Đời tôi khốn khổ vì thói quen ầm ĩ của mẹ chồng


Thứ 2, 15/08/2016 | 16:30


Đặc biệt là vào cái ngày mà chú út dẫn bạn gái về nhà chơi. Tôi bị mẹ chồng quát vào mặt cho không ngóc đầu lên được.

Đặc biệt là vào cái ngày mà chú út dẫn bạn gái về nhà chơi. Tôi bị mẹ chồng quát vào mặt cho không ngóc đầu lên được.

Tôi và anh có đến ba năm yêu nhau mới tính chuyện kết hôn. Tôi còn nhớ rất rõ từ lúc yêu nhau, tôi đã được nghe rất nhiều lời cảnh báo về bà mẹ chồng tương lai tính tình độc đoán và khó gần. Nhiều lần đến nhà anh chơi, tôi bị hàng xóm kéo vào thủ thỉ nhiều điều không hay về mẹ anh.

Cho đến lúc gặp mặt trực tiếp, tôi mới thấy người ta nói không sai chút nào. Ấy vậy mà thâm tâm tôi vẫn nghĩ rằng dù mẹ chồng mình bảo thủ và khó gần đến đâu thì chỉ cẩn mình đối xử tốt, xem bà như mẹ đẻ thì bà cũng sẽ thương.

Ai ngờ mọi chuyện đều đi ngược lại với suy nghĩ của tôi. Mẹ chồng tôi đã không thương con dâu lại có tính làm to chuyện khiến tôi phải luôn chịu cảnh ấm ức.

Vợ chồng tôi đều là công chức nhà nước, đồng lương ít ỏi nên chỉ đủ trang trải các khoản sinh hoạt phí cho gia đình. Chồng tôi lại là con cả trong nhà nên luôn biết bổn phận của mình sẽ phải sớm ra riêng ở để nhường lại nhà cho cậu em út cuối năm lấy vợ.

Tuy nhiên đã nhiều năm trôi qua, hai chúng tôi đã cố gắng vừa làm việc vừa tiết kiệm nhưng vì nhiều khoản chi tiêu nên vẫn chưa đủ mua nhà.

Những lời của mẹ chồng nói khiến tôi điếng hồn. (Ảnh minh họa).

Dạo trước, mẹ đẻ tôi có qua nhà chơi. Tiện thể vợ chồng tôi đã mời bà ở lại dùng cơm trưa. Đang lúc nói chuyện vui vẻ, mẹ tôi có đề cập chuyện hai vợ chồng định khi nào mua nhà. Tôi buồn bã trả lời bà rằng vẫn đang thu xếp tiền nên chưa mua ngay được.

Ai ngờ vừa ngắt lời, mẹ chồng tôi đã đập bàn rầm rầm và quát lớn: “Chị khinh nhà này không bao bọc được anh chị phải không? Hay chị khinh chồng vô dụng kiếm mãi không ra tiền? Tôi biết chị ghét khi phải suốt ngày nhìn mặt bà già này nên muốn nhanh chóng ra riêng để ở. Tôi hiểu chị quá mà”.

Những lời của mẹ chồng nói khiến tôi điếng hồn vì không ngờ bà lại có thể nghĩ sang hướng đó và làm lớn chuyện như vậy. Trước đây, bao nhiêu lần bà nhắc nhở hai vợ chồng tôi nên nhanh chóng ra ở riêng để cậu út lấy vợ sao giờ lại nói ngược như thế? Không khí bàn ăn chùng xuống, tôi đành cúi mặt xấu hổ với mẹ ruột của mình.

Còn nhớ có lần, thằng bé sang nhà hàng xóm chơi rồi xô xát với thằng bé bên cạnh nhà làm xước nhẹ ở mặt. Bố mẹ bé kia cũng đã đích thân qua nhà tôi xin lỗi vì sự cố của tụi nhỏ và đã được đồng ý. Không ngờ, mẹ chồng tôi đi chơi đâu về thấy cháu đích tôn bị cào cấu liền mắng té tát vào mặt con dâu.

Sau đó, bà kéo thằng bé sang nhà kia la lối om sòm. Mẹ chồng tôi chửi bới rồi dùng mấy câu nói tục tĩu như mấy bà ở chợ xúc phạm gia đình kia không tiếc lời. Đã thế, bà còn bắt họ phải chở thằng bé đến bệnh viện khám rồi bồi thường tiền thuốc thang.

Vẫn biết là bà nội thương cháu nhưng tụi nhỏ chơi với nhau có xô xát cũng là điều bình thường sao mẹ chồng lại làm lớn chuyện như thế chứ! Cũng vì chuyện này mà gia đình bé trai đó dường như tuyệt giao quan hệ với nhà chồng tôi. Tôi thấy mà chán ngán vô cùng!

Hay là cái ngày mà chú út dẫn bạn gái về nhà chơi. Trưa hôm đó, tôi đã phải tranh thủ về nhà sớm để nấu nướng đãi khách, buổi chiều vì có cuộc họp quan trọng lúc 3h nên tôi đã xin phép rời bàn ăn sớm để đến cơ quan chuẩn bị cho kịp.

Vậy mà mẹ chồng đã vội mắng sa sả vào mặt tôi: “Việc gì thì việc chứ cũng phải ngồi ăn cho hết bữa mới được đi. Cô không được tỏ thái độ khinh thường bạn gái của em trai chồng như vậy được”.

Tôi không thể ngờ là chuyện nhỏ như vậy mà mẹ chồng lại bắt đầu làm to tát lên. Chẳng qua là có việc nên tôi mới xin phép đứng dậy trước. Lúc ấy, may mà có bố chồng nhắc bà nên thông cảm cho tính chất công việc của con dâu thì bà mới chịu im lặng.

Làm dâu không phải ngày một ngày hai, nhưng mẹ chồng tôi việc gì cũng cứ thích làm to chuyện thế này thì chắc tôi không chịu nổi mất.

Tối hôm ấy, tôi ấm ức nên đã bàn bạc với chồng nên nhanh chóng chuyển ra ngoài bằng mọi giá chứ cứ chịu mãi cảnh này thì không được. Chồng tôi nói giờ chưa đủ tiền mua nhà, mà nếu ra thuê nhà trong khi nhà bố mẹ rộng rãi không ở, thì biết ăn nói sao với mọi người? Tôi phải làm sao đây mọi người?

Nguồn: Trí thức trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]Nnu6Zdxecs[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-toi-khon-kho-vi-thoi-quen-am-i-cua-me-chong-a143888.html