+Aa-
    Zalo

    Đội tàu hùng hậu Hải quân Nga áp sát lãnh hải Australia

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Các phương tiện truyền thông Australia ngày 12/11 đưa tin đội tàu chiến hạng nặng của Nga được xác định ở khu vực hải phận quốc tế, phía bắc nước này.
    (ĐSPL) – Các phương tiện truyền thông Australia ngày 12/11 đưa tin đội tàu chiến hạng nặng của Nga được xác định ở khu vực hải phận quốc tế, phía bắc nước này.
    Theo tin tức từ tờ Sidney Morning Herald, Australia đã cử 2 tàu khu trục và một máy bay giám sát để theo dõi các các tàu chiến Nga.
    Đội tàu hùng hậu Hải quân Nga áp sát lãnh hải Australia

    Tuần dương hạm tên lửa hạt nhân Varyag của Hải quân Nga.

    Các tàu này vẫn nằm trong vùng biển quốc tế. “Các tàu quân sự hoàn toàn được đi lại tự do trong vùng biển quốc tế”, theo tuyên bố của lực lượng phòng vệ Australia.
    Truyền thông địa phương cho rằng sự xuất hiện của đội tàu hùng hậu của Nga gần lãnh hải Australia có liên quan đến Hội nghị thượng đỉnh G-20 sắp diễn ra tại quốc gia này có sự tham dự của Tổng thống Nga Vladimir Putin.
    Thông báo của Bộ Quốc phòng Australia cho biết, đội tàu này gồm các tàu chiến của hạm đội Thái Bình Dương Nga, dẫn đầu là soái hạm Varyag, tàu khu trục Marshal Shaposhnikov, 1 tàu kéo cứu hộ và 1 tàu hậu cần.
    Phát biểu trước báo giới địa phương, Bộ trưởng Quốc phòng Australia cho rằng, Nga vẫn thường gửi các tàu chiến của họ tới các vùng biến quốc tế vào thời gian diễn ra các hội nghị thượng đỉnh quan trọng có sự tham dự của nguyên thủ nước này.
    “Tàu chiến của hạm đội Thái Bình Dương của Nga cũng đã tháp tùng chuyến thăm của cựu tổng thống Nga Medvedev tới San Francisco năm 2010”.
    Tuần dương hạm tên lửa hạt nhân Varyag – soái hạm của hạm đội Thái Bình Dương, là một trong những tàu chiến mạnh nhất của Hải quân Nga.
    Trang bị vũ khí của tàu bao gồm16 bệ phóng tên lửa Vulkan chống hạm siêu thanh tầm xa P-1000 có tầm bắn lên đến 700km và tốc độ bay mach 2,5, được coi là một trong những vũ khí chống tàu hiệu quả nhất thế giới hiện nay; 8 bệ phóng với 64 tên lửa đối không tầm xa S-300F RIP; 2 hệ thống tên lửa đối không phản ứng nhanh OSA-MA; trực thăng chống ngầm Ka-27; 2 hệ thống phóng ngư lôi chống ngầm RBU-6000; 1 pháo hạm đa năng nòng kép 130mm; 6 pháo bắn siêu nhanh AK-630.
    Trong một diễn biến khác ngày 12/11, Thủ tướng Australia Tony Abbott đã có cuộc gặp 15 phút với Tổng thống Nga Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC tại Bắc Kinh để thảo luận việc máy bay MH17 bị rơi ở Ukraina. Trong cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo mạnh mẽ ủng hộ đẩy nhanh cuộc điều tra và cho rằng “không thể chấp nhận” khi các chuyên gia vẫn không thể tiếp cận hiện trường máy bay rơi.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tau-hung-hau-hai-quan-nga-ap-sat-lanh-hai-australia-a68832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan