương tự, một người mặc vest lịch sự thì mọi người ngay lập tức đến giúp.

Video có tiêu đề “Tầm quan trọng của vẻ bề ngoài” được thực hiện ở Pháp và đã đạt hơn 2 triệu lượt xem chỉ trong hai ngày sau khi được đăng tải.

Cùng xem đoạn video “Tầm quan trọng của vẻ bề ngoài”:

Video sẽ mở ra với một người đàn ông ăn mặc khá lôi thôi và đội một chiếc mũ người. Người này ho nhiều lần trước khi ngã khụy xuống đường.

Mặc dù vậy, hàng chục người vẫn thản nhiên đi qua trong 5 phút sau đó và bỏ qua lời cầu cứu trong tuyệt vọng của người đàn ông.

Đời sống - Video gây sốc: Tầm quan trọng của vẻ bề ngoài
Mọi người thờ ơ trước một người đang nằm "hấp hối" trên đường.

Người đăng video chia sẻ: "Nếu đó là bạn? Bạn sẽ làm gì nếu không có ai dừng lại để giúp bạn khi bạn đang cần?"

Tuy nhiên cũng trong trường hợp tương tự nhưng là một người đàn ông ăn mặc khác đi thì phản ứng của người qua đường lại hoàn toàn khác. Khi một người đàn ông trong bộ vest rất lịch sự ngã khụy xuống thì chỉ trong vài giây, mọi người trên đường ngay lập tức chạy tới kiểm tra xem anh ấy ổn hay không.

Đoạn clip kết thúc với lời kêu gọi: "Hãy chia sẻ video này với mọi người để truyền bá nhận thức về “tính nhân văn” và chấm dứt hiện tượng này".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-gay-soc-tam-quan-trong-cua-ve-be-ngoai-a33106.html