Vừa mở cửa nhà thì phát hiện cháu bé 15 ngày tuổi bị bỏ rơi


Thứ 4, 01/04/2020 | 13:43


Cùng sự kiện

Vừa mở cửa nhà, bà Nhân bất ngờ phát hiện một bé trai khoảng 15 ngày tuổi được đặt trong thùng giấy có 3 bộ quần áo, 1 lon sữa cùng nhiều đồ dùng cho trẻ sơ sinh.

Vừa mở cửa nhà, bà Nhân bất ngờ phát hiện một bé trai khoảng 15 ngày tuổi được đặt trong thùng giấy có 3 bộ quần áo, 1 lon sữa cùng nhiều đồ dùng cho trẻ sơ sinh.

Bà Nhân ẵm bé trai bị bỏ rơi - Ảnh: Vnexpress

Người lao động đưa tin, bà Vũ Thị Thanh Tâm - Phó chủ tịch UBND xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, xác nhận chính quyền địa phương đã niêm yết thông báo tại trụ sở, thông báo trên đài truyền thanh, truyền hình địa phương về trường hợp bé trai bị bỏ rơi tại nhà vợ chồng ông Trần Văn Sáng, bà Nguyễn Thị Nhân (tổ 7, thôn Cư Thạnh, xã Suối Hiệp).

Theo UBND xã Suối Hiệp, trong thời gian 7 ngày, nếu không tìm được cha mẹ ruột của cháu, UBND xã sẽ tổ chức tìm người nuôi dưỡng theo đúng quy định của pháp luật. Hiện tại, chính quyền địa phương đã tạm giao cho gia đình ông Sáng, bà Nhân chăm sóc và nuôi dưỡng.

Trong khi đó, theo Vnexpress, khoảng 5h ngày 1/4, bà Nguyễn Thị Nhân, 55 tuổi, ở huyện Diên Khánh mở cửa nhà thì phát hiện một bé trai. Bé được đặt trong thùng giấy có 3 bộ quần áo, 1 lon sữa cùng nhiều đồ dùng cho trẻ sơ sinh.

Qua kiểm tra, nhân viên tế địa phương cho biết, bé khoảng 15 ngày tuổi, nặng 3 kg, sức khỏe bình thường.

Bà Nhân có ba người con. Họ đã kết hôn, chưa ai có con. Trong đó, con gái thứ hai, 33 tuổi, cưới đã 5 năm, song hiếm muộn, nhiều lần xin con nuôi nhưng chưa được. "Hai vợ chồng nó rất mừng, muốn nhận bé làm con nuôi", bà Nhân nói.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-mo-cua-nha-thi-phat-hien-chau-be-15-ngay-tuoi-bi-bo-roi-a317814.html