+Aa-
    Zalo

    Đối tượng giết người, cướp tài sản “sa lưới” sau 33 năm lẩn trốn

    ĐS&PL Trong thời gian lẩn trốn, Nguyễn Văn Quân đã thay tên, đổi họ hòng qua mắt cơ quan chức năng và có tới 6 người vợ.

    Theo báo Công An Nhân Dân, ngày 31/1, Công an thị trấn Tân Khai cho biết, qua kiểm tra hành chính đã phát hiện, bắt giữ bắt giữ đối tượng giết người, cướp tài sản đang thi hành án chung thân nhưng trốn khỏi nơi giam và bị Công an tỉnh Minh Hải (nay là tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu) truy nã từ năm 1990.

    Cụ thể, theo thông tin của Công an tỉnh Cà Mau, khoảng 13h ngày 31/1, Công an thị trấn Tân Khai đã kiểm tra hành chính tại kiot Văn phòng giao dịch bất động sản Tiến Phát thuộc tổ 10 (khu phố 7, thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước).

    Từ đó phát hiện ông Nguyễn Văn Quấn (SN 1960, thường trú thôn 1, xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) có đặc điểm nhận dạng như lệnh truy nã do Công an tỉnh Cà Mau cung cấp.

    bat doi tuong giet nguoi cuop tai san lan tron 33 nam
    Nguyễn Văn Quân bị bắt giữ sau 33 năm trốn khỏi trại giam. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Qua làm việc, ông Quấn thừa nhận tên thật là Nguyễn Văn Quân (SN 1962, có địa chỉ trước khi trốn là Tân Trung, Đầm Dơi). Theo thông tin ban đầu, trước đó, Quân đã dùng súng bắn chết tài xế xe ôm và cướp tài sản. Sau khi gây án, đối tượng đã mang tang vật cướp được đến tỉnh Bến Tre tiêu thụ.

    Sau khi bị bắt, Quân bị TAND tỉnh Minh Hải tuyên phạt án tù chung thân về tội giết người. Trong quá trình chấp hành án, Quân lợi dụng sơ hở của cán bộ quản giáo Trại giam Cái Tàu rồi bỏ trốn vào ngày 9/8/1990, báo Người Lao Động thông tin.

    Khi lẩn trốn, đối tượng đã thay tên, đổi họ nhằm qua mắt cơ quan chức năng và có đến 6 người vợ. Sau 33 năm, Quân đã bị Công an thị trấn Tân Khai phát hiện bắt giữ.

    Hiện, Công an thị trấn Tân Khai phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Hớn Quản đang thực hiện các thủ tục để bàn giao Nguyễn Văn Quân cho Công an tỉnh Cà Mau xử lý theo pháp luật.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuong-giet-nguoi-cuop-tai-san-sa-luoi-sau-33-nam-lan-tron-a564636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan