+Aa-
    Zalo

    Đối thủ hàng đầu của ông Trump ở Đảng Cộng hòa sẽ tranh cử Tổng thống Mỹ 2024

    ĐS&PL Thống đốc bang Florida Ron DeSantis là ứng cử viên nhận được rất nhiều sự ủng hộ của cử tri Đảng Cộng hòa và chỉ xếp thứ 2 sau ông Donald Trump trong các cuộc bỏ phiếu sơ bộ.

    Các nguồn tin quen thuộc đã xác nhận với Fox News rằng Thống đốc Cộng hòa Ron DeSantis (44 tuổi) sẽ tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ 2024 vào khoảng 18h ngày 24/5 (theo giờ địa phương) trong cuộc trò chuyện trực tuyến với tỷ phú Elon Musk trên Twitter.

    Song song với đó, ông DeSantis dự kiến ​​​​sẽ nộp hồ sơ tranh cử lên Ủy ban Bầu cử Liên bang và có cuộc phỏng vấn đầu tiên sau khi tuyên bố tranh cử trên chương trình "Fox News Tonight" vào lúc 20h cùng ngày.

    doi thu hang dau cua ong trump o dang cong hoa se tranh cu tong thong my
    Thống đốc bang Florida Ron DeSantis sẽ tranh cử Tổng thống Mỹ 2024. Ảnh: Getty Images

    Trong khi đó, NBC News đưa tin, sau thông báo tranh cử Tổng thống Mỹ 2024, Thống đốc DeSantis cũng sẽ phát hành một video cho chiến dịch tranh cử của mình đồng thời bắt đầu đến thăm các bang bỏ phiếu sớm vào tháng 6 tới.

    Với tư cách là Thống đốc bang Florida, ông DeSantis đã giành được lời khen ngợi từ cư tri và quan chức Đảng Cộng hòa. Ông được đánh giá là một ứng cử viên tiềm năng cũng như là đối thủ nặng kí nhất đối với cựu Tổng thống Donald Trump tại đảng này.

    Hầu hết các cuộc thăm dò dư luận đều cho thấy ông Trump là ứng cử viên nhận được nhiều sự ủng hộ nhất của Đảng Cộng hòa. Đối thủ duy nhất có khả năng cạnh tranh suất đề cử của ông Trump là Thống đốc Ron DeSantis đang đứng thứ hai trong danh sách khảo sát.

    Một cuộc thăm dò của Morning Consult được thực hiện vào tuần trước cho thấy ông Trump đang dẫn trước ông DeSantis 43 điểm. Trong khi các cuộc thăm dò chính do RealClearPolitics hiện lại chỉ ra số phiếu ủng hộ ông Trump là 56% và ông DeSantis là 19%, cách biệt 37 điểm.

    Trước đó, ông DeSantis đã thường xuyên bác bỏ những thông tin cho rằng ông sẽ tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024. Ông chỉ bắt đầu đưa ra những gợi ý về khả năng tranh cử tổng thống Mỹ từ tháng 11/2022 sau khi tái đắc cử chức Thống đốc bang Florida.

    Phương Uyên (Theo RT và FoxNews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-thu-hang-dau-cua-ong-trump-o-dang-cong-hoa-se-tranh-cu-tong-thong-my-a576363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan