+Aa-
    Zalo

    Đối tượng dẫn người xuất cảnh trái phép với giá 500.000 đồng ra đầu thú

    • DSPL
    ĐS&PL Trước đó, Nông Văn Tam (27 tuổi, trú tại xã Lương Can, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) đã bị Công an tỉnh Cao Bằng phát lệnh truy nã vì "Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép".

    Ngày 16/10, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Cao Bằng cho biết đơn vị đang phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Lý Vạn, huyện Hạ Lang, vừa tiếp nhận đối tượng Nông Văn Tam (27 tuổi, trú tại xã Lương Can, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) ra đầu thú. Đây là đối tượng có hành vi "Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép", theo VOV.VN

    Theo điều tra, vào khoảng tháng 4/2020, Nông Văn Tam được Hoàng Văn Chiêm thuê đưa người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc với số tiền 500.000 đồng.

    Trong các ngày 26-27/04/2020, Tam cùng một số đối tượng khác (cùng được Hoàng Văn Chiêm thuê) đã tiến hành đưa, dẫn 24 người Việt Nam từ thành phố Cao Bằng đến khu vực biên giới thuộc xã Cần Yên, huyện Hà Quảng, Cao Bằng để xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

    Nhóm người này bị lực lượng chức năng phía Trung Quốc phát hiện, nên chạy trở về Việt Nam. Hoàng Văn Chiêm cũng bị bắt ngay sau đó.

    dan nguoi xuat canh trai phep
    Nông Văn Tam tại cơ quan công an. Ảnh: VOV.VN.

    Nông Văn Tam thời điểm đó đã vượt biên trái phép sang Trung Quốc để làm thuê. Biết mình bị lực lượng chức năng truy nã, nhưng do dịch bệnh không trở về Việt Nam được, Tam đã báo cáo với cơ quan điều tra. Đến ngày 14/10, sau khi trở về, Nông Văn Tam đã liên hệ với cơ quan an ninh điều tra để ra đầu thú.

    Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định.

    Trước đó vào ngày 21/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Vương Chí Thành (35 tuổi) và Trịnh Quốc Phú (31 tuổi), cùng ngụ tại xã Phú Lợi (huyện Định Quán) để điều tra về hành vi "Mua bán người" và "Tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép".

    Đây là hai đối tượng được Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Cơ quan đại diện bộ Công an tại Campuchia và Bộ Đội Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài tiếp nhận từ Cảnh sát Hoàng Gia Campuchia bàn giao.

    Theo cơ quan điều tra, Thành và Phú tham gia đường dây mua bán người sang Campuchia đã bị Công an tỉnh Đồng Nai triệt phá (khởi tố 11 bị can) vào cuối tháng 6/2022.

    Các đối tượng trong đường dây này đã câu kết với một số đối tượng ở nước ngoài tổ chức đưa gần 200 người sang Campuchia lao động trái phép, thu lợi hàng trăm triệu đồng. Vụ án hiện đang được mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật., theo Bảo vệ Công lý.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuong-dan-nguoi-xuat-canh-trai-phep-voi-gia-500-000-dong-ra-dau-thu-a554412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan