+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Bỉ công bố tân HLV

    • DSPL
    ĐS&PL Sau quãng thời gian tìm kiếm, đội tuyển Bỉ cũng đã có được HLV mới để chuẩn bị cho những mục tiêu trong tương lai.

    Chiều 8/2, Liên đoàn Bóng đá Bỉ (RBFA) đã chính thức thông báo bổ nhiệm Domenico Tedesco làm HLV trưởng đội tuyển nước này. "Domenico Tedesco sẽ kế nhiệm Roberto Martinez, trở thành huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Bỉ. Anh ấy sẽ ký hợp đồng với RBFA, hợp đồng có thời hạn tới hết EURO 2024", thông báo của RBFA có đoạn.

    Ông Tedesco, 37 tuổi, từng đảm nhận công việc huấn luyện tại Schalke 04, Spartak Moscow và RB Leipzig. Ông được biết đến như một nhà cầm quân hiện đại với kinh nghiệm dày dặn trên băng ghế chỉ đạo. Vị HLV người Italy thích áp dụng thứ bóng đá tấn công, gây áp lực mạnh mẽ về phía trước.

    dt bi 1
    Ông Domenico Tedesco sẽ là tân HLV đội tuyển Bỉ.

    Nhiệm vụ của ông Tedesco là đưa "Quỷ đỏ" giành quyền dự vòng chung kết EURO 2024 tại Đức. Trận đầu tiên của tuyển Bỉ ở vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tại Stockholm, gặp Thụy Điển.

    "Đối với tôi, được trở thành tân huấn luyện viên trưởng của Bỉ là một vinh dự lớn. Tôi thực sự mong đợi được nhận nhiệm vụ này và tôi vô cùng có động lực. Tôi đã có cảm giác rất tốt ngay từ cuộc trò chuyện đầu tiên", Tedesco chia sẻ.

    Đội gần nhất ông Tedesco dẫn dắt là RB Leipzig. Tháng 9/2022, Tedesco bị CLB Bundesliga sa thải sau thất bại 1-4 trước Shakhtar Donetsk ở vòng bảng Champions League. Chuỗi thành tích của Leipzig đầu mùa cũng khá bết bát khi họ chỉ giành được 5 điểm sau 5 vòng đầu ở giải VĐQG.

    Trước đó, kế hoạch bổ nhiệm HLV Tedesco của đội tuyển Bỉ đã gặp phải trở ngại khi ông vẫn chưa giải quyết xong vấn đề tiền bạc với Leipzig. Được biết, dù bị sa thải nhưng nhà cầm quân 37 tuổi vẫn được nhận khoản tiền lương ước tính 1 triệu euro.

    Tại VCK World Cup 2022, đội tuyển Bỉ đã thi đấu cực kỳ thất vọng dù được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Đội bóng top 5 thế giới bị loại ngay từ vòng bảng với vị trí thứ 3 chung cuộc. Kết quả này khiến HLV Roberto Martinez bị sa thải ngay sau đó. Hiện thuyền trưởng người Tây Ban Nha cũng đã tìm được bến đỗ mới khi được ĐT Bồ Đào Nha bổ nhiệm làm HLV trưởng.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-bi-cong-bo-tan-hlv-a565411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan