+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Malaysia có 2 cầu thủ mắc COVID-19 trước trận ra quân AFF Cup

    ĐS&PL Theo ban tổ chức AFF Cup 2020, 2 thành viên của đội tuyển Malaysia và một thành viên đội Myanmar nhiễm COVID-19, đã lập tức được cách ly theo quy định.

    Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) xác nhận có 2 cầu thủ trong đội hình dự AFF Cup 2020 đã mắc COVID-19, sau khi được lấy mẫu xét nghiệm tại Singapore. Đó là thủ môn Khairulazhan Khalid và tiền đạo cánh Faisal Halim.

    dt malaysia co 2 cau thu mac covid 19 truoc tran ra quan aff cup
    Đội tuyển Malaysia có cầu thủ nhiễm COVID-19.

    “Toàn đội đã được lấy mẫu xét nghiệm khi tới Singapore. Tất cả đều có kết quả âm tính, ngoại trừ 2 cầu thủ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Họ đều không có triệu chứng, sẽ phải cách ly 10 ngày và lấy mẫu xét nghiệm hàng ngày theo quy định phòng chống dịch Covid-19 tại Singapore”, Tổng Thư ký FAM Saifuddin Abu Bakar cho biết.

    Trước đó, đội tuyển Myanmar bị nghi ngờ có 10 cầu thủ mắc COVID-19 khi lấy mẫu xét nghiệm gộp nhưng sau đó chỉ có 1 cầu thủ nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 khi lấy mẫu xét nghiệm theo phương pháp PCR.

    Các thành viên khác của 2 đội tuyển cho kết quả xét nghiệm âm tính nên vẫn ra sân làm nhiệm vụ. Tuyển Myanmar đá trận mở màn bảng A gặp chủ nhà Singapore vào tối 5/12.

    Tại AFF Cup 2020, ban tổ chức sắp xếp 2 khách sạn cho các đội khách tương ứng từng bảng đấu. Tuyển Việt Nam ở chung khách sạn Grand Mercury Roxi cùng Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia. Myanmar ở khách sạn còn lại với Thái Lan, Timor-Leste và Philippines.

    Các thành viên đội tuyển và quan chức liên quan đến giải đấu sẽ được xét nghiệm COVID-19 theo phương pháp PCR 3 ngày 1 lần. Ngoài ra, ban tổ chức còn làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên (ART) trước mỗi trận đấu.

    Đội tuyển Malaysia lên đường sang Singapore dự AFF Cup 2020 tối 3/12 với quân số 24 cầu thủ. Bây giờ trong tay HLV Tan Cheng Hoe chỉ còn 22 cầu thủ.

    Malaysia mới chỉ vô địch AFF Cup một lần duy nhất trong lịch sử. Đương kim á quân AFF Cup 2018 sẽ có trận đấu mở màn bảng B vào ngày 6/12 gặp Campuchia. Tại AFF Cup 2020, Malaysia chung bảng B với đội tuyển Việt Nam, Indonesia, Lào và Campuchia. Đội bóng của ông Tan Cheng Hoe được xem là đối thủ lớn nhất cạnh tranh ngôi vị đầu bảng với thầy trò HLV Park Hang-seo.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-malaysia-co-2-cau-thu-mac-covid-19-truoc-tran-ra-quan-aff-cup-a521429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan