+Aa-
    Zalo

    Đội trưởng ĐT Trung Quốc bị cư dân mạng 'tấn công' trong dịp sinh nhật vì trận thua Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Đông đảo cư dân mạng Trung Quốc đã dùng hình ảnh Wu Xi né đường tạt bóng của Hùng Dũng để chế giễu trong ngày sinh nhật của anh.

    Ngày 20/2, đội trưởng ĐT Trung Quốc Wu Xi tròn 33 tuổi, tuy nhiên ngày vui của tiền vệ này không được viên mãn khi các cư dân mạng xứ tỷ dân mang theo hình ảnh về trận thua Việt Nam 1-3, tràn vào trang cá nhân để chế giễu anh.

    doi truong dt trung quoc bi cu dan mang tan cong trong dip sinh nhat vi tran thua viet nam 01
    Wu Xi đã có ngày sinh nhật kém vui.

    Theo đó, trang Weibo chính thức của ĐT Trung Quốc đã đăng tải bài viết chúc mừng sinh nhật 33 tuổi của Wu Xi, cùng với lời nhắn: "Các cổ động viên hãy bày tỏ suy nghĩ của mình và gửi lời chúc đến thủ quân đội tuyển quốc gia nhé".

    Thế nhưng, dưới phần bình luận những lời chúc đã bị lấn át bởi nhiều lời chế giễu cùng bức ảnh Wu Xi né đường tạt của Hùng Dũng để giúp Tấn Tài đánh đầu ghi bàn ở trận thua Việt Nam 1-3 vừa qua. Các fan Trung Quốc cho rằng đó là hành động thiếu dũng cảm, không xứng đáng với chiếc băng đội trưởng của đội tuyển quốc gia.

    Sự việc khiến những cây viết giàu ảnh hưởng nhất Trung Quốc phải vào “đỡ lời” cho thủ quân đội tuyển nước này.

    "Wu Xi là cầu thủ có thể trạng và sự chuyên nghiệp gần với các ngôi sao châu Âu nhất mà tôi từng được thấy", một cây viết bày tỏ.

    Một bình luận khác cũng cho rằng người hâm mộ không nên quá khắt khe với Wu Xi mà quên đi bao đóng góp trong nhiều năm qua của tiền vệ này, bởi "anh ấy là cầu thủ tốt nhất mà chúng ta có được ở vị trí đánh chặn suốt nhiều năm qua".

    Tuy nhiên, tất cả đều không thể ngăn cản được hàng ngàn lời châm biếm dành cho Wu Xi.

    doi truong dt trung quoc bi cu dan mang tan cong trong dip sinh nhat vi tran thua viet nam 02
    Phé né bóng của Wu Xi trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

    Trước đó, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã lên tiếng mở cuộc điều tra về đội tuyển bóng đá nam sau trận thua Việt Nam (VN) 1-3 tại lượt về vòng loại cuối World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình.

    Thậm chí, hãng tin Sohu còn chỉ đích danh 2 cầu thủ có hành vi bán độ trong trận với Việt Nam, gồm cả đội trưởng Wu Xi.

    "Có 2 cầu thủ thể hiện thi đấu tiêu cực quá đáng. Đầu tiên là Wu Xi xuất hiện trong động tác né bóng và thứ hai là Wang Shenchao, người trực tiếp mất đường chuyền", tờ Sohu nhận định.

    Bên cạnh việc điều tra về thái độ thi đấu của các cầu thủ sau trận thua tuyển Việt Nam, CFA cũng đã ra quy định mới về mức lương trần đối với các cầu thủ Trung Quốc, giảm hẳn so với trước đây.

    Cụ thể, mức lương tối đa của mỗi cầu thủ ở giải vô địch bóng đá Trung Quốc Super League từ nay sẽ là 3 triệu NDT (gần 11 tỷ đồng)/năm, trước thuế. Sau khi trừ thuế, số tiền này còn khoảng 2 triệu NDT (hơn 7 tỷ đồng)/năm, tức khoảng 160.000 NDT (gần 600 triệu đồng)/tháng.

    "Chắc chắn các CLB và nhất là các cầu thủ sẽ phản đối điều này, nhưng khả năng đến đâu thì chỉ nên nhận lương đến đó. Các cầu thủ Trung Quốc thi đấu không hiệu quả nên cần được giảm lương", Sohu bình luận.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-truong-dt-trung-quoc-bi-cu-dan-mang-tan-cong-trong-dip-sinh-nhat-vi-tran-thua-viet-nam-a529001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan