Dùng chung vòi xịt nước muối để ngừa virus, 46 người ở Hàn Quốc mắc Covid-19


Thứ 3, 17/03/2020 | 12:58


Cùng sự kiện

46 người ở Hàn Quốc đã mắc Covid-19 khi sử dụng cùng một chiếc vòi để xịt nước muối vào miệng mà không khử trùng.

46 ngưởi ở Hàn Quốc đã mắc Covid-19 khi sử dụng cùng một chiếc vòi để xịt nước muối vào miệng mà không khử trùng.

Tín đồ tại nhà thờ xịt nước muối vào miệng với suy nghĩ có thể giết chết virus.

South China Morning Post đưa tin, những người điều hành nhà thờ Grace River tại tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc mới đây sử dụng bình chứa nước muối để xịt vào miệng các tín đồ vì tin rằng dung dịch này có thể giết chết virus SARS-CoV-2, giúp ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

Tuy nhiên, với việc sử dụng cùng một vòi xịt cho hơn 100 tín đồ mà không khử trùng, hoạt động này đã khiến 46 người nhiễm bệnh, bao gồm cả mục sư và vợ ông. Sự việc xảy ra tại buổi cầu nguyện ở nhà thờ vào 1/3 và 8/3.

Ông Lee Hee-young, người đứng đầu lực lượng ứng phó dịch Covid-19 của tỉnh Gyeonggi, cho biết: “Họ đã đặt vòi bình xịt vào miệng một người, người này sau đó được xác nhận dương tính với virus corona. Họ tiếp tục làm như vậy với những người đi lễ khác mà không khử trùng vòi bình xịt. Việc này khiến Covid-19 càng lây lan rộng thêm. Họ làm như vậy vì cho rằng nước muối có thể tiêu diệt virus SARS-CoV-2“.

Nhà thờ này hiện bị đóng cửa và mọi tín đồ đều được đưa đi xét nghiệm Covid-19.

Dù số ca nhiễm Covid-19 có dấu hiệu giảm trong hai ngày qua, song Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cho hay “còn quá sớm để mất cảnh giác, chính phủ sẽ nỗ lực hết sức ngăn chặn các chùm lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng”.

Hàn Quốc xác nhận có thêm 74 ca nhiễm Covid-19 ngày 16/3, nâng tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này lên 8.236, trong đó có 75 ca tử vong.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-chung-voi-xit-nuoc-muoi-de-ngua-virus-46-nguoi-o-han-quoc-mac-covid-19-a315709.html