Đôi tất đỏ gây sốt của Thủ tướng Anh "cháy hàng" ở Nhật Bản


Thứ 5, 01/06/2023 | 20:38


Cùng sự kiện

Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã tạo ra một cơn sốt tại Nhật Bản ngay sau khi ông mang đôi tất của đội bóng chày địa phương Hiroshima Carp, trong cuộc gặp với Thủ tướng Kishida

Theo Straits Times, trong thời gian tham dự Hội nghị thượng định G7 tại thành phố Hiroshima, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã có một cuộc gặp gỡ bền lề với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida. Tại đây, Thủ tướng Anh Sunak đã gây ra một "cơn sốt" tại Nhật Bản, sau khi mang đôi tất màu đỏ của đội bóng chày địa phương Hiroshima Carp.

Cộng đồng mạng - Đôi tất đỏ gây sốt của Thủ tướng Anh 'cháy hàng' ở Nhật Bản
 Thủ tướng Anh Sunak mang đôi tất màu đỏ của đội bóng chày địa phương Hiroshima Carp.

Sau khi hình ảnh về Thủ tướng Sunak trong đôi tất đỏ được truyền thông Nhật Bản chia sẻ, sản phẩm này đã nhanh chóng "cháy hàng" trên các kệ trong vòng 2 ngày. Thủ tướng Kishida - một người gốc Hiroshima cũng tỏ ra vô cùng hào hứng với hành động của người đồng cấp.

Theo hãng tin NHK, nhà thiết kế đôi tất "gây bão" trên đã rất bất ngờ khi thấy nhà lãnh đạo Anh mang tác phẩm của bà.

Đại sứ Anh tại Nhật Bản Julia Longbottom cũng cho biết, việc Thủ tướng Sunak mang đôi tất của đội bóng chày địa phương thể hiện rõ mong muốn kết nối tới từng người dân Nhật Bản.

"Chúng tôi hiểu rõ đội bóng chày Hiroshima Carp có ý nghĩa rất lớn với thành phố này. Việc người dân Nhật Bản có thể thấy khía cạnh 'vui vẻ' trong tính cách của ông Sunak là một điều tốt. Ông Sunak đã từng tới Nhật khi còn nhỏ, việc hào hứng khám phá lại văn hoá và ẩm thực địa phương thể hiện rõ tình yêu của ông ấy với Nhật Bản", bà Julia Longbottom chia sẻ.

Bên cạnh hình ảnh với đôi tất đỏ, bức ảnh ghi lại cảnh ông Sunak tập làm bánh kếp trong một chiếc tạp dề màu cam cũng thu hút được sự chú ý rất lớn trên các mạng xã hội Nhật Bản.

Theo tờ báo địa phương Chugoku, giám đốc điều hành của Hiroshima Carp - ông Takahiro Arai cũng đã gửi lời cảm ơn tới Thủ tướng Anh Sunak vì mang một sản phẩm đại diện cho đội bóng chày - môn thể thao rất được yêu thích tại Nhật Bản.

Tuy nhiên, được biết, kể từ khi ông Sunak mang đôi tất đỏ thì đội bóng chày này đã thua 3 trong số 4 trận đấu gần nhất.

Như Quỳnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tat-do-gay-sot-cua-thu-tuong-anh-chay-hang-o-nhat-ban-a577361.html