+Aa-
    Zalo

    Đội trưởng tuyển Thái Lan trước thềm King's Cup: Chiến đấu với Việt Nam vì phẩm giá

    • DSPL
    ĐS&PL Đội trưởng tuyển Thái Lan Teerasil Dangda khẳng định, cuộc đối đầu Việt Nam tại King's Cup không chỉ là trận giao hữu bình thường mà là trận đấu vì danh dự và phẩm giá.

    Đội trưởng tuyển Thái Lan Teerasil Dangda khẳng định, cuộc đối đầu Việt Nam tại King's Cup không chỉ là trận giao hữu bình thường mà là trận đấu vì danh dự và phẩm giá.

    Đội trưởng tuyển Thái Lan Teerasil Dangda. Ảnh: Buriram United

    King's Cup 2019 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày mai, 5/6 ở Buriram (Thái Lan). Là giải đấu truyền thống của xứ sở Chùa Vàng, người hâm mộ và truyền thông Thái Lan đều hết sức quan tâm tới sự thể hiện của tuyển quốc gia ở King's Cup.

    Đặc biệt, với sự tham dự của tuyển Việt Nam, King's Cup càng trở nên có ý nghĩa với bóng đá Thái Lan khi trong suốt hơn 1 năm qua, họ để thua kém "Những chiến binh rồng vàng" ở nhiều giải đấu.

    Vì lẽ đó, cả HLV và đội trưởng tuyển Thái Lan đều có những phát biểu khá đanh thép trước thềm King's Cup.

    Phát biểu trên truyền hình Thái Lan hôm 3/6, đội trưởng truyển Thái Lan Teerasil Dangda nhấn mạnh: “Trận đấu với Việt Nam không phải là một trận đấu mang tính giao hữu và chắc chắn không có sự nhường nhịn trên sân. Đó là cuộc đấu vì danh dự và phẩm giá”.

    Dangda cho biết, dù anh không thi đấu với tuyển Việt Nam trong vài năm vừa qua nhưng vẫn biết về những bước tiến vượt bậc của đoàn quân HLV Park Hang-seo. Tuy vậy, đội trưởng tuyển Thái Lan tin rằng anh và các đồng đội cũng có những bước tiến nhất định, tất cả sẽ được thể hiện trong trận đấu ngày 5/6.

    Không chỉ riêng Dangda, truyền thông Thái Lan cũng nhận thấy sự tiến bộ thần tốc của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

    Tờ Bankokpost vừa có bài nhận định chuyên sâu về King's Cup 2019. Trong đó chỉ ra Curacao là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch tại King's Cup 2019 và theo sát sau đó là Việt Nam chứ không phải đội chủ nhà.

    Báo chí Thái Lan cho rằng, sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam trong vài năm trở lại đây khiến người Thái cần phải dè chừng và có đấu pháp hợp lý cũng như kế hoạch lâu dài để khong tụt hậu.

    Cầu thủ 16 tuổi của Thái Lan lần đầu dự King's Cup.

    Mặc dù vậy, truyền thông Thái Lan cũng đặt niềm tin vào những tài năng trẻ của nước nhà. Đặc biệt là sự xuất hiện của cặp anh em ruột Supachok và Suphanat trong đội hình tuyển Thái Lan tại King's Cup 2019.

    Supachok có kỹ thuật tốt, nhãn quan chiến thuật sắc sảo và đặc biệt là khả năng ghi bàn lẫn kiến tạo đều đặn. Trong khi đó, Suphanat thể hiện khả năng ngay từ tuổi thiếu niên và đang tiến bộ nhanh chóng từng ngày.

    Với việc thiếu vắng "Messi Thái" Chanathip, Supachok và Suphanat có thể trở thành niềm hy vọng mới của người Thái tại King's Cup 2019.

    Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại King's Cup 2019 sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngày 5/6.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-truong-tuyen-thai-lan-truoc-them-kings-cup-chien-dau-voi-viet-nam-vi-pham-gia-a278447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan