+Aa-
    Zalo

    Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam: Khó tìm người yêu vì là cầu thủ

    • DSPL
    ĐS&PL Không có gì phàn nàn về sự nghiệp với bốn lần vô địch SEA Games, nhưng Ngọc Anh luôn cảm thấy day dứt vì chưa lập gia đình khi bố mẹ còn sống.
    Không có gì phàn nàn về sự nghiệp với bốn lần vô địch SEA Games, nhưng Ngọc Anh luôn cảm thấy day dứt vì chưa lập gia đình khi bố mẹ còn sống.
    Trở về sau thành công tại ASIAD 17 với vị trí thứ tư, đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Anh quyết định nói lời chia tay với tuyển nữ Việt Nam. “ASIAD 17 là giải đấu cuối cùng của tôi ở đấu trường quốc tế. Tôi đã quyết định giã từ đội tuyển quốc gia, tập trung đá cho CLB Hà Nội I thêm một giải diễn ra vào cuối năm nay, sau đó chính thức chia tay nghiệp quần đùi áo số, chuyển sang dạy bóng đá cho các em nhỏ”, trung vệ sinh năm 1985 chia sẻ.

     Ngọc Anh cùng tuyển nữ Việt Nam giành vị trí thứ tư tại ASIAD 17.

    Cơ duyên đến với bóng đá của Ngọc Anh khá tình cờ. Năm 1998, cô cùng bạn học đọc Hoa học trò, biết báo lập đội bóng nữ nên đi thi tuyển. Không muốn con gái tập bóng đá như con trai, da đen nhẻm, sau này khó lấy chồng, mẹ Ngọc Anh phản đối dữ dội. May nhờ bố đứng ra bênh vực, cô được phép đi tập cùng bạn. Để có phương tiện di chuyển từ Gia Lâm sang chỗ tập bóng ở Ba Đình, Ngọc Anh phải mượn chiếc xe đạp mifa của bố.
    “Chiếc xe đó là phương tiện đi làm của bố tôi nhưng thương con gái đi hơn 10 km đi tập, bố cho mượn. Tôi có hứa với bố đá bóng có tiền rồi sẽ mua đền bố một chiếc xe đạp mới. Hồi đó mỗi tuần tôi tập bốn buổi, mỗi buổi được 10.000 đồng tiền uống nước. Tôi tích cóp lại, không tiêu gì, khoảng bốn tháng sau thì mua được một chiếc xe mini xanh của Trung Quốc giá 650.000 đồng. Khi tôi biếu bố chiếc xe đó, bố từ chối, chỉ lấy lại xe cũ dùng”, Ngọc Anh kể lại kỷ niệm thời đầu đi tập bóng đá.
    Sau 14 năm gắn bó với bóng đá, Ngọc Anh đã sưu tập được rất nhiều danh hiệu, từ giải vô địch quốc gia tới đấu trường SEA Games. Điều mà cầu thủ sinh năm 1985 day dứt là vì mải theo nghiệp quần đùi áo số mà chưa kiếm được người chồng, khiến bố mẹ lúc qua đời vẫn không yên lòng.
    “Bố mẹ giục lấy chồng nhưng tôi cứ lấy lý do lo cho sự nghiệp trước. Đến khi bố mẹ về thế giới bên kia, tôi vẫn chưa yên bề gia thất. Con gái theo nghiệp quần đùi áo số, khó lấy chồng lắm. 29 tuổi, tôi đã có vài mối tình... nhưng toàn đơn phương. Con trai thường không thích có người yêu là cầu thủ. Thêm vào đó, chúng tôi cũng đi tập huấn thi đấu suốt, không có nhiều thời gian để hò hẹn, tìm hiểu. Hy vọng sang năm giải nghệ rồi, sẽ có nhiều thời gian dành cho chuyện tình cảm, tìm được cho mình một người để xây dựng tổ ấm”, chủ nhân Quả bóng đồng Việt Nam năm 2012 nghẹn ngào tâm sự.
    Sau thoáng buồn, Ngọc Anh chợt nở nụ cười nhẹ, cô cho rằng bao nhiêu cái may mắn mà ông trời dành cho cô đều được chuyển hết sang sự nghiệp thay vì chuyện tình cảm. Cầu thủ sinh năm 1985 kể, năm 2000 được đôn lên đội một của CLB Hà Nội I và chỉ sau bốn trận đá chính ở giải vô địch quốc gia đã được gọi đi sơ tuyển vào đội tuyển quốc gia.
    Tuy nhiên, khi nhìn lại sự nghiệp nữ hậu vệ từng bốn lần vô địch SEA Games cùng tuyển nữ Việt Nam khiêm tốn nói rằng cô đá không quá hay nhưng may mắn, không dính chấn thương nên mới có thể có được 14 năm thi đấu chuyên nghiệp. Ngọc Anh vốn là một trong số hiếm cầu thủ thuận chân trái của bóng đá nữ Việt Nam.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-truong-dt-nu-viet-nam-kho-tim-nguoi-yeu-vi-la-cau-thu-a53858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan