+Aa-
    Zalo

    Đối tượng khai vận chuyển heroin lấy tiền chữa ung thư lĩnh án tử hình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại phiên tòa xét xử, Trần Hồng Lĩnh khai nhận do bị mắc ung thư nên vận chuyển ma tuý để lấy tiền công đi chữa bệnh.

    Ngày 21/9, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà sơ thẩm, đối với Trần Hồng Lĩnh (30 tuổi, trú ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy", theo Tri thức trực tuyến.

    van chuyen ma tuy de chua benh 1
    Đối tượng Trần Hồng Lĩnh tại phiên toà xét xử. Ảnh: Tiền phong.

    Theo cáo trạng, tối 14/11/2021, trên quốc lộ 8A đoạn qua huyện Hương Sơn, khi bị cảnh sát kiểm tra xe máy, Lĩnh định tăng ga tẩu thoát song lực lượng chức năng đã siết vòng vây. Nhà chức trách xác định, trên xe của Lĩnh có túi màu đen đựng gần 12 bánh heroin.

    Đối tượng khai lô hàng trên có nguồn gốc từ Lào, được một người đàn ông tên Toàn thuê lên khu vực biên giới nhận hộ và ban đầu không biết bên trong có chứa ma túy. Lĩnh được Toàn hứa xong việc sẽ được trả hàng chục triệu đồng tiền công.

    Sáng 14/11, Lĩnh gặp Toàn, được đưa trước vài triệu đồng làm lộ phí. Anh ta sau đó lái xe máy lên biên giới huyện Hương Sơn, đứng chờ ở xã Sơn Kim 1, rồi được một người lạ mặt tiếp cận và đưa cho túi đựng ma túy. Trên đường đưa lô hàng cấm về giao cho đối tác, bị cáo bị công an bắt giữ.

    Tại tòa, Trần Hồng Lĩnh nói hối hận vì gia cảnh khó khăn, muốn có tiền để đi xạ trị ung thư nên đã nhắm mắt làm liều. Hai tay đan vào nhau, liên tục gục đầu xuống bàn xét xử tỏ vẻ mệt mỏi nên bị cáo được tòa cho ngồi trả lời thẩm vấn vì sức khỏe yếu.

    Theo cơ quan tố tụng, Lĩnh từng có hai tiền án liên quan tới ma túy, đã ra tù năm 2020. Nhận định hành vi của bị cáo hết sức nguy hiểm cho xã hội, bản thân đã từng có tiền án về ma túy nhưng vẫn không thức tỉnh.

    HĐXX xác định lượng ma túy mà Trần Hồng Lĩnh vận chuyển là rất lớn, nếu trót lọt sẽ gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội, theo quy định cần tuyên bản án cao nhất để răn đe, phòng ngừa chung. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lĩnh án tử hình.

    Theo cơ quan tố tụng, Lĩnh từng có hai tiền án liên quan tới ma túy, đã ra tù năm 2020. Hiện nhà chức trách đang truy tìm người đàn ông tên Toàn đã thuê Lĩnh chở hàng, theo VnEpress.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuong-khai-van-chuyen-heroin-lay-tien-chua-ung-thu-linh-an-tu-hinh-a551840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan