Đối tượng sát hại 2 bạn nhậu ở Hà Giang từng giết con đẻ của mình


Thứ 2, 26/04/2021 | 13:14


Thông tin từ chính quyền địa phương, đối tượng sát hại 2 bạn nhậu từng đánh chết con đẻ của chính mình.

Thông tin từ chính quyền địa phương, đối tượng sát hại 2 bạn nhậu từng đánh chết con đẻ của chính mình.

Ngày 26/4, Công an tỉnh Hà Giang đang tạm giữ hình sự đối tượng Già Mí Lùng (34 tuổi, trú tại xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, Hà Giang) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, Công an huyện Mèo Vạc nhận được tin báo tại khu vực bãi khai thác đá thuộc thôn Lũng Lầu (xã Khâu Vai) có 2 thi thể trong hẻm đá. Nạn nhân được xác định là Vừ Mí Sính (SN 1979) và Ly Mí Sình (SN 1970) cùng trú tại xã Khâu Vai.

Xác minh ban đầu cho thấy, khoảng 18 giờ ngày 23/4, ông Thò Mí Lừ (SN 1959, ở địa phương) và đối tượng Già Mí Lùng nhậu tại lán bãi khai thác đá thì có thêm Ly Mí Sình và Vừ Mí Sính đến uống rượu. Sau đó, ông Thò Mí Lừ ra về, trong lán chỉ còn lại 3 người gồm Già Mí Lùng, Ly Mí Sình và Vừ Mí Sính.

Đối tượng Già Mí Lúng.

Đến khoảng 23h cùng ngày, người dân ở gần lán nghe tiếng người kêu cứu vang lên trong đêm tối nhưng rồi nhanh chóng rơi vào im lặng nên họ lại đi ngủ. Rạng sáng 24/4, người dân phát hiện hai nạn nhân chết trong hẻm đá, còn đối tượng Già Mí Lùng thì bỏ trốn khỏi hiện trường.

Theo lãnh đạo xã Khâu Vai, giữa Lùng và hai nạn nhân đều là người cùng thôn và họ cũng vẫn thường ngồi nhậu với nhau. Từ trước đến nay, 3 người này chưa từng xảy ra mâu thuẫn. Riêng đối tượng Lùng mỗi khi uống rượu thường bị loạn thần và không làm chủ được hành vi của bản thân.

Năm 2014, Lùng từng đánh chết con nhỏ và được đưa đi điều trị tâm thần. Khi trở về địa phương, Lùng bị vợ bỏ và đi lấy người khác. Từ đó, Lùng sống lang thang chủ yếu ở lán bãi khai thác đá.

Hiện vụ việc vẫn đang được quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuong-sat-hai-2-ban-nhau-o-ha-giang-tung-giet-con-de-cua-minh-a363769.html