Vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Công nhân nhà máy ở Bình Dương khóc thương chú rể


Thứ 5, 02/08/2018 | 03:31


Cùng sự kiện

Công đoàn cơ sở tỉnh Bình Dương và các công nhân viên nhà máy thép An Hưng Tường đã trao tận tay tổng cộng khoảng 190 triệu đồng cho người thân của chú rể xấu số.

Công đoàn cơ sở tỉnh Bình Dương và các công nhân viên nhà máy thép An Hưng Tường đã trao tận tay tổng cộng khoảng 190 triệu đồng cho người thân của chú rể xấu số.

Ảnh cưới của cô dâu chú rể. Ảnh: Báo giao thông

Những ngày qua, vụ tai nạn rước dâu khiến 13 người thiệt mạng ở Quảng Nam, trong đó có chú rể Nguyễn Khắc Long đã khiến dư luận xót xa, bàng hoàng.

Chia sẻ trên báo Người Lao Động, Chủ tịch Công đoàn Công ty thép An Hưng Tường, nơi anh Long làm việc, cho biết: Mới hôm trước tôi và công nhân nhà máy dự đám cưới của Long tổ chức ở Bình Dương. Đùng một cái chúng tôi nghe tin Long về quê rước dâu và tử nạn. Nhiều công nhân khóc lắm. Đến giờ  70-80% công nhân gửi tiền để tôi mang ra tận nhà Long ở Quảng Trị hỗ trợ".

Trao đổi với phóng viên Người Lao Động, một đồng nghiệp của anh Long chia sẻ: "Công việc anh Long ở công ty là chăm sóc sức khỏe cho công nhân. Anh ấy hiền, hay giúp đỡ người khác nên ai cũng mến. Hôm làm đám cưới ở Bình Dương anh ấy cười rất tươi. Ai ngờ đó là lần cuối cùng chúng tôi thấy anh ấy".

Được biết, chú rể Nguyễn Khắc Long có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Mười năm trước, anh Long mồ côi cha. Mẹ con anh rau cháo nuôi nhau qua ngày.

Theo lời người nhà, anh Long vào làm việc tại TP.HCM và quen cô dâu người Bình Định. Gia đình cô dâu cũng thuộc diện khó khăn trong vùng. Mới đây hai bên đã tổ chức đám cưới họ nhà trai tại Bình Dương. Đến ngày 30/7 dự kiến tổ chức đám cưới ở nhà cô dâu (Bình Định). Trên đường đi rước dâu thì đoàn xe bất ngờ gặp tai nạn khiến 13 người thiệt mạng.

Trước khi xảy ra tai nạn, anh Long làm việc tại tổ y tế của nhà máy thép An Hưng Tường, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Để kịp thời động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân, ngày 1/8, bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết bà đã trực tiếp kêu gọi cán bộ công đoàn, công đoàn cơ sở của Bình Dương ủng hộ cho gia đình anh Long.

Tổng cộng đã kêu gọi được khuyên góp khoảng 190 triệu đồng ủng hộ cho trường hợp của anh Long. Sáng 1/8, ban lãnh đạo LĐLĐ Bình Dương đã tới chia buồn và trao tận tay số tiền này tới người nhà của anh Long.

Như tin tức đã đưa, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 2h30 ngày 30/7, trên QL1A, đoạn qua thôn Uất Lũy (xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Vào thời điểm trên, xe khách 16 chỗ mang BKS 75B-000.52 chở theo đoàn người đi rước dâu lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng Bắc - Nam. Đến Km 950+700 thì va chạm với xe đầu kéo mang BKS 51D-411.21 kéo theo rơ moóc mang BKS 51R-215.75 lưu thông chiều ngược lại. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, đoàn xe rước dâu có 17 người đang trên hành trình từ Quảng Trị đi Bình Định để rước dâu.

Vụ tai nạn khiến tài xế điều khiển xe khách Lê Ngọc Cường cùng 12 người tử vong, 4 người bị thương.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-13-nguoi-chet-o-quang-nam-cong-nhan-nha-may-o-binh-duong-khoc-thuong-chu-re-a238605.html