+Aa-
    Zalo

    Đối tượng có lệnh truy nã của Interpol bị bắt ở Việt Nam

    ĐS&PL Kim Chang Su (SN 1984, quốc tịch Hàn Quốc) bị bắt khi đang lẩn trốn tại một căn nhà ở quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

    Theo VOV, ngày 14/1, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an TP Cần Thơ bắt giữ Kim Chang Su (SN 1984, quốc tịch Hàn Quốc), khi đối tượng đang lẩn trốn tại một căn nhà ở quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

    Được biết, Kim Chang Su có Lệnh truy nã quốc tế (Thông báo đỏ) do Ban Tổng thư ký tổ chức Interpol ban hành ngày 27/6/2022. Trước đó, trong vòng gần 1 năm, Kim Chang Su cùng đồng bọn tổ chức rao bán nhiều mặt hàng "hot" trên các website tại Hàn Quốc với giá hấp dẫn.

    doi tuong co lenh truy na cua interpol bi bat tai viet nam
    Kim Chang Su có Lệnh truy nã quốc tế (Thông báo đỏ) do Ban Tổng thư ký tổ chức Interpol ban hành ngày 27/6/2022. Ảnh: VOV

    Đối tượng và đồng bọn thường rao các mặt hàng rẻ hơn giá thị trường khá nhiều nhưng yêu cầu nạn nhân phải đặt cọc tiền trước. Hàng trăm người đã đặt mua và chuyển tiền cho nhóm của Kim Chang Su song đều không nhận được hàng.

    Tổng số tiền mà Kim Chang Su và đồng bọn lừa đảo của các nạn nhân lên tới hơn 200 triệu won (hơn 4 tỷ đồng). Ngày 16/4/2022, Tòa án quận Daejon (Hàn Quốc) đã ra bản án 10 năm tù giam dành cho đối tượng. Tuy nhiên, trước khi bị đưa vào tù, Kim Chang Su đã lợi dụng sơ hở để tẩu thoát và trốn sang Việt Nam.

    VTV News thông tin, sau khi sang Việt Nam, Kim Chang Su không ở tại địa chỉ khai báo lúc nhập cảnh mà lẩn trốn tại nhiều khu vực ở TP.HCM và Cần Thơ, gây khó khăn cho công tác truy bắt. Hiện tại, lực lượng chức năng đang hoàn thiện các thủ tục để bàn giao đối tượng Kim Chang Su cho Cảnh sát Hàn Quốc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuong-co-lenh-truy-na-cua-interpol-bi-bat-o-viet-nam-a563416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan