+Aa-
    Zalo

    Đối tượng dùng dao "thông chốt" kiểm dịch lĩnh án 2 năm tù

    • DSPL
    ĐS&PL Không qua được chốt kiểm soát vì thiếu giấy tờ, Hồ Đắc Thi đã dùng dao tấn công lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch COVID-19.

    Chiều 16/12, TAND huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Hồ Đắc Thi (sinh năm 1981, trú tại xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) 2 năm tù về tội "Chống người thi hành công vụ", theo Dân Trí.

    bi cao ho dac thi
    Bị cáo Hồ Đắc Thi tại tòa. Ảnh: Dân Trí.

    Trước đó, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND huyện Hòa Vang đã thành lập 11 tổ chốt chặn, kiểm soát phòng, chống dịch. Trong đó, tại chốt kiểm dịch tại đường Hoàng Đạo Thành, thôn Cẩm Nam do các anh Trần Minh Hiếu, ông Lê Bá Dụng và Huỳnh Anh Vũ là dân quân, dân phòng và đoàn viên thôn Cẩm Nam được phân công thực hiện nhiệm vụ kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trong ngày 13/9.

    Khoảng 23h cùng ngày, Hồ Đắc Thi điều khiển xe mô tô đi từ đường Phạm Hùng vào chốt. Lúc này, anh Hiếu ra hiệu lệnh yêu cầu Thi dừng xe, xuất trình giấy đi đường theo quy định. Thời điểm đó, anh Dụng và anh Vũ đang ngồi trong lán trại của chốt kiểm dịch.

    Thi dừng xe và trả lời không có giấy đi đường, anh Hiếu yêu cầu Thi quay lại nơi xuất phát. Thi tiếp tục năn nỉ cho qua chốt nhưng anh Hiếu không đồng ý và đi ra kéo barie lại rồi đi vào lán trại.

    Cho rằng “bị ngăn cản”, ngay lập tức, Thi xuống xe, chỉ vào mặt anh Hiếu chửi bới, lăng mạ. Không dừng ở đó, Thi quay ra xe máy lấy một móc khóa hình vỏ đạn, bên trong có gắn lưỡi dao bằng kim loại chạy vào chốt để tiếp tục đe dọa, tấn công cả anh Dụng, Vũ cùng anh Hiếu.

    Khi anh Dụng xông vào khống chế thì bị Thi đâm trúng vào cánh tay phải và nách bên trái, bị rách áo, thương tích. Công an xã Hòa Châu sau đó đã có mặt phối hợp với lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát nhanh chóng khống chế, đưa Thi về trụ sở công an xã để xử lý. Tại cơ quan công an, qua tiến hành test ma túy, Thi có kết quả dương tính.

    Quá trình điều tra và tại tòa, Hồ Đắc Thi không thừa nhận hành vi phạm tội của mình mà cho rằng bản thân bị lực lượng dân phòng tại chốt kiểm dịch đánh nên mới dùng hung khí chống trả để phòng vệ, trốn chạy. Tuy nhiên kết quả điều tra cho thấy lời khai của Thi không có căn cứ.

    Được biết, Hồ Đắc Thi là đối tượng có nhân thân xấu với 4 lần vào tù, có 1 tiền án và 1 tiền sự. Ngoài bị tuyên phạt tù, bị cáo Thi còn bị xử phạt hành chính về hành vi "Sử dụng trái phép chất ma túy" và "Tập trung đông người trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống COVID-19" theo Chỉ thị 05/CT-UBND ngày 30/7/2021 của UBND TP.Đà Nẵng, theo Trí thức trẻ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuong-dung-dao-thong-chot-kiem-dich-linh-an-2-nam-tu-a522682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan