+ Aa-
    Zalo

    Đối tượng nào nên sử dụng vitamin là tốt nhất?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Vitamin là một loại thực phẩm chức năng tốt cho cơ thể con người. Nhưng chính vì hiểu biết sai lệch mà một số người đang lạm dụng vitamin

    (ĐS&PL) Vitamin là một loại thực phẩm chức năng tốt cho cơ thể con người. Nhưng chính vì hiểu biết sai lệch mà một số người đang lạm dụng vitamin một cách thái quá. Vậy sử dụng vitamin như thế nào là tốt nhất. Ai là người nên sử dụng vitamin. Những câu hỏi này sẽ được chúng tôi giải đáp qua các thông tin dưới đây.

    Có nên sử dụng vitamin hàng ngày không?

    Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì hầu hết các trường hợp sử dụng vitamin thường xuyên không có hại. Nhưng bạn cần lưu ý rằng khi sử dụng vitamin sẽ mang lại nhiều hậu quả nếu như bạn sử dụng không đúng cách và lạm dụng quá đà. Vitamin E và beta carotene nếu dùng quá liều có thể mang tới nhiều tác hại hoặc thậm chí dẫn tới tử vong. Đối với phụ nữ đang mang thai cần chăm sóc đặc biệt và kỹ lưỡng. Hạn chế nồng độ vitamin A, nếu quá cao có thể gây ra yếu liệt bẩm sinh cho thai nhi. Việc lạm dụng vitamin là việc làm không tốt, thay vào đó nên ăn nhiều loại thức ăn giàu dinh dưỡng chứa nhiều vitamin.

    Khi nào nên sử dụng vitamin?

    Bạn còn đang lo lắng mà mơ hồ về vấn đề này thì chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn ngay dưới đây.

    Sử dụng vitamin hòa tan trong nước

    Đây là các loại vitamin không có sẵn trong cơ thể, cơ thể con người không tích tụ hay tự sản sinh loại vitamin này. Nếu cơ thể thiếu các loại vitamin này thì bạn nên sử dụng các thực phẩm từ động thực vật. Hoặc sử dụng các loại thực phẩm chức năng có chứa vitamin tan trong nước (B và C) mà cơ thể đang thiếu hụt. Có vài lưu ý cho bạn khi sử dụng vitamin C phải trong mức độ an toàn. Chúng có khá nhiều trong các loại thực phẩm như: cam, nho, chanh,... Bạn cần nạp một lượng vừa đủ cho hoạt động một ngày dài.

    Khi nào cần tiêu thụ vitamin tan trong chất béo?

    Cơ thể chỉ cần một lượng nhỏ các loại vitamin tan trong chất béo để duy trì chức năng hàng ngày. Nếu tiêu thụ quá nhiều các loại vitamin này có thể gây ra nhiều tác hại, thậm chí khiến cho cơ thể bị nhiễm độc. Bạn chỉ cần bổ sung đủ lượng vitamin chất béo tùy theo nhu cầu của cơ thể trong một ngày. chúng là loại vitamin không bị mất đi trong quá trình nấu nướng của các bạn. Chính vì vậy bạn không cần sử dụng các thực phẩm chức năng để tránh gây hại cho cơ thể.

    Thai phụ nên bổ sung vitamin trong thời gian nào?

    Các chuyên gia khuyến cáo rằng đối với phụ nữ đang mong muốn có thai nên bổ sung thêm acid folic trong suốt một năm trước khi mang thai. Bạn nên bổ sung vitamin mỗi ngày trước khi đến ngày sinh nở. Cách an toàn và hiệu quả là bạn nên tìm đến các bác sĩ để được hướng dẫn thích hợp nhất. Một số loại vitamin ThuocPlus khuyênthai phụ nên bổ sung: Folic acid, Canxi, Sắt.

    Trên đây là vài thông tin cơ bản nhất về vitamin mà chúng tôi muốn gửi tới cho bạn đọc. Bạn có thêm đóng góp, ý kiến phản hồi hay cần tư vấn hãy liên hệ cho chúng tôi.

    Xin chân thành cảm ơn!!

    Thuocplus.com

    Địa chỉ:  HH2B Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội

    Phone: 0932 268 396

    Email: [email protected]

    Website: https://thuocplus.com

    L. Hương/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuong-nao-nen-su-dung-vitamin-la-tot-nhat-a290596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.