+Aa-
    Zalo

    Đối tác của Pfizer chuẩn bị xây nhà máy sản xuất vaccine mRNA ở châu Phi

    ĐS&PL Công ty BioNTech, đối tác của Pfizer, đã ký một thỏa thuận với chính phủ Rwandan và Viện Pasteur de Dakar ở Senegal về việc xây dựng cơ sở sản xuất vaccine mRNA ở châu Phi.

    BioNTech, đối tác phát triển vaccine ngừa COVID-19 mRNA cùng hãng dược Pfizer, đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất vaccine tại châu Phi vào giữa năm 2022. Đây là động thái nhằm giảm bớt sự bất bình đẳng đối với việc tiếp cận vaccine ngừa COVID-19 của các nước nghèo tại châu Phi.

    Theo đó, bước đầu, BioNTech cho biết công ty sẽ xây dựng một dây chuyền sản xuất với công suất hàng năm là 50 triệu liều vaccine. Cơ sở này có thể sản xuất vaccine cho các bệnh sốt rét và cả vaccine ngừa COVID-19. 

    Công ty công nghệ sinh học Đức nói thêm rằng hoạt động này sẽ được phân nhánh thành một mạng lưới sản xuất rộng lớn hơn, sản xuất vài trăm triệu liều vaccine mRNA mỗi năm với mục tiêu chuyển giao quyền sở hữu và bí quyết cho các đối tác trên lục địa

    vaccine pfizer biontech
    Vaccine ngừa COVID-19 do Pfizer phối hợp với BioNTech phát triển. Ảnh: Reuters

    Giám đốc điều hành BioNTech Ugur Sahin chia sẻ: "Mục tiêu của chúng tôi là phát triển vaccine ở Liên minh châu Phi và thiết lập khả năng sản xuất vaccine bền vững để cùng nhau cải thiện vấn đề chăm sóc y tế ở châu Phi". 

    Người phát ngôn của công ty thông tin các đối tác có thể quyết định sản xuất vaccine mRNA để chống lại các bệnh khác như sốt rét hoặc bệnh lao, tùy thuộc vào tiến độ phát triển trong tương lai và nhu cầu y tế. Dự án này đánh dấu một nỗ lực dài hạn nhằm tránh sự bất bình đẳng trong chăm sóc sức khỏe do đại dịch COVID-19 gây ra.

    Phát biểu trong lễ ký thoả thuận, Bộ trưởng Y tế Rwandan Daniel Ngamije cho biết: "Thoả thuận ngày hôm nay là một bước tiến quan trọng trong việc tự sản xuất vaccine ở châu Phi". 

    Giám đốc chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell nhận định việc sản xuất vaccine "cho châu Phi tại châu Phi" là "giải pháp lâu dài phù hợp nhất để đối phó với bất kỳ loại dịch bệnh nào".

    Ngày 26/10, BioNTech thông tin thêm rằng Rwanda và Viện Pasteur de Dakar của Senegal sẽ xây dựng cơ sở vật chất cho các bước sản xuất cuối cùng và đóng chai trong quy trình được gọi là chiết rót và hoàn thiện, song song với các hoạt động xây dựng của BioNTech. 

    Đồng thời, theo công ty công nghệ sinh học của Đức, họ cũng đang đàm phán làm việc với Viện Biovac của Nam Phi về việc mở rộng quan hệ đối tác sản xuất. Hồi tháng 7, BioNTech và Pfizer đã đạt được thỏa thuận để Biovac cung cấp và hoàn thành hơn 100 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 mỗi năm cho châu Phi, dựa trên hoạt chất nhập khẩu.

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tac-cua-pfizer-chuan-bi-xay-nha-may-san-xuat-vaccine-mrna-o-chau-phi-a517415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan